Trung tá Đinh Tiến Hiệp (ngoài cùng bên phải) cùng nhà thầu kiểm tra các hạng mục cuối cùng của cầu vượt Chí Thạnh trước giờ hoàn thiện. Ngay từ ngày 31/8, phần mặt cầu lớn nhất dự án TPCP QL1 Phú Yên này đã hoàn thành. |
Trưa cùng ngày (2/9), tiến độ thi công 2 bên đường dẫn cầu vượt Chí Thạnh vẫn hối hả. Từng tốp công nhân Công ty TNHH XD 99, Công ty XD 492 (đơn vị thành viên Tổng công ty XD Trường Sơn) khẩn trương lu nèn, tất bật hoàn thiện khâu đoạn cuối cùng của dự án.
Cầu vượt đường sắt Chí Thạnh có chiều dài trên 330m, trong đó phần cầu dài 260m. Cầu có quy mô 8 nhịp, 72 dầm, với tổng mức đầu tư khoảng 130 tỷ đồng. |
14 giờ, cây cầu có quy mô lớn nhất dự án TPCP QL1 Phú Yên (Ban QLDA Thăng Long làm đại diện chủ đầu tư) chính thức cán đích, lập thành tích chào mừng ngày Quốc khánh. Trước đó, ngay từ ngày 31/8, phần bản mặt cầu, hệ thống lan can cầu đã được nhà thầu Tổng công ty XD Trường Sơn, các đơn vị thi công hoàn thiện.
Trung tá Đinh Tiến Hiệp, Phó giám đốc ĐHDA các gói thầu Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn tại QL1 Phú Yên (gói thầu 9, 10A-B,11,12,13, với tổng chiều dài hơn 30km) cho hay: Triển khai dự án khoảng 1,5 năm, nhưng nhà thầu mất gần nửa thời gian xử lý cọc cát, đắp đất gia tải, chờ lún. Đặc biệt, việc thi công các mố trụ, 2 nhịp đầu cầu áp lực lớn về tiến độ.
Bước cao điểm thi công, nhà thầu, các đơn vị tập trung, tăng ca, tăng kíp thi công 3 ca/ngày, đẩy nhanh tiến độ. 2 đợt phát động thi đua lập thành tích được triển khai ngay tại công trường thời điểm 30/4 và 2/9.
Trường Sơn nỗ lực tập trung trang thiết bị, tăng ca, kịp đẩy nhanh tiến độ, cán đích sớm các gói thầu dự án QL1 Phú Yên. |
“Bằng hàng loạt giải pháp đồng bộ, chúng tôi quyết tâm cao độ, hoàn thành đúng chỉ lệnh của Binh Đoàn, vượt tiến độ của Bộ GTVT”, Thượng tá Phan Tiến Dũng, Giám đốc ĐHDA các gói thầu của Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn nhấn mạnh.
Thống kê, đến nay, các gói thầu của nhà thầu Trường Sơn và các đơn vị thành viên vào cao điểm đồng loạt cán đích. Đặc biệt, ngay từ ngày 24/8, gói thầu 13 tiên phong cán đích của cả dự án QL1 Phú Yên.
Theo lãnh đạo Ban QLDA Thăng Long, các gói thầu Trường Sơn được đánh giá 3 nhất: dài nhất, quy mô nhất và cán đích sớm nhất. Việc xong sớm cây cầu lớn nhất dự án và gói thầu cán đích đầu tiên này góp phần tạo đà, đốc thúc các gói thầu khác đẩy nhanh thi công, hoàn thiện sớm.
Ghi nhận của PV Báo Giao thông trước giờ công trình cầu vượt cán đích:
Ngày 31/8 các phần việc cuối cùng phần bản mặt cầu đã hoàn thiện. |
Từng tốp công nhân Công ty TNHH XD 99, Công ty XD 492 tất bật hoàn thiện hệ thống lan can. |
Trang thiết bị, xe máy, nhân vật lực huy động tối đa trong những tháng cao điểm thi công vừa qua. |
Gần cuối tháng 4/2015, Tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long Vũ Xuân Hòa kiểm tra, đốc thúc tiến độ dự án cầu vượt Chí Thạnh. Đây từng được xem là đường găng thi công của dự án. |
Thời điểm này, việc thi công các mố trụ, 2 nhịp đầu cầu áp lực lớn về thời gian sau khi kết thúc công tác chờ lún, gia tải. Triển khai dự án khoảng 1,5 năm, nhưng nhà thầu mất gần nửa thời gian xử lý cọc cát, đắp đất gia tải, chờ lún. |
Tuy nhiên, bằng hàng loạt giải pháp đồng bộ, quyết liệt trong những tháng cao điểm thi công, nhà thầu Trường Sơn và các đơn vị thành viên hoàn thành đúng chỉ lệnh của Binh Đoàn, vượt tiến độ của Bộ GTVT. |
Trung tá Đinh Tiến Hiệp chia vui cùng các CBCNV, công nhân ngay tại công trường. "Trực chiến" tại dự án suốt thời gian thi công, các dịp Tết Nguyên đán, lễ 30/4, 2/9. |
Các gói thầu Trường Sơn đồng loạt cán đích sớm. |
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện