Ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng giám đốc Cienco6 báo cáo với Bộ trưởng và các đại biểu quá trình triển khai dự án cho đến thời điểm hợp long. Cienco6 vinh dự là đơn vị thi công 2 gói thầu số 1B và gói số 2, gói thầu số 1B đã hoàn thành và hôm nay lễ hợp long cầu Long Thành đánh dấu thời điểm chính thức nối liền 2 bờ sông Đồng Nai giữa TP Hồ Chí Minh và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Cầu Long Thành thuộc gói 2 của dự án với chiều dài toàn tuyến 3.100m trong đó cầu chính dài 680m với 556 cọc khoan nhồi đường kính từ 1,2m đến 2m dài từ 60m đến 80m, nhịp chính được đúc hẫng cân bằng 4x130 + 2x80.
Khởi công từ 4/5/2010 đến nay, nhà thầu gặp rất nhiều khó khăn ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ nhất là về công tác giải phóng mặt bằng bên phía bờ Đồng Nai, thậm chí phải thay đổi thiết kế kéo dài nhịp để tránh việc vướng mặt bằng không giải tỏa được. Mặt khác trong 2 năm 2010, 2011 tình hình lạm phát gia tăng, giá thép tăng cao cộng với lãi suất ngân hàng nhảy vọt, càng làm khó khăn chồng chất.
Bộ trưởng Bộ GTVT cùng các đại biểu trong buổi lễ
Cầu Long Thành qua sông Đồng Nai là tuyến giao thông thủy huyết mạch của vùng Đông Nam Bộ, dòng sông rộng và nước chảy xiết làm công tác đảm bảo giao thông thủy rất quan trọng, dẫn đến việc triển khai công tác đảm bảo giao thông mất không ít thời gian, nhiều vị trí thi công có nền địa chất phức tạp, gặp tầng đá cứng ở phía dưới nên ảnh hưởng đến công tác khoan cọc nhồi. Ngoài ra, đây là 1 tuyến đường hoàn toàn mới đi qua nhiều kênh rạch nên phải làm rất nhiều cầu trên đường công vụ suốt chiều dài 7km toàn tuyến thuộc gói thầu số 1B và gói số 2. Khí hậu, thời tiết diễn biến thất thường, mưa bão nhiều rất khó khăn cho việc thi công nhất là thi công cấp phối sỏi đỏ và thi công bê tông nhựa nóng.
Mặc dù khó khăn nhưng với cố gắng không mệt mỏi của các đơn vị thi công, của chủ đầu tư, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế, đến hôm nay cầu được hợp long đã đánh dấu cơ bản hoàn thành tiến độ cầu Long Thành. Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 6 mong đợi tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Bộ Giao Thông Vận Tải, lãnh đạo UBND thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đồng Nai, chủ đầu tư và đội ngũ tư vấn giám sát, để Tổng công ty sẽ hoàn thành được tiến độ đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao chỉ đạo của lãnh đạo của 2 địa phương Đồng Nai, TPHCM trong việc thu xếp mặt bằng cho dự án. Đặc biệt là cảm ơn nhân dân 2 địa phương đã chia sẻ một phần đất cho lợi ích chung, để cầu Long Thành có mặt bằng thi công. Bộ trưởng hoan nghênh VEC, nhà thầu, TVGS đã phối hợp tốt để triển khai dự án trong bối cảnh chung về biến động giá cả, điều kiện thi công, địa chất phức tạp, nhưng bằng sự nỗ lực của Ban QLDA, tư vấn giám sát thiết kế, nhà thầu hôm nay cầu Long Thành đã được hợp long, một dấu mốc quan trọng để hoàn thành toàn tuyến theo kế hoạch. Bộ trưởng yêu cầu VEC, các đơn vị Tư vấn giám sát, nhà thầu sau đây phải tiếp tục phối hợp tốt với 2 địa phương để tháo gỡ những khó khăn, đáp ứng khối lượng công việc còn lại kịp tiến độ chung.
Nguồn: giaothongvantai.com.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện