Tiếp và làm việc với Công ty OPIS AG về Công nghệ Novo crete để gia cố nền, móng đường

Thứ năm - 06/08/2015 13:00. Xem: 137
Ngày 5/8/2015, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty OPIS AG (CHLB Đức) về công nghệ gia cố nền móng trong xây dựng đường bộ.  

 Tại buổi làm việc, ông Thomas Lopias - Tổng Giám đốc Công ty OPIS AG đã giới thiệu với Viện trưởng Nguyễn Xuân Khang, đại diện các đơn vị liên quan và các chuyên gia trong Viện về công nghệ Novo Crete nhằm khắc phục tình trạng lún, nứt mặt đường. Novo Crete là một loại bột được sản xuất từ 8 loại khoảng sản trộn với xi măng có tác dụng làm ổn định đất tại các công trình đường bộ, đường sắt, cảng và các khu vực khác. “Sản phẩm này có thể áp dụng trước hoặc sau khi thảm asphalt. Lợi thế của sản phẩm Novo Crete khi áp dụng là chống thấm nước, tạo sự ổn định bền vững cho nền đường. So với các biện pháp truyền thống, Novo Crete giúp tăng tuổi thọ của nền đường và giảm khoảng 30% chi phí. Đặc biệt, khi áp dụng công nghệ này sẽ không phải đào đường lên mà đưa ngày vật liệu Novo Crete vào khắc phục tình trạng lún, nứt mặt đường hiện hữu”, ông Thomas lý giải và nhấn mạnh, công nghệ này chỉ phù hợp khi áp dụng trong quá trình xử lý nền đường mới.

 

 

Hình ảnh minh hoạ nền đường gia cố bằng công nghệ Novo Crete và nền đường xử lý bằng phương pháp truyền thống

 

Viện trưởng Nguyễn Xuân Khang cảm ơn ông Thomas Lophia đã giới thiệu một công nghệ xử lý nền đường tiên tiến, có nhiều ưu điểm và hiện đang được áp dụng tại một số nước trên thế giới. Bộ Trưởng Đinh La Thăng đã giao Vụ Khoa học công nghệ tìm hiểu cụ thể về công nghệ làm nền đường áp dụng sản phẩm Novo crete và nghiên cứu giải pháp thi công mặt đường phù hợp với công nghệ làm nền đường này.

Trong thời gian sắp tới, nếu việc thí điểm áp dụng công nghệ Novo Crete trên 10km thuộc Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận và giao OPIS AG thực hiện, việc thử nghiệm trong phòng, đánh giá công nghệ trên quy mô nhỏ trước khi thi công trên diện rộng là hết sức cần thiết.

Hai bên bảy tỏ mong muốn cùng hợp tác nghiên cứu đánh giá và phổ biến công nghệ tiên tiến này tại Việt Nam trong tương lai gần, góp phần cải thiện chất lượng và giảm chi phí bảo trì nền mặt đường.

Một số hình ảnh buổi làm việc

 

DSCN1275.JPG

 

DSCN1277.JPG

 

DSCN1274.JPG

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây