TRƯỚC 15/10, BÀN GIAO MẶT BẰNG SẠCH CHO NHÀ THẦU THI CÔNG DỰ ÁN ĐẦU TƯ KHÔI PHỤC, CẢI TẠO QL20 ĐOẠN KM123+105,17 - KM268

Thứ năm - 06/10/2016 13:00. Xem: 483
Bộ GTVT yêu cầu Trung tâm PT quỹ đất tỉnh Lâm Đồng khẩn trương hoàn thành GPMB bàn giao cho đơn vị thi công dự án đầu tư khôi phục, cải tạo QL20 đoạn Km123+105,17 - Km268 trước 15/10/2016.

 

Ảnh minh họa

Theo kế hoạch, Dự án đầu tư khôi phục, cải tạo QL20 đoạn Km123+105,17 ÷ Km268 theo hình thức hợp đồng BOT kết hợp BT được thi công hoàn thành vào cuối năm 2016. Để thực hiện đảm bảo yêu cầu chất lượng, hiệu quả đầu tư, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 85, Công ty TNHH BOT và BT Quốc lộ 20 (DNDA), các đơn vị tư vấn (TVTT, TVGS, TVTĐ), nhà thầu và các cơ quan liên quan thực hiện một số nội dung sau:

Đối với dự án BOT, hiện còn 1 vị trí cửa xả còn vướng mặt bằng chưa được bàn giao cho thi công, yêu cầu Trung tâm PT quỹ đất tỉnh Lâm Đồng khẩn trương hoàn thành GPMB bàn giao cho đơn vị thi công trước 15/10/2016; đồng thời rà soát, hoàn thiện thủ tục quyết toán để quyết toán đồng bộ toàn dự án;  Sau khi thời tiết thuận lợi, yêu cầu Nhà thầu thi công khẩn trương thi công hoàn thành các hạng mục còn lại (04 cửa xả) với thời gian sớm nhất;  Chủ đầu tư chịu trách nhiệm chính về kết quả quyết toán công trình. Vụ Tài chính, Cục Quản lý XD & CLCTGT (Cục QLXD) và Ban QLDA 85 phối hợp thực hiện kiểm tra quyết toán theo chỉ đạo của Bộ GTVT đảm bảo đúng tiến độ.

Đối với dự án BT, Bộ yêu cầu  Trung tâm PT quỹ đất tỉnh Lâm Đồng khẩn trương thực hiện GPMB bàn giao cho đơn vị thi công theo đúng tiến độ đã cam kết; đồng thời thực hiện hoàn thiện thủ tục pháp lý để quyết toán công trình đồng bộ toàn dự án; Ban QLDA 85, DNDA phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ các cơ quan liên quan của địa phương đẩy nhanh công tác GPMB.

Đồng thời, Bộ yêu cầu Ban QLDA 85, DNDA chỉ đạo các đơn vị tư vấn (TVTK, TVGS) rà soát tổng thể thiết kế toàn dự án để đề xuất điều chỉnh, bổ sung thiết kế cho phù hợp với điều kiện thực tế nhằm nâng cao chất lượng công trình, hiệu quả đầu tư dự án, trong đó lưu ý điều chỉnh, bổ sung hệ thống thoát nước đảm bảo không để nước chảy tràn trên mặt đường và gia cố cửa xả cho phù hợp điều kiện thực tế; Bổ sung gia cố bền vững hóa mái ta luy những vị trí tiềm ẩn nguy cơ sụt trượt; bố trí đầy đủ hệ thống ATGT trên đường và bổ sung hộ lan tôn sóng ở những đoạn đèo dốc,  vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT; thiết kế vuốt nối các đường ngang đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, êm thuận...;  Nghiên cứubổ sung gia cố lề đường bằng BTN ở đoạn bố trí rãnh dọc BTCT trên đoạn đèo Prenn để mở rộng mặt đường, nâng cao hiệu quả khai thác và ATGT; đồng thời rà soát, nghiên cứu và báo cáo về sự cần thiết bổ sung thêm 01 lớp BTN ở những vị trí đường cong có bán kính nhỏ, độ dốc dọc lớn ở đoạn đèo Dran.

Đối với đoạn Thị trấn Di Linh, yêu cầu TVTK khẩn trương khảo sát kỹ lưỡng hệ thống thoát nước cũ đoạn Km157+580 ÷ Km159+500, hoàn thiện hồ sơ thiết kế với giải pháp cải tạo phù hợp và trình Bộ GTVT phê duyệt để thi công đảm bảo tiến độ; Hiện mặt đường cũ bị hư hỏng nhiều, yêu cầu các đơn vị khảo sát kỹ lưỡng tình trạng hư hỏng, thiết kế giải pháp sửa chữa triệt để trước khi thi công tăng cường mặt đường  và lập phương án tổ chức thi công sửa chữa cho phù hợp, đảm bảo ATGT, VSMT;   Đường lánh nạn trên đèo Prenn và Dran: Tư vấn thiết kế khẩn trương nghiên cứu, khảo sát và thiết kế trình Bộ GTVT phê duyệt làm cơ sở cho địa phương GPMB.

Về hệ thống ATGT, Bộ chấp thuận điều chỉnh thiết kế hệ thống ATGT theo QCVN41:2016/BGTVT ở đoạn Km154+400÷Km268 theo đề xuất của Ban QLDA 85, Tổng cục ĐBVN và Vụ ATGT tại các văn bản số 1014/BQL-QLDA1 ngày 11/8/2016, số 5140/TCĐBVN-ATGT ngày 19/9/2016 và số 463/ATGT ngày 01/9/2016. Riêng vạch sơn ở đoạn đã thi công, giữ nguyên theo thiết kế đã duyệt và sẽ sơn lại khi vạch sơn cũ bị mờ;  Về cải tạo hệ thống thoát nước TT. Đức Trọng và các cầu cũ trên QL20: Ban QLDA 85 và Doanh nghiệp dự án chỉ đạo TVTK khẩn trương nghiên cứu, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh dự án trình Bộ GTVT. Giao Ban PPP chủ trì tham mưu Bộ hoàn chỉnh thủ tục đầu tư theo quy định; Về đầu tư xây dựng đoạn đèo Mimosa: Nhà đầu tư phối hợp với Ban PPP tích cực làm việc với các Bộ, ngành liên quan để sớm hoàn thiện thủ tục đầu tư.

Mặt khác, Bộ yêu cầu các nhà thầu chấn chỉnh công tác điều hành, thực hiện tổ chức thi công cuốn chiếu dứt điểm trên từng đoạn, từng hạng mục công trình theo đúng phương án tổ chức thi công được TVGS chấp thuận và thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo ATGT, VSMT;đặc biệt bố trí đầy đủ hệ thống cọc tiêu, biển báo, đèn tín hiệu và bố trí người thường xuyên điều tiết, phân luồng giao thông tại các vị trí đang thi công để đảm bảo ATGT; Đối với đoạn đã thi công lớp BTN C19mm mà chưa thi công lớp BTN C12,5mm phải sơn kẻ tạm vạch tim đường và lắp đặt ngay biển báo hiệu đường bộ.

Bộ yêu cầu Ban QLDA 85, Doanh nghiệp dự án và Tư vấn giám sát thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và kiên quyết xử lý các nhà thầu chưa thực hiện tốt công tác đảm bảo ATGT và VSMT; Hiện thời tiết khu vực còn mưa nhiều, việc thi công khó đảm bảo chất lượng nên yêu cầu các đơn vị thi công tăng cường tập kết vật liệu chuẩn bị đủ cho thi công khi thời tiết thuận lợi và chỉ thi công khi đủ điều kiện đảm bảo chất lượng công trình. 

Về công tác quản lý chất lượng, tiến độ thi công công trình, chất lượng công trình là yêu cầu tiên quyết phải thực hiện, yêu cầu các nhà thầu phải tăng cường hệ thống quản lý chất lượng nội bộ; Ban QLDA 85, DNDA và các đơn vị Tư vấn tăng cường công tác giám sát, quản lý chất lượng thi công công trình và kiên quyết xử lý vi phạm về chất lượng thi công công trình.

Ban QLDA 85 tăng cường nhân sự đủ đáp ứng yêu cầu phối hợp với DNDA giải quyết kịp thời các vướng mắc (rà soát thiết kế, xử kỹ thuật trong quá trình thi công, phê duyệt thiết kế điều chỉnh theo thẩm quyền... để kịp thời thi công), quản lý chất lượng thi công công trình; Doanh nghiệp dự án chấn chỉnh công tác điều hành; định kỳ giao ban với nhà thầu để kịp thời giải quyết các vướng mắc và đôn đốc tiến độ thi công công trình. Giao Cục QLXD thường xuyên kiểm tra, tham gia giao ban cùng DNDA để phối hợp giải quyết kịp thời các vướng mắc;

Tư vấn giám sát chấn chỉnh và tăng cường nhân sự đủ đáp ứng yêu cầu giám sát thường xuyên, kịp thời giải quyết các vướng mắc; tăng cường công tác giám sát, nghiệm thu chất lượng từng hạng mục, đặc biệt quản lý chặt chẽ chất lượng vật liệu đầu vào, thiết kế cấp phối vật liệu BTN, thực hiện thi công thử, dây chuyền thi công CPĐD và BTN... 

Đối với vị trí hư hỏng mặt đường sau khi thi công ở gói XL2.3, XL2.4, XL2.6, kiểm tra tình trạng, khoanh vùng hư hỏng, yêu cầu nhà thầu rà soát, bổ sung thí nghiệm và phối hợp với TVTK xác định nguyên nhân, giải pháp sửa chữa và chỉ đạo nhà thầu thực hiện sửa chữa triệt để. Giao Cục QLXD thường xuyên kiểm tra và đôn đốc thực hiện xử lý đảm bảo chất lượng;  Tư vấn thiết kế thực hiện nghiêm công tác giám sát tác giả; phối hợp với TVGS rà soát thiết kế và kịp thời đề xuất điều chỉnh, bổ sung thiết kế cho phù hợp với điều kiện thực tế hiện trường; Tư vấn kiểm định triển khai ngay công tác kiểm định chất lượng công trình, yêu cầu nhà thầu kịp thời khắc phục các khiếm khuyết để đảm bảo chất lượng công trình.

Ngoài ra, Bộ yêu cầu Nhà đầu tư tổng hợp dự toán các chi phí xây dựng công trình và đề xuất, báo cáo Bộ GTVT. Giao Vụ Tài chính rà soát quy định của pháp luật và điều kiện thực tế dự án để tham mưu trình Bộ GTVT văn bản chấp thuận cho phép tạm nộp vốn chủ sở hữu theo khối lượng thực tế thực hiện.

Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây