Đầu tư xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ ba - 30/12/2014 12:00. Xem: 123
Chiều 30/12, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị liên quan về đề xuất đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu qua địa phận hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

 Theo báo cáo của Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư (PPP), Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đây là khu vực có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất cả nước và cũng là khu tập trung các đầu mối giao thông đường bộ, đường sắt, cảng biển (Cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải), cảng hàng không (Cảng hàng không quốc tế Long Thành), là đầu mối giao lưu khu vực và quốc tế.

 

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông chủ trì cuộc họp
về đề xuất đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

 

Hiện tại, QL51 là quốc lộ duy nhất nối TP Hồ Chí Minh với TP Vũng Tàu (là cửa ngõ thông thương ra biển). Qua số liệu điều tra khảo sát và tính toán dự báo cho thấy với quy mô của QL51 hiện tại thì đến năm 2020 đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ sẽ có nguy cơ ùn tắc và hạn chế tốc độ lưu thông tại một số vị trí cục bộ. Đối với đoạn Phú Mỹ - Vũng Tàu lưu lương dự báo đến năm 2030 mới đạt khoảng 62.000 CPU/ngày đêm và đến lúc đó mới xuất hiện tình trạng giảm khả năng lưu thông của các phương tiện.

Đến nay, Tư vấn lập dự án đã cơ bản hoàn thành hồ sơ Dự án. Theo đó, đầu tư tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, trong đó phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 đoạn từ Biên Hòa - Phú Mỹ - QL51 theo quy mô 4 làn xe hạn chế, giải phóng mặt bằng theo quy mô 4 làn xe đầy đủ. Tổng chiều dài tuyến 47 Km (đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ khoảng 38,0km, đoạn nối Phú Mỹ - QL51 khoảng 9km).

Về quy mô, phân kỳ mặt cắt ngang với 4 làn xe hạn chế, các yếu tố bình đồ, trắc dọc, trắc ngang của tuyến đảm bảo các yếu tố kỹ thuật của tuyến cao tốc hoàn thiện trong tương lai. Đoạn Biên Hòa - Phú Mỹ Đường ô tô cao tốc loại A, vận tốc thiết kế 100 km/h. Đoạn nối từ Phú Mỹ - QL51 là đường cấp II, vận tốc thiết kế 100 km/h. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của Dự án dự kiến 7.605,454 tỷ đồng.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư, Ban Quản lý dự án 85 rà soát lại toàn bộ Dự án; thống nhất thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế 100km/h, quy mô 4 làn xe, có xen kẽ bố trí dừng khẩn cấp.

Thứ trưởng cũng yêu cầu Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư, Ban Quản lý dự án 85, Tư vấn rà soát lại toàn bộ tổng mức đầu tư, tính toán giảm kinh phí, sớm thành lập Tổ công tác (rà soát giải pháp thiết kế, nút giao, tính toán lại mặt đường, phương án giải phóng mặt bằng, phân kỳ đầu tư, nút giao, công trình cầu…).

Nguồn: mt.gov.vn

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây