![]() |
|
|
Theo đó, một xe tải được gắn cảm biến hai chiều (2D) và ba chiều (3D) sẽ rà quét mặt đường để tìm các điểm bất thường như: Gồ ghề, mất kết nối nhựa đường, các vết nứt… sau đó các dữ liệu này sẽ được đưa vào máy tính phân tích bằng phần mềm “giải thuật tầm nhìn” để đưa ra những dự báo.
Thành viên đội nghiên cứu - chuyên gia Mujib Rahman cho biết, nếu các dấu hiệu hình thành nên ổ gà được phát hiện sớm thì chi phí cho việc khắc phục sẽ được giảm bớt đi rất nhiều và công nghệ này cũng giúp giới chức lên kế hoạch sửa chữa mặt đường một cách tổng thể, hiệu quả, ít tốn kém hơn. Trong một thử nghiệm gần nhất, công nghệ này đã phát hiện được 900 ổ gà tiềm tàng. Ông Mujib Rahman cũng cho biết thêm, công nghệ này đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối, nhiều khả năng sẽ được đưa vào thực tế trong năm nay, theo BBC.
Mới đây, Quỹ RAC (Royal Automobile Club) cho biết, năm 2014, giới chức đã phải bồi thường cho các lái xe hơn 3 triệu bảng vì các thiệt hại liên quan đến ổ gà. Năm 2013, Anh và xứ Wales tiêu tốn hơn 110 triệu bảng để san lấp hơn 2 triệu ổ gà trên đường.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tập thể và cá nhân năm 2025
Đại hội Đại Biểu Công đoàn Viện lần thứ XVI (Nhiệm kỳ 2025 - 2030): Dấu ấn của Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố cháy nổ: Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH năm 2025
Gặp mặt nhân Kỷ Niệm 43 Năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2025)
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện