Việc phân luồng phục vụ cho việc thi công sửa chữa hằn lún rất khó khăn. |
Chốt phương án phân luồng
Cũng theo Thượng tá Hải, QL5 đoạn qua nội đô TP Hải Phòng là đường độc đạo, cần tính toán phương án thi công như thế nào để vừa đảm bảo cho việc thi công vừa đảm bảo giao thông thông suốt. Mặc dù là đường hai chiều, có hai làn riêng nhưng vào giờ cao điểm vẫn xảy ra tắc đường vài km là chuyện bình thường.
"Sau khi nghiên cứu lại phương án phân luồng của nhà thầu, chúng tôi thấy có bất ổn trong cách phân luồng này nên đề xuất xem xét lại để tìm ra phương án thi công và phương án điều phối hướng dẫn giao thông tối ưu nhằm đảm bảo không xảy ra ùn tắc. Nếu theo phương án của nhà thầu thì vấn đề ùn tắc và nguy cơ xảy ra TNGT sẽ rất cao", Thượng tá Hải nói.
“Phương án chúng tôi đề xuất là phân luồng theo phương án truyền thống đối với đường vừa khai thác vừa thi công. Trong chiều làn đường thi công có 3 làn xe, trong đó có 2 làn xe cơ giới và 1 làn xe thô sơ nhưng làn xe thô sơ lại không sửa. Chúng tôi đề nghị chỉ thi công một nửa làn xe cơ giới, phần đường còn lại vẫn cho xe đi bình thường. Còn trong tình huống phức tạp, ví dụ như có sự cố xe chết máy thì chúng tôi sẽ điều tiết phương tiện cắt sang cho đi cho đi hai chiều ở làn ngược lại. Phương án chúng tôi kiến nghị sẽ vẫn đảm bảo chất lượng thi công và và việc ùn tắc giao thông rất khó xảy ra”, Thượng tá Hải khẳng định.
Trong cuộc họp bàn với Sở GTVT, Công an TP Hải Phòng và Tập đoàn Sơn Hải về phương án phân luồng giao thông trên trục QL5 qua nội thành để thi công, ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu Tập đoàn Sơn Hải sẽ thi công tuyến QL5 qua nội thành từng chiều đường, mỗi chiều đường thi công 4 m tính từ dải phân cách (1 làn xe), còn lại sẽ dành 1 làn xe ô tô và 1 làn xe thô sơ, xe máy. Tập đoàn sẽ thi công trong chiều dài khoảng 300m để tránh ùn tắc kéo dài; riêng các nút giao thông sẽ thi công ban đêm để bảo đảm an toàn cho người dân. Đồng thời, trong giờ cao điểm sẽ tạm dừng để lưu thông phương tiện.
Ông Nguyễn Quang Minh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sơn Hải cho biết, nếu thuận lợi, việc sửa chữa sẽ hoàn thành sau 3 tháng.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện