![]() |
|
|
Theo đó, một xe tải được gắn cảm biến hai chiều (2D) và ba chiều (3D) sẽ rà quét mặt đường để tìm các điểm bất thường như: Gồ ghề, mất kết nối nhựa đường, các vết nứt… sau đó các dữ liệu này sẽ được đưa vào máy tính phân tích bằng phần mềm “giải thuật tầm nhìn” để đưa ra những dự báo.
Thành viên đội nghiên cứu - chuyên gia Mujib Rahman cho biết, nếu các dấu hiệu hình thành nên ổ gà được phát hiện sớm thì chi phí cho việc khắc phục sẽ được giảm bớt đi rất nhiều và công nghệ này cũng giúp giới chức lên kế hoạch sửa chữa mặt đường một cách tổng thể, hiệu quả, ít tốn kém hơn. Trong một thử nghiệm gần nhất, công nghệ này đã phát hiện được 900 ổ gà tiềm tàng. Ông Mujib Rahman cũng cho biết thêm, công nghệ này đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối, nhiều khả năng sẽ được đưa vào thực tế trong năm nay, theo BBC.
Mới đây, Quỹ RAC (Royal Automobile Club) cho biết, năm 2014, giới chức đã phải bồi thường cho các lái xe hơn 3 triệu bảng vì các thiệt hại liên quan đến ổ gà. Năm 2013, Anh và xứ Wales tiêu tốn hơn 110 triệu bảng để san lấp hơn 2 triệu ổ gà trên đường.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện