Công trình cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài 98,35km qua địa bàn Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế đã được khánh thành, đưa vào khai thác cuối năm 2022. Liên tiếp chịu ảnh hưởng các cơn bão trong năm 2022, mái taluy dương tại Km 69+900 bị sạt trượt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn công trình tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Từ ngày 7/6, nhà thầu Công ty liên hợp xây dựng Vạn Cường đã triển khai thi công khắc phục sạt lở mái taluy dương tại Km 69+900 tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Có mặt tại vị trí thi công, PV Tạp chí GTVT ghi nhận công tác thi công được thực hiện khẩn trương. Tại đỉnh taluy, 3 máy múc loại lớn hoạt động hết công suất thực hiện đào bốc đất đá, bạt hạ, tạo độ dốc theo phương án kỹ thuật. Tại chân taluy, 3 máy múc, 1 máy san ủi túc trực thi công, vừa đảm bảo giao thông. Đất đá đào bốc được thanh thải xuống chân taluy và được bốc chuyển đến bãi thải, tạo mặt đường thông thoáng đảm bảo giao thông thuận lợi.
Để đảm bảo an toàn, nhà thầu triển khai 2 chốt cảnh giới, hướng dẫn giao thông phía 2 đầu khu vực thi công. Cứ sau 45 phút thi công, đất đá cào bốc được hót dọn, thanh thải, trả lại mặt đường để phương tiện lưu thông qua vị trí thi công. Nhờ làm tốt công tác phân luồng, hướng dẫn, đảm bảo giao thông nên các phương tiện lưu thông trên tuyến thuận lợi, an toàn.
Theo ông Lê Văn Sáu, Phó Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, hiện nay nhà thầu đang tích cực triển khai thi công, tuy nhiên công tác giải phóng mặt bằng còn vướng mắc vì địa phương đang thực hiện điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất.
Ban QLDA đường Hồ Chí Minh và nhà thầu thi công đang nỗ lực phối hợp với chính quyền địa phương chi trả trước tiền bồi thường để có mặt bằng thi công, với mục tiêu hoàn thành công trình trước mùa mưa năm 2023.
Ông Sáu cho hay, vị trí thi công có địa chất phức tạp, vì vâỵ giải pháp khắc phục vị trí sạt lở là đào bốc đất đá đưa về mái dốc taluy có hệ số ổn định cao. Khối lượng thi công đào đất đá rất lớn, khoảng hơn 120 ngàn m3.
"Để đảm bảo an toàn trong quá trình vừa thi công vừa khai thác, tránh ảnh hưởng của đá lăn, đá lở trong quá trình thi công, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn thiết kế xây dựng các biện pháp đảm bảo giao thông, điều tiết dừng xe trong quá trình thi công, gây ảnh hướng đến tiến độ khắc phục sạt trượt taluy dương", ông Sáu thông tin.
Trước đó, đơn vị này đã cấm các phương tiện có tải trọng trên 10 tấn lưu thông vào tuyến đường này nhằm đảm bảo ATGT, tăng thời gian thi công cho nhà thầu thi công.
Các biển hướng dẫn, thông báo đã được Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, đơn vị thi công bố trí tại lối lên từ QL1, QL9 (tỉnh Quảng Trị), Tỉnh lộ 14B (tỉnh Thừa Thiên – Huế). Biển cấm xe tải trọng trên 10 tấn đầu tuyến (nút giao QL9 tại Quảng Trị), tại các lối vào của các nút giao Cầu Tuần (tỉnh Thừa Thiên Huế), nút giao Tỉnh lộ 14B.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện