Để đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và ổn định công trình lâu dài, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án 1 chỉ đạo Tư vấn thiết kế kỹ thuật của dự án nghiên cứu, đề xuất các phương án thiết kế, xử lý kỹ thuật đối với khuyết tật các cọc khoan nhồi của trụ P21 theo hướng khắc phục khuyết tật các cọc khoan nhồi và bổ sung thêm các cọc khoan nhồi; đồng thời chỉ đạo đơn vị Tư vấn thẩm tra thiết kế kỹ thuật tiến hành thẩm tra có kết luận cụ thể về hồ sơ thiết kế, xử lý kỹ thuật nêu trên; có bản tính đối chứng đối với các kết cấu chịu lực để đảm bảo về an toàn chịu lực, kỹ thuật, ổn định công trình lâu dài, Ban Quản lý dự án 1 rà soát, trình Bộ Giao thông vận tải xem xét, quyết định.
Đồng thời, Bộ yêu cầu Ban Quản lý dự án 1, Tư vấn, Nhà thầu và các đơn vị liên quan xác định nguyên nhân gây ra các khuyết tật cọc khoan nhồi, để có biện pháp thi công hợp lý, không xảy ra các khuyết tật tương tự trong quá trình triển khai thi công tiếp theo của dự án.
Ngoài ra, Bộ phê bình Nhà thầu Hyundai Development Company và Công ty liên hợp xây dựng Vạn Cường về việc xảy ra khuyết tật các cọc khoan nhồi của trụ P21 trong quá trình triển khai thi công dự án. Yêu cầu Nhà thầu nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để xảy ra các sai phạm tương tự; đồng thời toàn bộ chi phí phát sinh để xử lý khuyết tật các cọc khoan nhồi của trụ P21 do Nhà thầu chi trả.
Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện