Mục tiêu của đề tài là kết hợp sử dụng thanh Polyme cốt sợi thủy tinh (FRP) để thay thế cho cốt thép trong khấu kiện bê tông (cọc, dầm và bản) kết hợp với kết cấu dạng khung cứng, nhằm tận dụng cường độ chịu kéo cao, trong lượng nhẹ, chống ăn mòn và không bị han gỉ của thanh FRP.
TS. Trần Long Giang báo cáo đề tài.
Đề tài đã đề cập đến việc nghiên cứu quy trình, thực nghiệm sản xuất cấu kiện bản bê tông cốt thanh FRP gồm 3 kích thước: (0,6x1,0)m dày 6cm, (0,6x1,5)m dày 6cm, (0,6x2,0)m dày 6cm; Cấu kiện dầm bê tông cốt thanh FRP gồm 3 kích thước (0,2x0,3)m dài 1,5m, (0,2x0,3)m dài 2,0m, (0,2x0,3)m dài 2,5m; Cấu kiện cọc bê tông cốt thanh FRP với 3 kích thước (0,15x0,15)m dài 2m, (0,15x0,15)m dài 2,5m, (0,15x0,15)m dài 3m.
So sánh và đánh giá hiệu quả kinh tế cho 10m công trình cho thấy kết cấu mới sử dụng cốt thanh FRP giảm mức đầu tư trên 15% so với các phương án kết cấu truyền thống.
Tại Hội đồng đánh giá nghiệm thu, đề tài nhận được nhiều đóng góp về mặt chuyên môn của các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng, như: Bổ sung tiêu chuẩn và điều kiện thí nghiệm; làm rõ căn cứ khoa học để kết luận phương pháp mà đề tài tính toán và đề xuất trong kết cấu kè bờ; bổ sung đánh giá khả năng chịu lực ăn mòn của các khấu kiện…/.
Nguồn: Sở KH&CN thành phố Hải Phòng
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện