Tham dự hội thảo, về phía Viện Khoa học và Công nghệ GTVT có PGS.TS. Nguyễn Xuân Khang - Viện trưởng, các đồng chí Phó Viện trưởng, Lãnh đạo và chuyên viên của các đơn vị trực thuộc, các nhà khoa học, chuyên gia trong Viện. Về phía Viện Bê tông dự ứng lực Nhật Bản (JPCI) có GS. Hiroshi Mutsuyoshi - Viện trưởng, các nhà khoa học, chuyên gia của Viện Bê tông dự ứng lực Nhật Bản và đại diện các tập đoàn, công ty của Nhật Bản cùng tham dự hội thảo. Đến tham dự hội thảo còn có đại diện của Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Hợp tác quốc tế, các Ban QLDA, các Sở GTVT, trường Đại học Giao thông vận tải, trường Đại học Xây dựng, trường Đại học Công nghệ GTVT... Bên cạnh đó, hội thảo còn có đại diện của nhiều doanh nghiệp hoạt động trong ngành GTVT như Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO4), Công ty CP Tư vấn Công nghệ, Thiết bị và Kiểm định xây dựng (CONINCO), OVM (Trung Quốc), Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI),… và các cơ quan báo chí đến đưa tin về hội thảo.
Hội thảo đã vinh dự được đón tiếp TS. Nguyễn Văn Thể - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, PGS.TS. Hoàng Hà - Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ Giao thông vận tải) tới dự và chỉ đạo hội thảo.
Hội thảo lần này là kết quả của quá trình hợp tác khoa học giữa Viện Khoa học và Công nghệ GTVT (ITST) và Viện Bê tông dự ứng lực Nhật Bản (JPCI) (trước đây là Hội Bê tông dự ứng lực Nhật Bản). Mối quan hệ tốt đẹp giữa hai đơn vị đã được xây dựng, củng cố từ năm 2007 đến nay với 03 hội thảo khoa học đã được tổ chức tại Việt Nam.
Hội thảo đã diễn ra trong 02 phiên sáng và chiều với 13 báo cáo khoa học của các nhà khoa học Việt Nam và Nhật Bản được trình bày nhằm giới thiệu, tổng kết, đánh giá và rút ra những bài học kinh nghiệm từ công tác bảo trì cầu bê tông dự ứng lực tại Việt Nam và Nhật Bản. Các báo cáo có nội dung phong phú, sinh động, gắn liền với thực tiễn, bao gồm các vấn đề về hư hỏng, giám sát, quan trắc, kiểm định chất lượng và vật liệu sửa chữa cầu bê tông dự ứng lực.
Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải TS. Nguyễn Văn Thể đánh giá cao công tác tổ chức hội thảo khoa học của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT và Viện Bê tông dự ứng lực Nhật Bản. Đây là điều kiện để đánh giá tổng thể về công nghệ bê tông dự ứng lực trong các công trình cầu, qua đó thấy được những ưu điểm cũng như những vấn đề cần khắc phục khi áp dụng công nghệ này. Thứ trưởng yêu cầu các chuyên gia, các nhà khoa học tích cực phản biện, trao đổi chuyên môn, gắn với thực tiễn, rút ra những bài học kinh nghiệm để các công trình sử dụng công nghệ bê tông dự ứng lực tiếp tục phát huy được hiệu quả và chất lượng.
Hội thảo đã thành công tốt đẹp với nhiều nội dung khoa học được các nhà khoa học, chuyên gia của Việt Nam và Nhật Bản trao đổi, học hỏi lẫn nhau. Giá trị của hội thảo lần này là những kiến thức, bài học từ trong thực tiễn đã được đánh giá, kiểm nghiệm và có khả năng áp dụng cao. Sau hội thảo, hai bên đã thảo luận để ký kết Biên bản ghi nhớ về kế hoạch hợp tác khoa học, trao đổi chuyên môn cụ thể trong giai đoạn 2013 - 2015.
Một số hình ảnh tại Hội thảo:
Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải TS. Nguyễn Văn Thể phát biểu chỉ đạo tại hội thảo.
PGS. TS. Hoàng Hà - Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ GTVT) phát biểu tại hội thảo.
PGS. TS. Nguyễn Xuân Khang - Viện trưởng Viện KH&CN GTVT phát biểu tại hội thảo.
GS. Hiroshi Mutsuyoshi - Viện trưởng Viện Bê tông dự ứng lực Nhật Bản phát biểu tại hội thảo
Báo cáo viên trình bày báo cáo tại hội thảo
Báo cáo viên trình bày báo cáo tại hội thảo
Trao đổi học thuật, chuyên môn tại hội thảo
Báo cáo viên trình bày báo cáo tại hội thảo
Báo cáo viên trình bày báo cáo tại hội thảo
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện