Theo đó, Bộ yêu cầu Ban QLCDA Đường thủy đôn đốc, nhắc nhở, cảnh cáo (nếu cần) Công ty CP tập đoàn ĐTXD Á Đông và Công ty CP tập đoàn ĐTXD HJC trong việc Liên danh Công ty CP tập đoàn ĐTXD Á Đông - Công ty CP tập đoàn ĐTXD HJC thi công chậm trễ Hợp đồng NW13 thuộc Hợp phần B, dự án WB5 dẫn đến nguy cơ không hoàn thành công trình theo tiến độ yêu cầu. Yêu cầu Tổng giám đốc hai Công ty nghiêm túc chấn chỉnh công tác điều hành, thực hiện tại Dự án WB5; Lãnh đạo Công ty trực tiếp điều hành tại công trường, tăng cường vật tư, thiết bị, bổ sung các mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đảm bảo công trình hoàn thành trước ngày 30/6/2016. Nếu không có chuyển biến tích cực, Ban báo cáo Bộ GTVT để cấm hai công ty tham gia đấu thầu các công trình giao thông do Bộ GTVT quản lý theo quy định.
Đối với công tác GPMB của các Gói thầu, Bộ yêu cầu Ban QLCDA Đường thủy thực hiện tổng hợp các vị trí chưa bàn giao, các vị trí đã bàn giao nhưng phát sinh cản trở không thể triển khai thi công… báo cáo Chính quyền địa phương và Bộ GTVT về việc hoàn trả lại mặt bằng cho Chính quyền địa phương và đề xuất ngay phương án thu hồi chi phí bồi thường.
Hiện nay, với số lượng thiết bị huy động khá lớn tại công trường và trong thời gian ngắn nên có nhiều khó khăn trong việc sắp xếp phương tiện thủy trên kênh và thường xuyên gây cản trở luồng lạch. Do đó, Ban cần chỉ đạo các nhà thầu phối hợp nhịp nhàng, bố trí thời gian thực hiện, triển khai hạng mục công việc phù hợp theo mực nước hàng ngày giữa các mũi thi công, giảm thiểu việc vướng mắc trong quá trình vận hành, hoạt động giữa các thiết bị và ảnh hưởng đến tiến độ chung, lưu thông trên tuyến.
Đối với hạng mục kè bổ sung của Hành lang 3: tiếp tục tăng cường đơn vị thực hiện khối lượng nạo vét còn lại theo hợp đồng, bảo đảm đủ điều kiện để thi công chân kè của hạng mục bổ sung; triển khai ngay tại các vị trí đã xảy ra hiện tượng sạt lở mái ta luy đường dân sinh, đang ảnh hưởng đến chất lượng, độ ổn định của móng đường như đã nhắc nhở tại lý trình Km 297.
Đồng thời rà soát, thu hồi, thanh thải vật tư, cấu kiện không phù hợp trên tuyến luồng làm ảnh hưởng đến giao thông thủy theo quy định, yêu cầu của đơn vị quản lý đường thủy; Khẩn trương thực hiện đầy đủ thủ tục pháp lý đối với các hạng mục bổ sung điều chỉnh đã được chấp thuận và thi công hoàn thiện đúng thời hạn thỏa thuận trong Hiệp định tín dụng.
Bên cạnh đó, Ban tiếp tục duy trì và tăng cường công tác kiểm tra, bảo đảm tuân thủ các quy định về chất lượng, ATLĐ, ATGT thủy bộ, VSMT và bảo vệ môi trường; tuyệt đối không để xảy ra tai nạn gây thiệt hại cho người lao động, thiết bị thi công, dân cư trong khu vực bị ảnh hưởng bởi quá trình thi công, các kết cấu kiến trúc lân cận, đặc biệt trong giai đoạn đẩy nhanh tiến độ hiện nay.
Theo dõi chặt chẽ tiến độ thi công của các nhà thầu đang chậm tiến độ, báo cáo kịp thời Bộ GTVT kết quả thực hiện để Bộ GTVT xem xét quyết định. Tiếp tục thực hiện đầy đủ các nội dung yêu cầu, chỉ đạo tại các Văn bản của Bộ GTVT và các Văn bản của Cục QLXD đối với Dự án WB5.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện