Tại cuộc làm việc, lãnh đạo Công ty CP BOT Đại Dương (chủ đầu tư Dự án) báo cáo tiến độ thi công Dự án cũng như công tác khắc phục vệt hằn bánh xe sau khi đưa vào sử dụng. Theo đó, Dự án Cải tạo nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long dài 30,1 km, được đầu tư theo hình thức BOT (Xây dựng-kinh doanh-chuyển giao). Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.300 tỷ đồng (chưa tính tiền bồi thường GPMB), quy mô cấp 3 đồng bằng, mặt đường rộng 20,5m. Dự án được khởi công từ tháng 10/2011 và thông xe từ ngày 18/5/2014.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Công ty CP BOT Đại Dương
khắc phục xong nền, mặt đường QL18 trước 19/10
Tuy nhiên, ngay sau đó, ngày 25/5/2014, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông phối hợp với Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã không nghiệm thu, không cho phép đưa công trình vào khai thác thu phí, do phát hiện hư hỏng, nhiều đoạn mặt đường hằn lún sâu vệt bánh xe. Bộ GTVT yêu cầu Công ty CP BOT Đại Dương khẩn trương xác định nguyên nhân và sửa chữa, khắc phục triệt để tình trạng hư hỏng nêu trên để đảm bảo khai thác, giao thông an toàn. Đồng thời, việc tổ chức thu phí Dự án chỉ được triển khai sau khi công tác sửa chữa khắc phục đã hoàn thành. Đến ngày 6/10/2014, Công ty đã hoàn thành xử lý vệt bánh xe.
Tại cuộc họp các thành viên của đoàn công tác Bộ GTVT và lãnh đạo các sở ngành của tỉnh kiến nghị: Nhà đầu tư cần kiểm tra và bổ sung hệ thống biển báo, hộ lan, xây dựng cầu vượt tại khu vực Đại Yên (TP Hạ Long) và Chi nhánh Công ty May Sao Vàng (Uông Bí); hoàn thành các điểm chờ xe buýt; hoàn thiện vỉa hè, trồng cây xanh; di chuyển vật liệu thừa 2 bên đường; vạch sơn người đi bộ ngang đường; vạch sơn phản quang trên tuyến…
Đại diện lãnh đạo Công ty CP Đại Dương báo cáo tình hình việc khắc phục mặt đường QL18
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Đỗ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh đây là tuyến đường huyết mạch của tỉnh Quảng Ninh, với lưu lượng xe lớn vì vậy đề nghị Công ty CP BOT Đại Dương đẩy nhanh hơn nữa việc khắc phục, hoàn thiện tuyến đường, đảm bảo an toàn giao thông trước khi tiến hành thu phí. Đồng thời tỉnh Quảng Ninh cam kết sẽ chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với doanh nghiệp triển khai các nội dung theo chỉ đạo của Bộ GTVT về các vấn đề liên quan đến Dự án.
Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT ghi nhận tinh thần nghiêm túc của Công ty CP BOT Đại Dương trong việc khắc phục hư hỏng nền, mặt đường. Đồng thời yêu cầu trước ngày 19/10 tới, Công ty phải hoàn thành toàn bộ việc xử lý hư hỏng nền, mặt đường; hoàn thiện hệ thống thoát nước, hố ga, hành lang an toàn, sơn kẻ đường, biển hạn chế tốc độ, để Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông thẩm định lại lần cuối, trước khi triển khai thu phí tuyến QL18 đoạn Uông Bí - Hạ Long trong tháng 10/2014.
Đồng thời, Thứ trưởng cũng yêu cầu từ nay đến cuối tháng 12/2014, Công ty CP BOT Đại Dương tích cực phối hợp cùng tỉnh Quảng Ninh nghiên cứu bố trí mở các dải phân cách sang đường sao cho hợp lý, đảm bảo an toàn giao thông; hoàn thành xây dựng các điểm dừng đỗ xe buýt dọc tuyến đường QL18 Uông Bí-Hạ Long; xây dựng 2 điểm cầu vượt trên tuyến; cắm thêm biển báo tại các đường nhánh đấu nối với QL18 Uông Bí-Hạ Long.
Nguồn: baoquangninh.com.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện