Tăng cường quản lý chất lượng, tiến độ, an toàn lao động Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL10

Chủ nhật - 12/06/2016 13:00. Xem: 61
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị tăng cường quản lý chất lượng, tiến độ, an toàn lao động Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn, thành phố Hải Phòng theo hình thức hợp đồng BOT.    

 

 

Ảnh minh họa

Để quản lý tốt chất lượng và đẩy nhanh tiến độ thi công của dự án, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương tăng cường quản lý chất lượng, tiến độ, an toàn lao động Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn từ cầu Quán Toan đến cầu Nghìn, thành phố Hải Phòng.

Cụ thể, để sớm hoàn thành đưa dự án vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực, Bộ yêu cầu Ban QLDA 2, Doanh nghiệp dự án chỉ đạo Nhà thầu, Tư vấn nghiên cứu các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành dự án trong tháng 6/2017; riêng đối với các công trình cầu lớn như cầu Tiên Cựu, Quý Cao phấn đấu thông xe trong tháng 12/2016 để đảm bảo giao thông phục vụ sửa chữa đơn nguyên cầu hiện hữu, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại các vị trí này.

Đồng thời chỉ đạo TVGS, Nhà thầu thực hiện nghiêm túc công tác đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường; không cho phép xảy ra tình trạng mất an toàn lao động trên công trường và mất vệ sinh môi trường làm ảnh hưởng đến Nhân dân khu vực dự án. Ban QLDA 2, Doanh nghiệp dự án thường xuyên kiểm tra, nếu không đảm bảo an toàn lao động thì phải đình chỉ ngay việc thi công cho đến khi khắc phục triệt để, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Chỉ đạo TVTK, TVGS, Nhà thầu khẩn trương rà soát lại trắc dọc, giải pháp thiết kế rãnh dọc, mặt cắt ngang,... của dự án, hạn chế tối đa tình trạng chênh cao độ lớn giữa mặt đường, đỉnh rãnh dọc so với nhà dân hai bên tuyến. Tại một số vị trí cục bộ có hiện tượng chênh cao độ giữa mặt đường, rãnh dọc so với nền nhà dân, yêu cầu Ban QLDA 2, Doanh nghiệp dự án chỉ đạo Nhà thầu thi công ngay đoạn vuốt nối từ mép ngoài rãnh dọc, mép đường vào nhà dân, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, tuyệt đối không gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Chỉ đạo Nhà thầu thi công, Tư vấn giám sát rà soát hệ thống đảm bảo an toàn giao thông (cọc tiêu, biển báo, biển chỉ dẫn, đèn báo hiệu...) kịp thời bổ sung đầy đủ hệ thống đảm bảo an toàn giao thông tại những vị trí còn thiếu, đặc biệt là các vị trí đang thi công, các vị trí cắt chuyển làn, các vị trí xử lý cục bộ và bị thu hẹp mặt cắt ngang đường. Trong suốt thời gian thi công, bố trí các lực lượng làm công tác đảm bảo an toàn giao thông thường xuyên có mặt trên công trường để quản lý, duy trì hệ thống cọc tiêu, biển báo an toàn giao thông và đèn báo hiệu về ban đêm, đặc biệt khi có tình trạng ùn tắc giao thông, phối hợp với các lực lượng chức năng như cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, điều phối giao thông tránh để ùn tắc giao thông kéo dài, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Tuyến đường sông qua vị trí cầu Tiên Cựu, Quý Cao có lưu lượng tàu, xà lan lớn; Bộ yêu cầu Doanh nghiệp dự án chỉ đạo Nhà thầu đảm bảo giao thông thủy bố trí đầy đủ tàu, canô, nhân lực, thiết bị… thực hiện tuần tra, giám sát chặt chẽ các phương tiện đường thủy qua khu vực xây dựng cầu để thực hiện điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông theo quy định và luôn ở trạng thái sẵn sàng hoạt động, kịp thời xử lý khi có tình huống xấu xảy ra (kể cả ban đêm).

Đối với Tư vấn thiết kế, Bộ yêu cầu bố trí đầy đủ cán bộ có năng lực, kinh nghiệm, chủ nhiệm đồ án thường xuyên bám sát hiện trường để kịp thời giải quyết các vấn đề kỹ thuật trong quá trình thi công theo trách nhiệm giám sát tác giả; khẩn trương hoàn chỉnh các hồ sơ thiết kế điều chỉnh, bổ sung, phát sinh để Nhà thầu có cơ sở triển khai thi công ngay, đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Bộ yêu cầu Tư vấn giám sát huy động nhân sự, kỹ sư tư vấn có trình độ, năng lực và chuyên môn phù hợp với nhiệm vụ được giao (bao gồm kỹ sư vật liệu, kỹ sư cầu, đường, địa chất, địa hình…), thực hiện nghiêm túc các nội dung công việc quy định trong Hợp đồng; Bố trí Kỹ sư có chuyên môn, kinh nghiệm về vật liệu xây dựng, kiểm soát chặt chẽ chất lượng vật liệu đầu vào (vật liệu đắp, cát, đá, xi măng, sắt, thép, cáp cường độ cao…), đảm bảo vật liệu đưa vào công trình đảm bảo chất lượng theo quy định của Dự án.

Kiểm soát chặt chẽ về chất lượng công trình; các hạng mục công trình không đạt chất lượng phải kiên quyết chỉ đạo dỡ bỏ và thực hiện lại bằng kinh phí của Nhà thầu theo đúng hồ sơ thiết kế, tiêu chuẩn kỹ thuật của Dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt…; tuyệt đối không để xảy ra các sai sót và các hạng mục công trình không đảm bảo chất lượng.

Dự án nằm trong vùng nước, khí hậu có tính ăn mòn do đó TVGS phải kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình thi công kết cấu bê tông cốt thép phải tuân thủ nghiêm ngặt chiều dày bê tông bảo vệ, các loại cốt thép trước khi đổ bê tông phải đảm bảo sạch sẽ, không bị han gỉ, đặc biệt lưu ý các vật tư, vật liệu cáp dự ứng lực, neo.

Đôn đốc, hướng dẫn Nhà thầu thực hiện các thủ tục nghiệm thu; rà soát, kiểm tra lại các hồ sơ, chứng chỉ thí nghiệm, biên bản nghiệm thu các hạng mục công việc, tuân thủ đúng theo các qui định hiện hành.

Lập tiến độ thi công tổng thể cho toàn bộ dự án và tiến độ thi công chi tiết của từng phân đoạn đặc biệt đối với các vị trí thuộc đường “găng” tiến độ như cầu Tiên Cựu, Quý Cao, Rế, các đoạn xử lý đất yếu. Định kỳ hàng tháng TVGS  báo cáo Doanh nghiệp dự án về tiến độ thực hiện trong tháng, tiến độ tích lũy, so sánh với kế hoạch thực hiện và có đánh giá cụ thể chậm, nhanh, giải pháp khắc phục... Tại các buổi kiểm tra hiện trường của Lãnh đạo Bộ và Lãnh đạo Cục, Tư vấn giám sát phải có báo cáo cụ thể về tiến độ, chất lượng của Dự án.

Bộ yêu cầu Tư vấn kiểm định khẩn trương báo cáo kết quả kiểm định chất lượng (đến ngày 28/5/2016), trong đó đặc biệt lưu ý kết quả kiểm định chất lượng vật liệu đầu vào; định kỳ hàng tháng báo cáo kết quả kiểm định đến Ban Quản lý dự án 2 để Ban báo cáo Bộ GTVT (qua Cục QLXD & CL CTGT) theo quy định.

Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn

 

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây