Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cùng các đồng chí đại diện nhiều cơ quan đã cùng cắt băng chính thức thông xe kỹ thuật công trình này.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng
cùng nhiều đại biểu cắt băng thông xe kỹ thuật công trình
Ông Nguyễn Thế Bình, Giám đốc Ban quản lý Hạ tầng Tả ngạn, chủ đầu tư Dự án cho biết, công trình xây dựng đường 5 kéo dài là tuyến đường đô thị chính cấp I, được nối từ Khu đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì tới Quốc lộ 5 với tổng chiều dài 13,3km, mặt cắt ngang nền đường 68,5m, hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh gồm hầm đi bộ, tuynen ngang, hào kỹ thuật, hệ thống thoát nước mưa, thoát nước bẩn.
Trên tuyến xây dựng 3 cầu gồm cầu Đông Hội, cầu Phương Trạch và đặc biệt có cầu Đông Trù. Cầu Đông Trù do Ban QLDA hạ tầng Tả ngạn làm chủ đầu tư. Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) thiết kế. Cầu có chiều dài 1.140m, với 8 làn xe; ngoài hệ thống đường dẫn hai đầu, cầu gồm 3 nhịp chính trong đó 2 nhịp biên dài 80m và nhịp giữa sông dài 120m, áp dụng công nghệ mới là cầu vòm ống thép nhồi bê tông, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam.
Các đại biểu tại Lễ thông xe
Cầu Đông Trù được khởi công từ tháng 1/2010. Trước đây, cầu do Tổng công ty Cầu đường Quảng Tây (Trung Quốc) thi công. Tuy nhiên, đến tháng 6/2012, đơn vị này xin rút khỏi Dự án nên TP Hà Nội đã chọn Cienco 1 là nhà thầu chính.
Dự án xây dựng đường 5 kéo dài và cầu Đông Trù là một trong 37 dự án giao thông trọng điểm của Thành phố Hà Nội giai đoạn 2011-2015. Sau khi được thông xe, đường 5 kéo dài sẽ góp phần hoàn thiện đường Vành đai 2 phía Bắc Hà Nội, thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp, khu đô thị như Bắc Thăng Long-Vân Trì, Đông Anh-Cổ Loa, Gia Lâm-Sài Đồng.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, Dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng trong quy hoạch phát triển Thủ đô đồng thời là dự án quan trọng trong thực hiện Nghị quyết 13 của Ban Chấp hành Trung ương về phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, đưa nước ta cơ bản thành nước công nghiệp vào năm 2020. Công trình là thành quả của sự nỗ lực không ngừng của cán bộ, nhân dân Thủ đô và càng có ý nghĩa hơn khi hoàn thành vào đúng dịp Kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô.
Cầu Đông Trù ngày chính thức được đưa vào sử dụng
“Dự án là một bước đột phá, không những cho sự phát triển của Thủ đô mà còn phần phát triển kinh tế - xã hội vùng Đồng bằng sông Hồng, là dự án giao thông có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Thành phố Hà Nội tự quản lý, thực hiện, là điểm nhấn kiến trúc quan trọng cho Thủ đô và khu vực phía Bắc sông Hồng,” Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá.
Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng đề nghị Thành phố Hà Nội sớm rà soát lại quy hoạch đô thị hai bên đường, có phương án tổ chức giao thông khoa học phát huy tối đa hiệu quả công trình.
Phát biểu tại Lễ Thông xe, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo khẳng định, việc đưa vào sử dụng Dự án đường 5 kéo dài sẽ tạo nên trục giao thông chính giúp phát triển các khu công nghiệp phía Bắc sông Hồng, giải quyết giao thông liên tỉnh từ Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên đi sân bay Nội Bài.
Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo cũng biểu dương sự nỗ lực của các cấp, ngành, ghi nhận và cảm ơn chính quyền và nhân dân nơi có dự án đi qua, đồng thời đề nghị chủ đầu tư cần nhanh chóng hoàn thiện các hạng mục còn lại, đưa Dự án vào khai thác có hiệu quả nhất; kiểm tra, giám sát quá trình xây dựng các công trình hai bên tuyến đường theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt.
Dự kiến hoàn thành toàn bộ Dự án vào cuối tháng 12/2014.
Sáng cùng ngày, UBND TP Hà Nội đã tổ chức gắn biển Công trình chào mừng 60 năm giải phóng Thủ đô cho Dự án đường 5 kéo dài.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện