![]() |
| Xe ô tô nối hàng dài dưới hầm đường cao tốc bờ biển Marina |
|
Mặc dù diện tích Singapore rất nhỏ hẹp nhưng đây là nước có mật độ đường bộ cao nhất trong các nước phát triển với 4,8 km đường trên mỗi 1km2 đất. Singapore cũng là một trong những nước có tỉ lệ phương tiện tham gia giao thông thuộc hàng cao nhất với 281 xe/km. Hiện Singapore đang áp dụng một hệ thống quản lý phương tiện chặt chẽ và đắt đỏ bao gồm hạn ngạch xe (COE), phí đăng ký, phí tắc đường.
|
Ngoài ra, hệ thống này còn giúp người dân Singapore tránh được khoản phí tắc đường như Chính phủ Singapore đang áp dụng. Quy định tắc đường được đưa vào áp dụng tại Singapore từ năm 1975 và hiện được nâng cấp từ hệ thống thu phí thủ công lên công nghệ cao trong đó các lái xe phải lắp bộ truyền nhận - phát tín hiệu gắn trên bảng điều khiển ô tô, phải trả 5 SGD (hơn 84 nghìn VND) nếu đi xe vào giờ cao điểm. Theo Gao, một tiện ích khác của RoadRunner là: Dù nó duy trì dựa trên dữ liệu GPS (Hệ thống định vị toàn cầu) nhưng nó không theo dõi quá trình di chuyển của xe, qua đó, đảm bảo sự riêng tư cho các chủ xe hơn hệ thống thu phí tắc đường hiện hành.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tập thể và cá nhân năm 2025
Đại hội Đại Biểu Công đoàn Viện lần thứ XVI (Nhiệm kỳ 2025 - 2030): Dấu ấn của Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố cháy nổ: Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH năm 2025
Gặp mặt nhân Kỷ Niệm 43 Năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2025)
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện