|
Phối cảnh cầu Cao Lãnh - Đồng Tháp |
Trải qua hai cuộc kháng chiến và quá trình tái thiết đất nước, Công ty CP Cầu 12 đã sửa chữa, khôi phục và xây dựng mới hàng trăm cây cầu, góp phần quan trọng vào việc giữ liền mạch máu giao thông và phục hồi kinh tế đất nước.
Bước vào thời kỳ đổi mới từ năm 1986 đến nay, Công ty CP Cầu 12 luôn luôn là đơn vị tiên phong đầu tư chiều sâu, đổi mới công nghệ, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, thắng thầu và xây dựng nhiều công trình giao thông có quy mô lớn, kỹ thuật cao trong phạm vi cả nước và ở nước ngoài.
Công ty đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng được xây dựng và vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000. Tiến độ và chất lượng công trình luôn được Công ty CP Cầu 12 đặt lên tiêu chí hàng đầu. Nhiều công trình do Công ty CP Cầu 12 thi công đã được đánh giá là công trình có chất lượng cao, mỹ thuật đẹp.
Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước, Công ty được chuyển đổi cổ phần hóa từ DNNN theo Quyết định số 1298/QĐ-BGTVT ngày 27/7/2007 của Bộ trưởng Bộ GTVT. Công ty đã không ngừng nâng cao hiệu quả quản lý và sức cạnh tranh, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống là một đơn vị đã được Đảng và Nhà nước tặng ba lần danh hiệu Anh hùng và nhiều phần thưởng cao quý khác.
Các công trình do Công ty Cổ phần CP Cầu 12 đã thi công là những công trình lớn, mang tầm cỡ chiến lược, là huyết mạch giao thương trong sự phát triển và hội nhập như: Cầu Chương Dương, cầu vượt Vọng, cầu vượt Mai Dịch, cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội); Cầu Rạch Miễu, cầu Hàm Luông (Bến Tre); Cầu Gò Găng (Bà Rịa - Vũng Tàu); Cầu Hưng Lợi, Cái Côn, Bạc Liêu (tuyến Nam sông Hậu); Cao tốc TP HCM - Trung Lương;…
Hiện Công ty CP Cầu 12 đang tiếp tục thi công hàng loạt công trình mà khi đưa vào sử dụng sẽ quyết định sự phát triển và là bước đột phá cho kinh tế - xã hội của nhiều địa phương như: Cầu Cửa Nhượng, đây là cây cầu đúc hẫng lớn nhất khu vực Bắc miền Trung; Công trình cầu vượt sông Đuống; cầu Ô Xuyên, Lạch Tray thuộc dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; cầu vượt đường sắt Thanh Hóa (tuyến tránh Thanh Hóa); cầu Nhật Lệ 2; cầu Vàm Gửi thuộc dự án tuyến đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)…
Đặc biệt, công trình cầu Cao Lãnh bắc qua sông Tiền nối liền TP Cao Lãnh với huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) khởi công cuối tháng 3/2014 là cầu dây văng có độ dài hơn 2km, khẩu độ nhịp chính dài tới 350m. Công ty CP Cầu 12 đảm nhận xây dựng những hạng mục khó, đòi hỏi kỹ thuật cao, đó là hai trụ tháp dây văng giữa sông tạo nên một kỷ lục mới trong công nghệ xây dựng cầu Việt Nam khi đường kính cọc khoan nhồi của trụ có độ lớn lên đến 2,5m, hai trụ neo nằm trên sông cùng toàn bộ hạng mục phía Nam…
Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của CBCNV, cùng với công nghệ mới, thiết bị tiên tiến hiện đại và năng lực tổ chức điều hành khoa học, hợp lý đã trở thành thế mạnh vượt trội của Công ty CP Cầu 12. Hơn 60 năm sau ngày thành lập, dấu chân của những người thợ Cầu 12 đã có mặt trên khắp mọi miền đất nước, vẽ lên bản đồ Tổ quốc hàng trăm cây cầu lớn nhỏ góp phần thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.
Nguồn: giaothongvantai.com.vn