Viện Khoa học và Công nghệ GTVT giới thiệu các sản phẩm KHCN tại Chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam – International Techmart Vietnam 2015

Viện Khoa học và Công nghệ GTVT giới thiệu các sản phẩm KHCN tại Chợ Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam – International Techmart Vietnam 2015

  •   04/10/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 326
Tối ngày 01/10/2015, Hội chợ “Công nghệ và Thiết bị Quốc tế Việt Nam – International Techmart 2015” đã khai mạc tại Hà Nội. Sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ, Ủy nan Khoa học và Công nghệ ASEAN  UBND TP. Hà Nội, UBND TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 01/10/2015 đến ngày 4/10/2015.
Hội nghị Khoa học Công nghệ năm 2015 -Viện Khoa học và Công nghệ GTVT “Nghiên cứu ứng dụng KHCN, nâng cao chất lượng các hoạt động của ngành GTVT hướng tới sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp”

Hội nghị Khoa học Công nghệ năm 2015 -Viện Khoa học và Công nghệ GTVT “Nghiên cứu ứng dụng KHCN, nâng cao chất lượng các hoạt động của ngành GTVT hướng tới sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp”

  •   04/10/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 292
 Ngày 02/10/2015, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội nghị Khoa học và Công nghệ năm 2015 với chủ đề: “Nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao hơn nữa chất lượng các hoạt động của ngành GTVT hướng tới sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp”. Đây là hoạt động KHCN thường niên nhằm tổng kết các kết quả nghiên cứu và ứng dụng KHCN nổi bật do Viện thực hiện trong năm 2015 và nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 59 năm ngày thành lập Viện (04/10/1956 – 04/10/2015).
Hội thao chào mừng kỷ niệm 59 năm ngày thành lập Viện khoa học và công nghệ GTVT

Hội thao chào mừng kỷ niệm 59 năm ngày thành lập Viện khoa học và công nghệ GTVT

  •   03/10/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 249
Ngày 01/10/2015, diễn ra thi đấu vòng chung kết Hội thao chào mừng kỉ niệm 59 năm ngày thành lập Viện Khoa học và Công nghệ GTVT.  
Hội thảo luận án tiến sĩ “Nghiên cứu đặc tính biến dạng vĩnh cửu của bê tông nhựa mặt đường Việt Nam”, của NCS Bùi Ngọc Hưng

Hội thảo luận án tiến sĩ “Nghiên cứu đặc tính biến dạng vĩnh cửu của bê tông nhựa mặt đường Việt Nam”, của NCS Bùi Ngọc Hưng

  •   17/09/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 244
Trên thế giới, hiện tượng hư hỏng hằn lún vệt bánh xe (HLVBX) xảy ra khá phổ biến trong kết cấu mặt đường BTN trong thập niên 70 và 80 của thế kỷ trước. Tại Việt Nam, từ sau năm 2008, dạng hư hỏng này bắt đầu xuất hiện ngày càng rõ rệt và đặc biệt sự xuất hiện HLVBX sớm ngay khi đưa công trình vào khai thác đang là một trong những vấn đề được Bộ GTVT cũng như toàn xã hội quan tâm, điển hình tại các dự án: QL 1, Đại lộ Đông – Tây, QL 5, Cầu Thanh Trì, Cầu Nam Bến Thủy, QL 18, QL 3...  HLVBX là một vấn đề khoa học phức tạp, do nhiều nguyên nhân gây ra. Để đưa ra các giải pháp khắc phục triệt để và giảm thiểu hư hỏng này cần có những nghiên cứu đánh giá các yếu tố liên quan đến HLVBX và độ bền mỏi qua các kết quả thực nghiệm trong phòng thí nghiệm. Với lý do này, NCS. Bùi Ngọc Hưng đã lựa chọn nghiên cứu đặc tính biến dạng vĩnh cửu của bê tông nhựa mặt đường Việt Nam cho Luận văn tiến sĩ dưới sự hướng dẫn của GS.TS  Dương Học Hải và PGS.TS Vũ Đức Chính.
Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở xây dựng tiêu chuẩn quốc gia 2014:

Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở xây dựng tiêu chuẩn quốc gia 2014: "Bentonite Polyme hóa A-Ben C: Yêu cầu kỹ thuật, phương pháp thử, thi công và nghiệm thu" Mã số: TC 1447.

  •   08/09/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 358
Bentonite Polyme Hoá là vật liệu có đặc tính như polyme đồng thời vẫn giữ được những thuộc tính của Bentonite. Trên thế giới thường dùng phụ gia polyme bổ sung vào bentonite để tăng hiệu quả giữ thành vách lỗ khoan. So sánh với các sản phẩm bentonite thông dụng hay truyền thống khác sản xuất trong nước hay nhập khẩu có độ nhớt thấp không phù hợp với môi trường đất yếu, nhiều cát, sản phẩm bentonite Polyme Hóa này với độ nhớt cao hoàn toàn có thể coi là dòng sản phẩm bentonite mới có tính chất vượt trội do có thuộc tính polyme nhưng vẫn giữ đặc tính bentonite, có khả năng lưu giữ mùn khoan, cát tốt, chống sạt vách cao và có độ bền liên kết cao an toàn cho mọi nền địa chất. Để nâng cao hiệu quả của việc sử dụng dung dịch khoan bentonite phù hợp với điều kiện môi trường và địa chất Việt Nam thì việc xây dựng tiêu chuẩn cơ sở cho loại vật liệu này là rất cần thiết.
Họp Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp Bộ đề tài năm 2014 “Nghiên cứu lựa chọn kết cấu và vật liệu cho kết cấu áo đường mềm trên các tuyến đường có xe tải trọng nặng phù hợp với điều kiện nhiệt ẩm”, mã số: DT144047

Họp Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp Bộ đề tài năm 2014 “Nghiên cứu lựa chọn kết cấu và vật liệu cho kết cấu áo đường mềm trên các tuyến đường có xe tải trọng nặng phù hợp với điều kiện nhiệt ẩm”, mã số: DT144047

  •   08/09/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 252
Trong thời gian gần đây, nhất là từ năm 2013, hiện tượng hằn lún vệt bánh xe xuất hiện ở nhiều dự án xây dựng đường bộ, gây ra bức xúc trong dự luận xã hội.  
Họp Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp bộ 2014 “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tái chế nóng mặt đường bê tông nhựa cũ phù hợp với điều kiện Việt Nam”, Mã số DT 144046

Họp Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp bộ 2014 “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tái chế nóng mặt đường bê tông nhựa cũ phù hợp với điều kiện Việt Nam”, Mã số DT 144046

  •   26/08/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 268
Mặt đường bê tông nhựa (BTN) do có nhiều ưu điểm như tốc độ thi công nhanh, dễ đảm bảo chất lượng thi công và bảo trì, ít bụi, không ồn,... nên đã và đang được sử dụng rộng rãi trong xây dựng đường ô tô trên thế giới và Việt nam. Qua thời gian khai thác, kết cấu mặt đường BTN bị xuống cấp, cần thiết phải sửa chữa, nâng cấp, tăng cường. Giải pháp phủ một lớp bê tông nhựa trên mặt đường cũ nhiều lúc tỏ ra không thích hợp, có thể phá vỡ quy hoạch chung của thành phố do làm tăng cao độ mặt đường, tăng tĩnh tải trên mặt cầu và có thể không khắc phục triệt để hư hỏng mặt đường. 
Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở Đề tài cấp bộ năm 2014: “Nghiên cứu lựa chọn hệ thống tiêu chuẩn thiết kế, thi công và nghiệm thu của các giải pháp xử lý nền đất yếu trong xây dựng công trình giao thông ở Việt Nam” Mã số : DT 144048.

Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở Đề tài cấp bộ năm 2014: “Nghiên cứu lựa chọn hệ thống tiêu chuẩn thiết kế, thi công và nghiệm thu của các giải pháp xử lý nền đất yếu trong xây dựng công trình giao thông ở Việt Nam” Mã số : DT 144048.

  •   18/08/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 262
Trên thế giới, các công nghệ xử lý nền đất yếu từ lâu đã được nghiên cứu, phát triển và áp dụng rộng rãi, đem lại hiệu quả lớn về kinh tế. Để khuyến khích áp dụng các công nghệ tiên tiến và vật liệu mới một cách đồng bộ, vừa đảm bảo các yêu cầu kĩ thuật vừa hiệu quả về kinh tế và ngày càng thân thiện với môi trường, nhiều nước tiên tiến đã thực hiện việc xây dựng và thường xuyên cập nhật các tiêu chuẩn kĩ thuật, quy trình thi công phù hợp với điệu kiện cụ thể của mình.   
Họp Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp Bộ đề tài năm 2014 “Nghiên cứu công nghệ cọc hỗn hợp sử dụng trong gia cố và xây dựng công trình trên nền đất yếu”, mã số: DT144009

Họp Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp Bộ đề tài năm 2014 “Nghiên cứu công nghệ cọc hỗn hợp sử dụng trong gia cố và xây dựng công trình trên nền đất yếu”, mã số: DT144009

  •   06/08/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 245
Phương pháp gia cố nền đất yếu sử dụng trụ đất xi măng đã được áp dụng khá phổ biến ở nước ta trong nhiều dự án trên toàn quốc. Để phát huy hết ưu điểm trụ đất xi măng và tăng sức chịu tải, trên thế giới (đi đầu là Nhật Bản) đã nghiên cứu ứng dụng công nghệ cọc có lõi cứng làm móng cọc trong nền đất yếu và đã đạt được nhiều thành công. Tại Việt Nam, công nghệ này bắt đầu được áp dụng với sự trợ giúp của các nhà thầu Nhật Bản, tuy nhiên chưa có nghiên cứu, đánh giá công nghệ trong điều kiện cụ thể của Việt Nam đặc biệt là trang thiết bị sẵn có trong nước. Từ thực tế đó, Bộ GTVT đã giao nhiệm vụ cho Viện Khoa học và Công nghệ GTVT là đơn vị chủ trì thực hiện đề tài năm 2014 “Nghiên cứu công nghệ cọc hỗn hợp sử dụng trong gia cố và xây dựng công trình trên nền đất yếu”, mã số: DT144009 do PGS.TS. Nguyễn Hữu Đẩu làm chủ nhiệm đề tài. 
Tiếp và làm việc với Công ty OPIS AG về Công nghệ Novo crete để gia cố nền, móng đường

Tiếp và làm việc với Công ty OPIS AG về Công nghệ Novo crete để gia cố nền, móng đường

  •   06/08/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 270
Ngày 5/8/2015, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty OPIS AG (CHLB Đức) về công nghệ gia cố nền móng trong xây dựng đường bộ.  
Họp Hội đồng nghiệm thu cấp Bộ đề tài năm 2014 “Nghiên cứu thiết kế chế tạo hệ thống quan trắc áp lực nước lỗ rỗng phục vụ xây dựng công trình trên nền đất yếu”, mã số: DT144036

Họp Hội đồng nghiệm thu cấp Bộ đề tài năm 2014 “Nghiên cứu thiết kế chế tạo hệ thống quan trắc áp lực nước lỗ rỗng phục vụ xây dựng công trình trên nền đất yếu”, mã số: DT144036

  •   29/07/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 226
Áp lực nước lỗ rỗng (ALNLR) là một trong những thông số quan trọng trong việc đánh giá nền đất của công trình. Áp lực nước lỗ rỗng là áp lực của nước ngầm tồn tại trong các lỗ rỗng hay các kẽ hở của các hạt của đất hoặc đá. Áp lực nước lỗ rỗng làm giảm sức kháng cắt của mặt đất, thậm chí có thể hóa lỏng, gây nên phá hoại nền đất và các công trình trên nó.
Hội thảo Tiêu chuẩn \

Hội thảo Tiêu chuẩn \"Bentonite Polyme Hóa A-Ben-C: Yêu cầu kỹ thuật, phương pháp thử, thi công và nghiệm thu\" Mã số: TC 1447

  •   29/07/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 363
Khi khoan khảo sát hoặc khi khoan thi công cọc nhồi, nếu không sử dụng biện pháp chống sập thành hố khoan thì đất bên cạnh thành hố khoan thường sẽ bị sập xuống làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Ngoài biện pháp dùng ống chống bằng thép, hiện nay người ta còn thực hiện bơm vào hố khoan các dung dịch giữ thành hố trong đó có dung dịch bentonite. 
Đoàn Nghệ thuật quần chúng của Viện KH&CN GTVT  tham dự hội diễn Nghệ thuật quần chúng Chào mừng 70 năm ngành Giao thông vận tải

Đoàn Nghệ thuật quần chúng của Viện KH&CN GTVT tham dự hội diễn Nghệ thuật quần chúng Chào mừng 70 năm ngành Giao thông vận tải

  •   26/07/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 276
Trong 3 ngày, từ 23-25/7, Hội diễn nghệ thuật quần chúng ngành GTVT khu vực phía Bắc được tổ chức tại Hội trường Tổng công ty Quản lý bay VN - 196 Nguyễn Sơn, Hà Nội
Hội thảo về ứng dụng vật liệu Rhinophalt trong bảo trì đường bộ

Hội thảo về ứng dụng vật liệu Rhinophalt trong bảo trì đường bộ

  •   18/07/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 239
Ngày 16 tháng 7 năm 2015 tại Thành phố Hồ Chí Minh, dưới sự hỗ trợ và chỉ đạo của Bộ GTVT, Viện Khoa học và công nghệ GTVT đã phối hợp với công ty TNHH Doanh Bảo An, ASI Solutions (vương quốc Anh) và Công ty IVA (Thụy Sỹ) tổ chức Hội thảo khoa học “Ứng dụng vật liệu Rhinophalt trong bảo trì đường bộ”.
Cuộc họp lần thứ tư - Ủy ban Điều phối chung Dự án “Phát triển công nghệ đánh giá rủi ro trượt đất trên các tuyến giao thông chính tại VN”

Cuộc họp lần thứ tư - Ủy ban Điều phối chung Dự án “Phát triển công nghệ đánh giá rủi ro trượt đất trên các tuyến giao thông chính tại VN”

  •   13/07/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 231
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT là đơn vị được Bộ Giao thông Vận tải giao nhiệm vụ là Chủ dự án hỗ trợ kỹ thuật về “Phát triển công nghệ đánh giá rủi ro do trượt đất dọc các tuyến đường giao thông chính tại Việt Nam” sử dụng viện trợ không hoàn lại của JICA tài khóa 2011-2016. Thực hiện nhiệm vụ được giao, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đang tổ chức triển khai dự án theo tiến độ và các nội dung của Văn kiện và Biên bản thảo luận (RD) đã được ký kết giữa Bộ Giao thông vận tải và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Theo nội dung của Văn kiện dự án, hàng năm Dự án sẽ tổ chức cuộc họp Ủy Ban điều phối chung Dự án (JCC) với mục đích tổng hợp đánh giá quá trình chuẩn bị và thực hiện dự án tới thời điểm hiện tại và thông qua kế hoạch triển khai trong thời gian tới cho 4 nhóm công tác của dự án; đề xuất giải pháp, phương án phù hợp để giải quyết các phát sinh liên quan tới dự án
Hội nghị kỹ thuật trượt đất lần thứ tư - Dự án hợp tác kỹ thuật “Phát triển công nghệ đánh giá rủi ro trượt đất trên các tuyến giao thông chính tại VN”

Hội nghị kỹ thuật trượt đất lần thứ tư - Dự án hợp tác kỹ thuật “Phát triển công nghệ đánh giá rủi ro trượt đất trên các tuyến giao thông chính tại VN”

  •   12/07/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 275
Sáng ngày 8.7.2015 tại Hà Nội, Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải phối hợp với Hội trượt đất quốc tế (ICL) và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tổ chức Hội nghị Kỹ thuật trượt đất lần thứ 4 trong khuôn khổ Dự án Hợp tác kỹ thuật “Phát triển công nghệ đánh giá rủi ro do trượt đất dọc theo các tuyến đường giao thông chính tại Việt Nam” do JICA tài trợ. Hội nghị thu hút sự quan tâm của nhiều nhà quản lý, nhà khoa học trong nước và về phía Nhật Bản có GS. Kyoji Sassa – giám đốc dự án phía Nhật Bản, GS. Hiroshi Fukuoka đại học Niigata, ông  Masahito Yano và bà  Atsuko Himeno đến từ Hội khoa học kỹ thuật Nhật Bản (JST) và các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao Triển lãm và Hội thảo quốc tế GTVT Việt Nam 2015

Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao Triển lãm và Hội thảo quốc tế GTVT Việt Nam 2015

  •   10/07/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 206
Chiều tối 9/7, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng các đồng chí lãnh đạo các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT đã có buổi tham dự Triển lãm và Hội thảo quốc tế GTVT Việt Nam 2015.
Hội thảo chuyên đề Ứng dụng khoa học công nghệ trong xây dựng, bảo trì, vận hành khai thác hệ thống hạ tầng giao thông vận tải

Hội thảo chuyên đề Ứng dụng khoa học công nghệ trong xây dựng, bảo trì, vận hành khai thác hệ thống hạ tầng giao thông vận tải

  •   10/07/2015 13:00:00
  •   Đã xem: 240
Trong khuôn khổ chương trình Triển lãm và Hội thảo quốc tế GTVT năm 2015, sáng ngày 9/7, Bộ GTVT tổ chức Hội thảo chuyên đề Ứng dụng khoa học công nghệ trong xây dựng, bảo trì, vận hành khai thác hệ thống hạ tầng giao thông vận tải. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chủ trì Hội thảo.

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây