Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các Vụ Khoa học công nghệ, Kết cấu hạ tầng giao thông, Kế hoạch đầu tư; Văn phòng bộ; Cục Hàng hải Việt Nam; Cục QLXD&CLCTGT; Cục Đường thủy nội địa Việt Nam; các Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc, miền Nam; Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế cảng - kỹ thuật biển (Portcoast)…
Tại cuộc họp, ông Đinh Mạnh Đức, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ đã báo cáo tình hình thực hiện ứng dụng phương pháp RTK trong công tác khảo sát đo sâu luồng hàng hải. Ông Đinh Mạnh Đức cho biết phương pháp RTK (Real Time Kinematic) là phương pháp ưu việt, hạn chế khả năng can thiệp của con người và đưa ra kết quả tương đối chính xác.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công chủ trì cuộc họp
Tuy nhiên, trên cơ sở pháp lý DGPS (Hệ thống định vị toàn cầu có cải chính) và RTK là hai phương pháp khác nhau ở thiết bị, DGPS không có thiết bị đặt trên tàu, RTK thì có thiết bị đặt trên tàu nên có thể nâng cao độ chính xác đo sâu.
Trên cơ sở đó, Vụ Khoa học công nghệ đề xuất cho phép Postcoat thực hiện đo RTK tuyến luồng Cần Thơ với chiều dài khoảng cách là 10km; cho phép Vụ Khoa học công nghệ, Cục Hàng hải Việt Nam và Portcoast giám sát, kiểm tra kết quả thực hiện…
Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đơn vị, tư vấn, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam, các cơ quan, đơn vị liên quan phải quán triệt, ủng hộ chủ trương, áp dụng công nghệ tiên tiến, áp dụng vào việc đo đạc khảo sát độ sâu của luồng hàng hải.
Nguyên lý xác định độ cao trong kỹ thuật đo RTK
Thứ trưởng yêu cầu Vụ Khoa học công nghệ và Cục Hàng hải Việt Nam thống nhất những tuyến luồng giao cho Portcoast vừa đo RTK đối với các tuyến luồng nghiệm thu và đo cả DGPS và RTK đối với tuyến luồng bàn giao mặt bằng. Sau khi thống nhất được các tuyến luồng thì xây dựng kế hoạch cụ thể, đảm bảo Portcoast bố trí được nguồn nhân lực, máy móc, thiết bị để triển khai.
Thứ trưởng cũng đề nghị tư vấn Portcoast xây dựng đề cương chi tiết chuyển Cục Hàng hải Việt Nam phê duyệt, thống nhất thực hiện theo đúng đề cương; đồng thời trong quá trình triển khai thực hiện phải tăng cường công tác phối hợp một cách chặt chẽ, đồng bộ.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện