Đại diện Ban QLDA Đường sắt báo cáo tại cuộc họp
Theo Ban QLDA Đường sắt, 10 ngày qua, thực hiện các chỉ đạo của lãnh đạo Bộ trong đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án, Ban đã tiến hành chỉ đạo tạm tháo dỡ cầu đi bộ gần khu vực ga Đại học Quốc gia Hà Nội để phục vụ thi công. Đến thời điểm này, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ tại kỳ họp trước, Ban đã phê duyệt dự toán thi công 12 nhà ga để phục vụ cho công tác thương thảo ký hợp đồng với nhà thầu phụ cũng như yêu cầu Tổng thầu giải ngân trả nợ cho các nhà thầu phụ.
Báo cáo của Tổng thầu dự án (Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc) tại cuộc họp cho biết, nhà thầu hiện đang tiến hành công tác chuẩn bị để kế hoạch lao dầm dọc đầu tiên tiến hành theo đúng kế hoạch đã hứa với với lãnh đạo Bộ tại lần họp trước. Theo đó, ngày 12/5 sẽ hoàn thành hệ thống long môn nâng dầm và ngày 15/5 sẽ tiến hành lao dầm. Đối với việc ký hợp đồng với nhà thầu phụ, Tổng thầu cho biết đã ký xong hợp đồng với nhà thầu thực hiện ga Láng, còn 9/12 nhà thầu khác đã cơ bản đàm phán xong nhưng vẫn chưa ký được hợp đồng. Về phần thanh toán cho các nhà thầu phụ, Tổng thầu cho biết trong hai tuần tới, sẽ thanh toán tiếp 140 tỷ đồng cho các nhà thầu phụ.
Phát biểu kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường không hài lòng với cách quản lý và chỉ đạo của Ban QLDA Đường sắt và Tổng thầu dự án. Thứ trưởng cho rằng mặc dù Dự án đã có sự chuyển biến nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu. Trong 12 nhà ga mới chỉ có 1 nhà ga ký được hợp đồng, công tác triển khai ngoài hiện trường nhiều nơi còn chưa thực hiện. Do vậy, Thứ trưởng yêu cầu ngay ngày mai (5/5), Tổng thầu dự án phải mời các nhà thầu lên để tiến hành thương thảo lần cuối hợp đồng và tiến hành ký ngay trong ngày. Thứ trưởng đề nghị các nhà thầu Việt Nam bên cạnh lý do về kinh tế cũng cần phải nêu cao trách nhiệm trong thực hiện một dự án quan trọng của Thủ đô, làm sao chậm nhất, đến giữa tháng 12/2015 toàn bộ công tác thi công 12 nhà ga phải được hoàn thành. Riêng ga mẫu La Khê phải được hoàn thành vào tháng 9/2015, để có thời gian cho nhân dân tham quan và đóng góp ý kiến. Bên cạnh đó, Tổng thầu dự án cần sâu sát hơn trong giám sát, đốc thúc tiến độ thi công Dự án cũng như có kế hoạch để chi trả kinh phí còn thiếu cho các nhà thầu thi công.
Đối với Ban QLDA Đường sắt, Thứ trưởng yêu cầu Ban cần rà soát, giám sát chặt chẽ việc Tổng thầu thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Bộ, thúc đẩy Tổng thầu sớm hoàn hoàn thành các thiết kế, dự toán cũng như hỗ trợ các nhà thầu phụ trong thực hiện hợp đồng, kiểm soát chất lượng và an toàn lao động.
Để kịp thời tháo gỡ khó khăn và đảm bảo tiến độ của Dự án, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng quyết định bên cạnh các cuộc giao ban hàng tuần tại Bộ sẽ tiến hành giao ban hàng tháng tại công trường.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện