Thứ trưởng Lê Đình Thọ chủ trì cuộc họp
Tại cuộc họp, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã trình bày báo cáo tóm tắt về công tác rà soát, điều chỉnh, thay thế biển báo hiệu đường bộ trên hệ thống quốc lộ. Theo đó:
Công tác rà soát, điều chỉnh, bổ sung biển báo hiệu đường bộ trên hệ thống quốc lộ
Cho đến nay, đã tháo dỡ, loại bỏ 38 biển báo hạn chế tốc độ (biển báo số 127) bất hợp lý trên 46 tuyến, đoạn quốc lộ; Thay thế 54 biển báo hạn chế tốc độ bằng các biển cảnh báo phù hợp trên 4 tuyến quốc lộ, 19 đoạn quốc lộ, nút giao do đã được đầu tư, nâng cấp, đường sá được cải thiện, các yếu tố hình học được nâng lên.
Điều chỉnh tăng giá trị tốc độ cho phép đối với biển báo tốc độ trên 22 tuyến quốc lộ, 12 đoạn tuyến quốc lộ có yếu tố hình học tuyến đã được cải thiện, dự án thực hiện đã hoàn thành, phù hợp với tốc độ thiết kế.
Tiến hành rà soát, điều chỉnh lại 140 biển báo thuộc khu vực đông dân cư (biển báo số 420, 4210) để phù hợp với điều kiện thực tế, nâng cao điều kiện và khả năng khai thác của tuyến và đoạn tuyến quốc lộ.
Rà soát, bổ sung thêm 86 biển cảnh báo nguy hiểm trên các đoạn tuyến quốc lộ có điều kiện khai thác chưa đảm bảo, dễ xẩy ra các sự cố rủi do, mất ATGT.
Loại bỏ đối với các biển báo hạn chế tốc độ bất hợp lý do đơn vị tự bố trí, dự án đã thi công xong nhưng không loại bỏ (18 biển báo), loại bỏ biển thông tin tốc độ một số tuyến quốc lộ không còn phù hợp (82 biển báo).
Công tác cắm biển báo tải trọng cầu cần phải điều chỉnh theo lại theo Quy chuẩn 41:2012/BGTVT cho các loại xe để nâng cao năng lực khai thác của cầu. Dự kiến, kế hoạch cần phải kiểm định 720/4750 cây cầu trên hệ thống quốc lộ, sửa chữa đột xuất để tháo biển hoặc nâng tải trọng là 748 cầu.
Trên các tuyến quốc lộ được thực hiện theo hình thức BOT, Tổng cục ĐBVN giao cho 4 Cục QLĐB khu vực chủ trì phối hợp với các nhà đầu tư BOT tiến hành kiểm tra, rà soát, điều chỉnh hệ thống biển báo tốc độ cho phù hợp với tiêu chuẩn thiết kế, tốc độ khai thác của đường, nâng cao điều kiện và khả năng khai thác của tuyến.
Triển khai, điều chỉnh, thay thế hệ thống biển báo hiệu đường bộ theo Quy chuẩn 41:2012/BGTVT và TCVN 7887
Tổng cục ĐBVN đã báo cáo Bộ GTVT về kế hoạch triển khai thực hiện và dự kiến đề nghị bố trí vốn từ năm 2013 đến 2017 (lộ trình thực hiện theo Quy chuẩn 41:2012/BGTVT).
Công tác rà soát, điều chỉnh, thay thế biển báo hiệu đường bộ trên hệ thống quốc lộ theo quy chuẩn quốc gia là nhiệm vụ quan trọng liên quan đến ATGT, có tác động rất lớn tới toàn bộ người tham gia giao thông đường bộ
Tại cuộc họp, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao công tác rà soát, điều chỉnh, thay thế biển báo hiệu đường bộ trên hệ thống quốc lộ theo quy chuẩn quốc gia mà Tổng cục ĐBVN đang thực hiện. Đây là nhiệm vụ quan trọng liên quan đến ATGT, có tác động rất lớn tới toàn bộ người tham gia giao thông đường bộ. Thứ trưởng đề nghị Tổng cục ĐBVN chuyển nhiệm vụ thẩm định ATGT thành hạng mục riêng, trong kế hoạch tổng thể có kế hoạch chi tiết và lộ trình thực hiện cụ thể; tăng cường tuyên truyền công tác rà soát, điều chỉnh, thay thế biển báo hiệu đường bộ trên các tuyến đã thực hiện; tham mưu cho Bộ ban hành các văn bản chỉ đạo về thực hiện thẩm định ATGT trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14 và văn bản chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ thẩm định ATGT đối với toàn bộ các dự án công trình giao thông theo Thông tư số 39/2011/TT-BGTVT ngày 18/5/2011 của Bộ GTVT.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện