Tại Việt Nam, khoảng cách từ vị trí nổ mìn đến các công trình xung quanh được qui định rất rõ theo Quy chuẩn Việt Nam QCVN 02:2008/BCT, tuy nhiên việc nghiên cứu ảnh hưởng của các yếu tố như: loại thuốc nổ, phương tiện nổ, phương pháp điều khiển nổ, điều kiện địa chất khu vực nổ v.v… để giảm thiểu cường độ sóng chấn động đến các công trình hầm hiện hữu bên cạnh cũng chưa được đề cập đến, chủ yếu là điều chỉnh lượng thuốc nổ hợp lý theo kinh nghiệm thực tế. Từ những nhận định trên cho thấy, việc nghiên cứu ảnh hưởng của sóng chấn động nổ mìn đến đường hầm hiện hữu lân cận khi thi công đường hầm bằng phương pháp khoan nổ mìn ở Việt Nam là hết sức cần thiết và cấp bách. Vì vậy Bộ GTVT đã cho Viện Khoa học và Công nghệ GTVT nghiên cứu đề tài “Nghiên cứu giải pháp giảm thiểu sóng chấn động đến hầm hiện hữu bên cạnh khi thi công hầm bằng phương pháp khoan nổ mìn”.
Ngày 31/10/2017, Viện Khoa học và công nghệ GTVT đã tổ chức Hội thảo đề tài cấp Bộ “Nghiên cứu giải pháp giảm thiểu sóng chấn động đến hầm hiện hữu bên cạnh khi thi công hầm bằng phương pháp khoan nổ mìn” mã số DT174047 do TS. Nguyễn Quang Huy làm chủ nhiệm đề tài.
Mục tiêu của đề tài là đưa ra giải pháp nổ mìn để giảm thiểu cường độ sóng chấn động và đảm bảo an toàn cho công trình hầm hiện hữu bên cạnh.
Tham dự Hội thảo có TS. Đỗ Hữu Thắng chủ trì, cùng các chuyên gia, các nhà khoa học và nhóm nghiên cứu.
Tại Hội thảo, chủ nhiệm đề tài đã trình bày tóm tắt các nội dung sau:
Thông qua hội thảo, chủ nhiệm đề tài và nhóm nghiên cứu đã tiếp thu được nhiều ý kiến góp ý của các chuyên gia, các nhà quản lý để tiếp tục hoàn thiện kết quả nghiên cứu của đề tài.
Một số hình ảnh Hội thảo
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện