Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Nguyễn Xuân Khang, Viện trưởng Viện KH &CN GTVT, chủ trì Hội thảo cùng đông đảo các chuyên gia, các nhà khoa học, các cán bộ trong Viện quan tâm.
Hệ thống đường sắt Việt Nam trải dài từ Bắc vào Nam với hơn 2669km trong đó 2260 km đường sắt khổ 1m và 190 km đường sắt khổ 1,435m. Tà vẹt đường sắt bao gồm tà vẹt bê tông với 1592 km (chiếm 56%), tà vẹt sắt với 908km (chiếm 34%) và tà vẹt gỗ với 169 km (chiếm 10%) đã mục nát.
Để nâng cao tốc độ chạy tàu cần thiết phải nâng cấp trang thiết bị, nâng cấp cơ sở hạ tầng ngành đường sắt, thay mới hàng loạt tà vẹt, ưu tiên sử dụng loại tà vẹt bê tông dự ứng lực. Nhằm kiểm soát chất lượng tà vẹt bê tông dự ứng lực cần thiết phải có các thiết bị kiểm tra độ bền.
Với quan điểm phát huy nội lực, tận dụng những tiềm năng sẵn có trong nước và yêu cầu về hiện đại hóa các thiết bị thí nghiệm phục vụ ngành GTVT, Bộ GTVT đã giao nhiệm vụ cho Viện khoa học và Công nghệ GTVT “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo máy thử mỏi tà vẹt bê tông cốt thép dự ứng lực phục vụ sửa chữa nâng cấp hệ thống đường sắt Việt Nam”.
Tại Hội thảo, chủ nhiệm đề tài đã trình bày các nội dung cơ bản của đề tài theo đề cương được phê duyệt:
· Tổng quan về tà vẹt và máy thử mỏi tà vẹt bê tông
· Phương án thiết kế, chế tạo
· Một số kết quả tính toán thiết kế
· Một số giải pháp nổi bật áp dụng trong thiết kế, chế tạo
· Kết luận
Đề tài đã thiết kế, chế tạo thành công “Thiết bị thử mỏi tà vẹt bê tông cốt thép dự ứng lực”
Thiết bị có thể Thí nghiệm uốn âm, uốn dương, thí nghiệm tải trọng động, thí nghiệm mỏi tà vẹt và hệ đồng bộ gồm tà vẹt- ray- các phối kiện.
Qua thử nghiệm bước đầu, hệ thống thiết bị, sản phẩm của đề tài, đã đáp ứng các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật cần thiết và phù hợp với công tác thử nghiệm, đánh giá các chỉ tiếu của tà vẹt bê tong cốt thép dự ứng lực ở nước ta và được đơn vị kiểm định độc lập cấp chứng chỉ.
Thông qua hội thảo, chủ nhiệm đề tài đã tiếp thu được nhiều ý kiến đóng góp bổ ích của các chuyên gia, các nhà quản lý để tiếp tục hoàn thiện nghiên cứu.
Một số hình ảnh Hội thảo
.jpg)
.jpg)
.jpg)
.jpg)
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện