Tham dự Hội thảo, về phía Viện Khoa học và Công nghệ GTVT có Lãnh đạo Viện cùng Lãnh đạo, chuyên gia và cán bộ các đơn vị trực thuộc.
Về phía khách mời có các chuyên gia, nhà khoa học đến từ Trường Đại học Công nghệ GTVT, Học Viện Kỹ thuật Quân sự, Đại học Hải Dương, Công ty cổ phần cơ khí xây dựng Quang Trung.
Tại Hội thảo, PGS.TS. Thái Hà Phi chủ nhiệm đề tài, thay mặt nhóm nghiên cứu đã trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu với các nội dung cụ thể như sau:
1. Nghiên cứu tổng quan về máy cuốn ống gen phục vụ công nghệ bê tông dự ứng lực.
2. Nghiên cứu lựa chọn phương án thiết kế máy cuốn ống gen chế tạo trong nước.
3. Nghiên cứu lựa chọn phương án thiết kế các hệ thống của máy cuốn ống gen.
4. Tính toán thiết kế máy cuốn ống gen.
5. Chế tạo sản phẩm.
6. Thử nghiệm và xây dựng quy trình sử dụng máy cuốn ống gen.
7. Kết luận và kiến nghị.
Theo báo cáo của nhóm nghiên cứu, hiện nay trên thế giới máy cuốn ống gen rất phong phú, đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Mỗi hãng sản xuất đều cho ra những dòng sản phẩm riêng phù hợp với yêu cầu công nghệ thi công khác nhau và có những ưu nhược điểm riêng.
Một số đơn vị trong nước bước đầu đã thiết kế chế tạo máy cuốn ống gen phục vụ cho công nghệ bê tông cốt thép dự ứng lực, tuy nhiên chất lượng thiết bị chưa tốt, sản phẩm ống gen chưa đạt yêu cầu. Trong khi các thiết bị hiện đang được sử dụng tại các đơn vị thi công chủ yếu là nhập ngoại của Trung Quốc, Thụy Sỹ, các thiết bị này có yếu điểm là nặng nề, khó di chuyển, việc nhập thiết bị máy móc kèm theo mua công nghệ nên giá thành rất cao.
Trong khi nền kinh tế nước ta còn khó khăn, chúng ta cần phải tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo trong nước các thiết bị thay thế thiết bị nhập ngoại. Do đó với quan điểm phát huy nội lực, cùng với những tiềm năng sẵn có trong nước kết hợp với những yếu tố thuận lợi trong lĩnh vực hợp tác quốc tế về kỹ thuật tiên tiến, về khả năng nhập khẩu các vật tư phụ tùng chủ yếu... chúng ta hoàn toàn có thể chế tạo thành công máy cuốn ống gen phục vụ công nghệ bê tông dự ứng lực, phù hợp với qui trình công nghệ thi công các công trình cơ bản sử dụng ống gen có đường kính 57-117 mm với chiều dày 0,2 – 0,35mm, phù hợp với trình độ công nghệ chế tạo trong nước. Vì vậy đề tài nghiên cứu thiết kế chế tạo máy cuốn ống gen phục vụ công nghệ bê tông dự ứng lực đáp ứng được nhu cầu của thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế - kỹ thuật và xã hội.
Hội thảo đã diễn ra sôi nổi, nghiêm túc với nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi chuyên môn của các đại biểu. Qua hội thảo, các ý kiến góp ý sẽ được Chủ nhiệm đề tài và nhóm nghiên cứu tiếp thu, chỉnh sửa để bổ sung, hoàn thiện nội dung nghiên cứu của đề tài.
Hình ảnh tại buổi hội thảo
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện