![]() |
| Xe ô tô nối hàng dài dưới hầm đường cao tốc bờ biển Marina |
|
Mặc dù diện tích Singapore rất nhỏ hẹp nhưng đây là nước có mật độ đường bộ cao nhất trong các nước phát triển với 4,8 km đường trên mỗi 1km2 đất. Singapore cũng là một trong những nước có tỉ lệ phương tiện tham gia giao thông thuộc hàng cao nhất với 281 xe/km. Hiện Singapore đang áp dụng một hệ thống quản lý phương tiện chặt chẽ và đắt đỏ bao gồm hạn ngạch xe (COE), phí đăng ký, phí tắc đường.
|
Ngoài ra, hệ thống này còn giúp người dân Singapore tránh được khoản phí tắc đường như Chính phủ Singapore đang áp dụng. Quy định tắc đường được đưa vào áp dụng tại Singapore từ năm 1975 và hiện được nâng cấp từ hệ thống thu phí thủ công lên công nghệ cao trong đó các lái xe phải lắp bộ truyền nhận - phát tín hiệu gắn trên bảng điều khiển ô tô, phải trả 5 SGD (hơn 84 nghìn VND) nếu đi xe vào giờ cao điểm. Theo Gao, một tiện ích khác của RoadRunner là: Dù nó duy trì dựa trên dữ liệu GPS (Hệ thống định vị toàn cầu) nhưng nó không theo dõi quá trình di chuyển của xe, qua đó, đảm bảo sự riêng tư cho các chủ xe hơn hệ thống thu phí tắc đường hiện hành.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện