Khai mạc Triển lãm và Hội thảo quốc tế Giao thông vận tải Việt Nam năm 2015

Khai mạc Triển lãm và Hội thảo quốc tế Giao thông vận tải Việt Nam năm 2015

  •   10/07/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 242
Sáng ngày 8/7, tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội, Bộ GTVT tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm và Hội thảo quốc tế GTVT năm 2015. Đây là một trong những hoạt động quan trọng của Bộ Giao thông vận tải nhằm hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Giao thông vận tải Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2015). Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã đến dự và phát biểu tại buổi Lễ.
Hội nghị phổ biến Dự án phát triển công nghệ đánh giá rủi ro do trượt đất dọc các tuyến đường GT chính tại VN

Hội nghị phổ biến Dự án phát triển công nghệ đánh giá rủi ro do trượt đất dọc các tuyến đường GT chính tại VN

  •   07/07/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 282
Tại hiện trường lắp đặt thiết bị quan trắc và cảnh báo sớm khu vực ga Hải Vân.
Tin Đại hội Đảng bộ Viện Khoa học và Công nghệ GTVT lần thứ XIII nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Tin Đại hội Đảng bộ Viện Khoa học và Công nghệ GTVT lần thứ XIII nhiệm kỳ 2015 – 2020.

  •   28/06/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 235
  Ngày 18/6/2015,Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ Viện Khoa học và Công nghệ GTVT lần thứ XIII nhiệm kỳ 2015 - 2020. 134 đảng viên của 20 chi bộ trực thuộc từ ba miền Bắc, Trung, Nam đã về dự Đại hội.
Tin Nghiệm thu cấp Bộ đề tài “Nghiên cứu thiết kế chế tạo hệ thống thủy lực dẫn động xe đúc trong công nghệ thi công cầu đúc hẫng”, mã số DT 144025.

Tin Nghiệm thu cấp Bộ đề tài “Nghiên cứu thiết kế chế tạo hệ thống thủy lực dẫn động xe đúc trong công nghệ thi công cầu đúc hẫng”, mã số DT 144025.

  •   24/06/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 245
Trong số các công nghệ  thi công cầu, công nghệ thi công hẫng có nhiều ưu điểm và được ứng dụng rộng rãi. Ở Việt Nam công nghệ này đã và đang được áp dụng rất phổ biến. Thiết bị quan trọng nhất trong công nghệ đúc hẫng là xe đúc, nó quyết định chất lượng và năng suất thi công. Nhiều đơn vị trong nước đã thiết kế, chế tạo thành công phần kết cấu thép xe đúc đáp ứng yêu cầu thực tiễn; riêng hệ thống thủy lực vận hành xe đúc, hầu hết vẫn phải nhập ngoại.  
Tuổi trẻ GTVT chủ động nghiên cứu khoa học

Tuổi trẻ GTVT chủ động nghiên cứu khoa học

  •   17/06/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 243
Hội thảo tại Viện KHCN GTVT, nhằm quảng bá các kết quả trong công tác nghiên cứu, ứng dụng KHCN GTVT.
Họp nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp Bộ năm 2014 “Nghiên cứu, sản xuất thử nghiệm vật liệu chống thấm dạng lỏng ứng dụng cho mặt cầu BTXM ở Việt Nam”

Họp nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp Bộ năm 2014 “Nghiên cứu, sản xuất thử nghiệm vật liệu chống thấm dạng lỏng ứng dụng cho mặt cầu BTXM ở Việt Nam”

  •   03/06/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 240
Hệ thống cơ sở hạ tầng ở Việt Nam đang được xây dựng, phát triển mạnh mẽ, các công trình giao thông, xây dựng sử dụng bê tông chiếm một tỷ trọng lớn so với các loại vật liệu khác. Việt Nam là nước có khí hậu nằm ở vùng nhiệt đới, nóng ẩm mưa nhiều, nhiệt độ chênh lệch lớn, có những vùng khí hậu tương đối khắc nghiệt. Tất cả các điều kiện khí hậu và thời tiết không thuận lợi gây nên những hiện tượng co ngót, giãn nở, làm nứt và phá hủy bề mặt cũng như cấu trúc vật liệu bê tông, tạo điều kiện cho nước xâm nhập vào bên trong bê tông mang theo những tác nhân gây ăn mòn bê tông và cốt thép. Do vậy, nhu cầu chống thấm cho bê tông là rất lớn cả trong xây dựng, giao thông, thuỷ lợi. Hiện nay ở Việt Nam sử dụng chủ yếu từ nguồn vật liệu chống thấm nhập ngoại cho các công trình bê tông khối lớn nhưng giá thành còn khá cao.
Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài năm 2014 “Nghiên cứu ứng dụng cọc tiết diện nhỏ Micropipe trong công trình giao thông ở Việt Nam”, mã số: DT144002

Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài năm 2014 “Nghiên cứu ứng dụng cọc tiết diện nhỏ Micropipe trong công trình giao thông ở Việt Nam”, mã số: DT144002

  •   31/05/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 236
 Cọc Micropipe là cọc có đường kính nhỏ (thường nhỏ hơn 300mm) là cọc không chiếm chỗ, được khoan tạo lỗ và bơm vữa, thường có cốt thép tăng cường. Cọc Micropipe được thi công bằng cách khoan tạo lỗ, đặt cốt thép và bơm vữa vào lỗ khoan. Cách thi công này gây ra xáo trộn tối thiểu tới kết cấu lân cận, đất và môi trường. Cọc có thể được lắp đặt trong môi trường tiếp cận hạn chế và trong tất cả các loại đất và các tình trạng của đất. Có thể thi công lắp đặt tại bất kỳ góc dốc nào bên dưới theo phương ngang bằng thiết bị tương tự đã sử dụng trong các dự án neo đất và bơm vữa.
Lễ triển khai quyết định bổ nhiệm đối với các đơn vị trong Viện

Lễ triển khai quyết định bổ nhiệm đối với các đơn vị trong Viện

  •   28/05/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 280
Thực hiện nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ Viện, ngày 27/5/2015 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức công bố các Quyết định bổ nhiệm cán bộ cho Phòng Khoa học công nghệ, Tiêu chuẩn và Hợp tác quốc tế, Phòng Tài chính Kế toán, Trung tâm Đào tạo và Thông tin, Trung tâm KHCN Giao thông đô thị  và đường sắt, Trung tâm Công nghệ Máy xây dựng và Cơ khí thực nhiệm,
Tin về buổi bảo vệ luận án Tiến sỹ cấp Viện của NCS Phan Quốc Bảo

Tin về buổi bảo vệ luận án Tiến sỹ cấp Viện của NCS Phan Quốc Bảo

  •   21/05/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 550
Ngày 20/5/2015, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức buổi bảo vệ luận án Tiến sỹ cấp Viện cho NCS Phan Quốc Bảo với đề tài "Nghiên cứu một số giải pháp cải thiện độ êm thuận cho đoạn đường dẫn vào cầu khu vực đồng bằng sông Cửu Long" chuyên ngành kỹ thuật xây dựng công trình, mã số 62.58.02.05, dưới sự hướng dẫn khoa học của GS.TS Nguyễn Viết Trung và PGS.TS Doãn Minh Tâm.
THÔNG TIN LUẬN ÁN TIẾN SĨ CỦA NCS PHAN QUỐC BẢO

THÔNG TIN LUẬN ÁN TIẾN SĨ CỦA NCS PHAN QUỐC BẢO

  •   17/05/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 305
Công bố xếp hạng năng lực các tổ chức tư vấn ngành GTVT năm 2014

Công bố xếp hạng năng lực các tổ chức tư vấn ngành GTVT năm 2014

  •   07/05/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 234
Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định số 1441/QĐ-BGTVT công bố xếp hạng năng lực các tổ chức tư vấn ngành GTVT năm 2014 theo từng lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường thủy - hàng hải, hàng không và được nhóm lại thành các Nhóm xếp theo thứ tự điểm đánh giá từ cao xuống thấp gồm TOP 10, TOP 20, TOP 50, TOP 100 và nhóm còn lại.
Ban hành Chỉ dẫn tạm thời về kỹ thuật và nghiệm thu lớp vật liệu Rhinophalt trong công tác bảo trì mặt đường bê tông nhựa

Ban hành Chỉ dẫn tạm thời về kỹ thuật và nghiệm thu lớp vật liệu Rhinophalt trong công tác bảo trì mặt đường bê tông nhựa

  •   05/05/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 230
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông vừa ký Quyết định số 1438/QĐ-BGTVT ban hành Chỉ dẫn tạm thời về kỹ thuật và nghiệm thu lớp vật liệu Rhinophalt trong công tác bảo trì mặt đường bê tông nhựa.
Viện trưởng Nguyễn Xuân Khang đi kiểm tra các công trình do Viện giám sát

Viện trưởng Nguyễn Xuân Khang đi kiểm tra các công trình do Viện giám sát

  •   22/04/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 269
Ngày 22/4, Viện trưởng Nguyễn Xuân Khang cùng Đoàn cán bộ của Viện KH&CN GTVT đã trực tiếp kiểm tra các công trình do Viện giám sát  tại Quảng Bình
Lễ triển khai quyết định bổ nhiệm đối với các đơn vị trong Viện

Lễ triển khai quyết định bổ nhiệm đối với các đơn vị trong Viện

  •   16/04/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 265
Ngày 16/4/2015, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức công bố các Quyết định bổ nhiệm cán bộ cho Viện Chuyên ngành Vật liệu Xây dựng và Bảo vệ công trình và Trung tâm KHCN Cảng đường Thủy.  
Hội nghị Điển hình tiên tiến Viện Khoa học và Công nghệ GTVT

Hội nghị Điển hình tiên tiến Viện Khoa học và Công nghệ GTVT

  •   05/04/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 285
Thực hiện Kế hoạch số 16231/KH-BGTVT ngày 19 tháng 12 năm 2014 của Bộ Giao thông vận tải về tổ chức Đại hội thi đưa và Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp ngành Giao thông vận tải tiến tới Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.
Đại hội đại biểu công chức, viên chức và người lao động năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015 của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT

Đại hội đại biểu công chức, viên chức và người lao động năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015 của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT

  •   05/04/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 264
Ngày 31/3/2015, chính quyền cùng với công đoàn Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã phối hợp tổ chức thành công Đại hội đại biểu công chức, viên chức và người lao động năm 2015. Tham dự Đại hội,  về phía Viện KH&CN GTVT có tập thể lãnh đạo Viện, BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên và gần 200 đại biểu đại diện cho hơn 500 công chức, viên chức và người lao động trong toàn Viện.   

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây