Tại cuộc họp, Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh Vũ Văn Khánh cho biết công tác GPMB tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện từ năm 2013, Nhà đầu tư đang tiến hành khảo sát đắp mặt bằng phục vụ thi công, tập trung tiến độ để 15/5/2015 tiến hành thi công. Nhà đầu tư đang tiến hành lựa chọn tư vấn thẩm tra, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế…
Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh Vũ Văn Khánh báo cáo tại cuộc họp.
Về công tác góp vốn chủ sở hữu, ông Vũ Văn Khánh cho biết Nhà đầu tư cam kết với UBND tỉnh Quảng Ninh góp vốn chủ sở hữu đợt 2 với tỷ lệ 20% tương ứng 160/800 tỷ đồng và phần còn lại góp đủ 800 tỷ đồng trước ngày 30/4/2015. Đến ngày 15/4/2015, tất cả các Nhà đầu tư trong liên danh đã góp vốn chủ sở hữu lần 2 là 20%, đủ kinh phí để triển khai công việc của Dự án.
Theo báo cáo của Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng, hiện Công ty đã được cấp Giấy đăng ký kinh doanh, đã hoàn thiện bộ máy tổ chức nhân sự và đi vào hoạt động; Công ty đã lựa chọn các Nhà thầu tư vấn; triển khai công tác chuẩn bị và phụ trợ.
Về công tác thi công xây lắp các gói thầu chính, hiện tại Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng đã sơ bộ phân chia gói thầu, xây dựng kế hoạch đấu thầu công việc này hoàn thành sau khi hồ sơ thiết kế điều chỉnh được thông qua; tiến độ thi công các gói thầu chính bắt đầu 15/5/2015.
Riêng phần chính dây văng là đường găng tiến độ và điểm phức tạp nhất về mặt kỹ thuật, để triển khai thi công sớm, nhằm đảm bảo tiến độ Dự án, Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng xin ý kiến chỉ định Cienco1 là Nhà đầu tư, đồng thời là Nhà thầu lớn có đủ năng lực, kinh nghiệm vào thi công toàn bộ phần cầu chính. Cienco1 đã chuẩn bị huy động thiết bị, nhân lực, dự kiến 15/5/2015 huy động các thiết bị chính để bắt đầu thi công các trụ tháp dưới sông.
Phối cảnh cầu Bạch Đằng bắc qua sông Bạch Đằng nối Quảng Ninh với Hải Phòng.
Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh Dự án xây dựng cầu Bạch Đằng được sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ GTVT, UBND tỉnh Quảng Ninh; Dự án được Bộ GTVT bổ sung vào dự án trọng điểm Quốc gia và sẽ thành lập Ban Chỉ đạo do Thứ trưởng Bộ GTVT và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh làm Trưởng ban và Phó trưởng Ban Chỉ đạo.
Thứ trưởng đánh giá cao các cơ quan, đơn vị đã tích cực thực hiện các quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh trong việc lựa chọn các Nhà đầu tư cũng như việc góp vốn chủ sở hữu. Vừa qua Bộ GTVT làm việc rất tích cực để đưa ra phương án kết cấu phù hợp, chuyển từ cầu thép sang cầu bê tông (tiết kiệm 1.000 tỷ đồng), hiện đang triển khai các công việc cuối cùng để sớm có Giấy phép đầu tư.
Thứ trưởng yêu cầu Liên danh nhà đầu tư báo cáo Bộ GTVT, UBND tỉnh Quảng Ninh về bộ máy lãnh đạo của Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng trước ngày 5/5/2015; đồng thời phân công công việc cụ thể cho các đơn vị trong Liên danh nhà đầu tư.
Thứ trưởng yêu cầu Sở GTVT khẩn trương triển khai thực hiện các công việc, đặc biệt là công tác GPMB, tranh thủ thời tiết thuận lợi tập kết phương tiện, thiết bị, nhân lực để ngày 15/5/2015 tiến hành thi công các gói thầu.
Được biết, Dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng và đường dẫn hai đầu cầu được khởi công ngày 25/02/2015 với tổng mức đầu tư 7.662 tỷ đồng. Nhà đầu tư BOT của dự án là Liên dan Công ty CP Đầu tư Cái Mép, Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi, Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc, Cienco1, Công ty CP Đầu tư và xây dựng giao thông Công Thành, Công ty CP Đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Trung Nam, Tập đoàn SE (Nhật Bản) với thời gian hoàn vốn 30 năm. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 31/12/2016.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện