THÔNG TIN LUẬN ÁN TIẾN SĨ KỸ THUẬT
Tên luận án: |
Nghiên cứu một số giải pháp cải thiện độ êm thuận đoạn đường dẫn vào cầu khu vực đồng bằng sông Cửu Long |
Ngành: |
Kỹ thuật xây dựng công trình Giao thông |
Mã ngành: |
62 58 02 05 |
Họ và tên nghiên cứu sinh: |
Phan Quốc Bảo |
Họ và tên cán bộ hướng dẫn: |
GS.TS. Nguyễn Viết Trung PGS.TS.Doãn Minh Tâm |
Cơ sở đào tạo: |
Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông Vận tải |
TÓM TẮT NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN
1. Trên cơ sở phân tích kết quả nghiên cứu khả năng chịu rung động của con người + hàng hóa trên xe và tác dụng động của tải trọng ảnh hưởng đến điều kiện lái xe an toàn... luận án đã đề xuất các tiêu chí để đánh giá độ êm thuận cho đoạn đường dẫn vào cầu.
2. Đã xây dựng được 01 hệ phương trình toán học mô phỏng mối tương tác động lực học giữa 03 đối tượng “đường – xe – người”, từ đó có thể xác định được các thông số về dao động tại cabin và thùng xe, lực xung kích từ bánh xe tác dụng xuống nền.v.v. khi xe lưu thông qua những mấp mô của mặt đường dẫn vào cầu.
3. Đã xây dựng 02 quy tắc chuyển tiếp độ lún chênh lệch giữa cầu và đường thỏa mãn các tiêu chí về độ êm thuận.
4. Đề xuất 02 giải pháp thiết kế để cải thiện độ êm thuận cho đoạn đường dẫn vào cầu đắp trên đất yếu và phân tích, xây dựng các chỉ dẫn kỹ thuật cần thiết cho các giải pháp.
5. Xây dựng 01 phần mềm đánh giá độ êm thuận phục vụ cho công tác quản lý và khai thác công trình đường dẫn vào cầu.
INFORMATION OF ENGINEERING DOCTORAL THESIS
Name of thesis |
Study of some solutions to improve the smoothly of bridge approach in CuuLong plain area. |
Major |
Construction engineering of transportation |
Code of major : |
62 58 02 05 |
Name of Candidate : |
Phan Quốc Bảo |
Names of supervisor Professors: |
Prof.Dr.Nguyen Viet Trung Assoc.Prof. Dr.Doan Minh Tam |
Trainning Instituition |
Institute of Transportation Science and Technology (ITST) |
SUMMARY OF NEW CONTRIBUTIONS OF THESIS :
1. Based on the analysis results vibration resistant of human and goods and the effects of dynamic loads to safe conditions of driver,... the thesis has proposed criterias for assessment of the smoothly on bridge approach.
2. Has built one mathematical equations simulating dynamic interactions between road and car and people, which can be determined by the parameters of the dynamic in the cabin and trunk, dynamic load from wheels to ground when vehicle traffic through the bumpy of bridge approach.
3. Has built two transitional rules of difference settlement between the bridge and bridge approach that meets the criteria of the smoothly.
4. Proposed two design solutions to improve the smoothly of bridge approach by embankment on soft soil and analyze, develop technical guidline for the solutions.
5. Has built the software for assessment the smoothly serve the management and operating the bridge approach.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện