![]() |
Ngày 26/5, Ban QLDA Đường sắt (Bộ GTVT), Liên danh tư vấn JOT (Nhật Bản), Liên danh Nhà thầu MES-DPS-CIENCO1 thực hiện chuyển tuyến đường sắt sang khai thác trên tuyến cầu đường sắt sông Bồ mới.
Với việc chuyển tuyến sang cầu sông Bồ mới này đã khiến tăng tốc độ tàu thông qua trên cầu. Quan trọng hơn, cây cầu sông Bồ mới đã xóa được hai đường ngang giao cắt với đường sắt cũ tại hai đầu phía Bắc và phía Nam nhờ có hai hầm chui trên đường sắt mới, xóa triệt để nguy cơ TNGT đường sắt cho người dân địa phương. Đồng thời, thiết kế hai lề bộ hành với chiều rộng mỗi bên 1,5m giúp việc lưu thông của người dân qua sông Bồ được thuận tiện và an toàn.
Cầu sông Bồ mới được xây dựng gồm ba nhịp dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực giản đơn chiều dài 32m và nhịp dầm bê tông cốt thép dự ứng lực liên tục nhiệt với sơ đồ nhịp là 31,5m + 62m + 31,5m.
Cầu sông Bồ cũ bắc qua sông Bồ thuộc TX Hương Trà, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế có lý trình Km 671 + 400 trên đường sắt Bắc - Nam được xây dựng từ thời Pháp đã xuống cấp và được gia cố sửa chữa nhiều lần.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện