Mục đích của hệ thống quan trắc cầu là: cải thiện hiểu biết về ứng xử của kết cấu và các hư hỏng tiềm ẩn trong kết cấu dưới các tác động bên ngoài, có thể hiệu chỉnh công tác thiết kế và xây dựng cầu để làm giảm thiểu các hư hỏng có thể xảy ra trong quá trình khai thác công trình.
Ngày 09/9/2011, Hội đồng đánh giá cơ sở Đề tài cấp Bộ trọng điểm năm 2009 – 2011 của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tiến hành nghiệm thu đề tài "Nghiên cứu thiết kế và chế tạo hệ thống quan trắc theo thời gian thực (liên tục) một số chỉ tiêu kỹ thuật cơ bản cho cầu dây văng trong gian đoạn khai thác" MS: DT093015 do TS. Bùi Xuân Ngó làm chủ nhiệm đề tài.
Thành phần Hội đồng gồm:
PGS.TS Nguyễn Xuân Khang – Chủ tịch – Viện Khoa học và Công nghệ GTVT.
KS. Lâm Hữu Đắc – Phó Chủ tịch kiêm phản biện – Hội KHKT Cầu đường – Viện Khoa học và Công nghệ GTVT.
ThS. Nguyễn Trung Dũng – Phản biện – Đại học GTVT.
TS. Nguyễn Việt Khoa – Ủy viên – Viện Khoa học và Công nghệ GTVT.
ThS. Đinh Văn Tiến – Ủy viên – Viện Khoa học và Công nghệ GTVT.
ThS. Lê Anh Tuấn – Ủy viên – Viện Khoa học và Công nghệ GTVT.
ThS. Nguyễn Thái Khanh – Ủy viên Thư ký – Viện Khoa học và Công nghệ GTVT.
Sau lời phát biểu của Chủ tịch Hội đồng - PGS.TS Nguyễn Xuân Khang, hội đồng nghiệm thu đã nghe chủ nhiệm đề tài TS. Bùi Xuân Ngó báo cáo, thuyết minh về kết quả nghiên cứu của đề tài.
Sau khi nghe chủ nhiệm đề tài thuyết trình, các thành viên hội đồng đã tham gia góp ý những điểm còn vướng mắc cần chỉnh sửa và làm rõ trong báo cáo tổng kết đề tài. Thay mặt nhóm nghiên cứu đề tài, TS. Bùi Xuân Ngó chủ nhiệm đề tài đã tiếp thu ý kiến đóng góp của các thành viên trong hội đồng và chỉnh sửa lại cho hoàn thiện hơn.
Tuy còn một số điểm chưa hoàn chỉnh nhưng nhìn chung đề tài đã đủ điều kiện để bảo vệ cấp cao hơn.
PV. Khắc Hùng. D. Mạnh Khải. U. Tam Hùng