Thứ trưởng Lê Đình Thọ chủ trì tại cuộc họp
Báo cáo tại cuộc họp, ông Vũ Ngọc Lăng - Vụ trưởng Vụ ATGT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tiến hành tổng rà soát biển báo hạn chế tốc độ trên toàn hệ thống quốc lộ để điều chỉnh kịp thời theo hướng dỡ bỏ các biển báo hạn chế tốc độ không phù hợp hoặc tăng giá cho phép trên biển. Kết quả trong năm 2014 và quý I/2015 trên hệ thống quốc lộ đã điều chỉnh 473 cụm biển báo tốc độ.
Về tốc độ tối đa cho phép lưu hành trên đường bộ, ông Vũ Ngọc Lăng cho biết tốc độ cho phép lưu hành phụ thuộc 3 yếu tố chủ yếu đó là môi trường đường bộ, phương tiện và con người. Tuy nhiên, nếu chỉ xét riêng yếu tố về đường bộ thì tốc độ khai thác trên tuyến thông thường sẽ cao hơn tốc độ thiết kế (trừ khi đi qua các vị trí cá biệt, châm chước). Như vậy, ngoài yếu tố về đường bộ, còn có các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến tốc độ chạy xe trên đường.
Biển báo đầu đường hầm Thủ Thiêm, quận 1, TP Hồ Chí Minh. (Ảnh minh họa TBKTSG)
Tại cuộc họp, Thứ trưởng Lê Đình Thọ giao Tổng cục ĐBVN nghiên cứu để sửa đổi Thông tư số 13/2009/TT-BGTVT quy định về tốc độ và khoảng cách của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ. Trong đó, Tổng cục ĐBVN lưu ý phân rõ các loại đường (đường cao tốc, đường cấp cao, đường giao thông nông thôn…), quy định tốc độ tối đa, đưa ra phương pháp tính toán cụ thể, từ đó tạo thuận lợi trong quá trình quản lý, khai thác.
Liên quan đến công tác cắm biển hạn chế tốc độ, Thứ trưởng yêu cầu Tổng cục ĐBVN phải có hướng dẫn cắm biển hạn chế tốc độ đúng quy định, đặc biệt là những đoạn đường nguy hiểm, tầm nhìn không đảm bảo, điều kiện đèo dốc bán kính đường cong nằm nhỏ... Đồng thời, Thứ trưởng đồng ý Tổng cục ĐBVN nghiên cứu đề tài thử nghiệm xác định tốc độ để làm cơ sở cắm biển báo hạn chế tốc độ.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện