Quốc lộ 19C, đoạn qua xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa đang được đẩy nhanh tiến độ thi công,
nhằm đảm bảo an toàn cho người dân đi lại
Đồng loạt triển khai các công trình
Theo Ban QLDA Vốn bảo trì đường bộ tỉnh Phú Yên, do ảnh hưởng của đợt mưa lũ cuối năm 2022, trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ đi qua địa bàn tỉnh xuất hiện rất nhiều vị trí hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy cơ mất ATGT. Đầu năm 2023, Bộ GTVT đã phân bổ cho Phú Yên 104,73 tỉ đồng để bảo dưỡng định kỳ và sửa chữa thường xuyên đối với 3 tuyến quốc lộ được ủy thác là Quốc lộ 25, 29 và 19C. Trong đó, riêng tuyến Quốc lộ 25 có 5 công trình, Quốc lộ 29 có 7 công trình và Quốc lộ 19C có 6 công trình. Các nhà thầu đang đồng loạt triển khai các công trình nhằm đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ đề ra.
Trên tuyến Quốc lộ 19C, đoạn qua xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa, Công ty CP Dịch vụ thương mại Huy Thiên Phú đang tập trung hàng chục trang thiết bị san gạt, lu nền đường tại 8 vị trí để đảm bảo êm thuận cho người, phương tiện đi lại trên tuyến. Hiện nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu thảm nhựa mặt đường trước ngày 15/7 năm nay.
Năm 2023, tuyến Quốc lộ 19C được bố trí hơn 7,5 tỉ đồng bảo dưỡng thường xuyên và hơn 18 tỉ đồng từ nguồn sửa chữa định kỳ để triển khai các hạng mục sửa chữa hư hỏng mặt, nền đường và tăng cường hệ thống ATGT trên tuyến.
Tương tự, trên tuyến Quốc lộ 29, đoạn qua huyện Sông Hinh, liên danh Công ty TNHH Quyết Thắng - Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ Phú Yên triển khai công trình Xử lý ngập úng gây ách tắc giao thông tại một số vị trí với tổng kinh phí khoảng 9,8 tỉ đồng. Cụ thể, các nhà thầu đang xử lý ngập úng tại các vị trí đường tràn Km69+740 - Km69+770, Km71+310 - Km71+350, Km75+600 - Km75+640, Km76+100 - Km76+240; vuốt nối êm thuận đường dẫn hai bên đường tràn, tăng cường thoát nước, đảm bảo ATGT, an toàn công trình và khả năng khai thác tuyến Quốc lộ 29, đặc biệt là trong mùa mưa bão sắp tới.
Đảm bảo an toàn thi công
Theo Ban QLDA Vốn bảo trì đường bộ tỉnh Phú Yên, đặc thù của các công trình bảo trì, sửa chữa đường bộ là vừa thi công, vừa khai thác. Trong khi đó, các tuyến Quốc lộ 19C, 29, 25 đều có mật độ phương tiện qua lại đông đúc. Đặc biệt, hiện là thời gian cao điểm thu hoạch nông sản nên rất nhiều phương tiện cồng kềnh, tải trọng lớn lưu thông trên tuyến đường này, nguy cơ mất ATGT rất cao. Do vậy, Ban QLDA Vốn bảo trì đường bộ tỉnh Phú Yên luôn quán triệt các nhà thầu, đơn vị đặc biệt chú ý công tác cảnh báo, đảm bảo ATGT trong quá trình thi công.
Anh Nguyễn Ngọc Linh, cán bộ kỹ thuật, Công ty CP Dịch vụ thương mại Huy Thiên Phú, cho biết: Quốc lộ 19C gần như lúc nào cũng có phương tiện qua lại đông đúc. Điều này không chỉ gây khó khăn trong quá trình thi công, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT. Do vậy, trong quá trình thi công, đơn vị không chỉ bố trí biển cảnh báo từ xa, mà còn sắp xếp nhân viên thường xuyên túc trực điều tiết, đảm bảo an toàn công trình cũng như ATGT cho người và phương tiện qua lại trên tuyến đường này.
Ông Đinh Đăng Viễn, Phó Giám đốc Ban QLDA Vốn bảo trì đường bộ tỉnh Phú Yên cho biết: Quốc lộ 25, 29, 19C đều là các tuyến đường huyết mạch, có ý nghĩa quan trọng đối với người dân, đặc biệt là các huyện miền núi. Do vậy, Ban QLDA Vốn bảo trì đường bộ tỉnh yêu cầu các đơn vị thi công tập trung lực lượng đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình sửa chữa, bảo trì; phấn đấu hoàn thành công tác thảm bê tông nhựa trước 31/7 nhằm đảm bảo chất lượng công trình cũng như phục vụ người dân đi lại an toàn trước mùa mưa bão năm nay.
Nguồn: Báo Phú Yên
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện