Thứ trưởng Nguyễn Văn Công nghe báo cáo tại thực địa
Báo cáo tại thực địa, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hòa Bình Bùi Đức Hậu cho biết, Dự án được cải tạp, nâng cấp 30km. Điểm đầu Km0+00 giao với đường Hồ Chí Minh tại Km479+600 thuộc địa phận xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy; điểm cuối giao với QL12B tại Km67+100, thuộc địa phận thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn. Toàn tuyến được thiết kế đạt tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng theo Quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Hòa Bình nhằm kết nối với đường Hồ Chí Minh và QL1 để phục vụ nhu cầu đi lại, trao đổi hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương và các tỉnh trong khu vực.
Thứ trưởng làm việc với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Bùi Đức Hinh
và các Sở, ban ngành của Tỉnh
Dự án do Công ty cổ phần Tư vấn Phú Thái khảo sát thiết kế; nhà thầu thi công xây dựng là Liên danh Công ty TNHH Thành Tiến và Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Huy Hà.
Theo tiến độ ban đầu, Dự án được khởi công ngày 28/11/2017 và dự kiến hoàn thành 30/9/2020.
Báo cáo tại Dự án, đại diện nhà thầu thi công cho biết, đã hoàn thành 100% công tác đền bù giải phóng mặt bằng với tổng diện tích đền bù hơn 210 nghìn m2 và 612 hộ dân bị ảnh hưởng.
Công tác thi công và xây lắp cũng cơ bản hoàn thành. Trong đó hoàn thành 3/3 cầu; 42/42 cống thoát nước; nền mặt đường cơ bản hoàn thành 10,9/10,9km.
“Mặc dù đã rất nỗ lực nhưng công tác giải ngân hiện vẫn chưa được như mong muốn, còn gần 16 tỷ đồng chưa giải ngân được”, Giám đốc Sở GTVT Hòa Bình báo cáo, đồng thời đề nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép kéo dài thời gian giải ngân đến hết năm 2020 để thực hiện một số nội dung như giải ngân cho công tác điều chỉnh giá và một số hạng mục chi khác (kiểm toán, quyết toán công trình, thẩm tra, thẩm định hạng mục ATGT…) và thực hiện xử lý một số hạng mục kỹ thuật trên tuyến theo đề nghị của địa phương.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công ghi nhận cố gắng của Tỉnh Hòa Bình nói chung trong công tác xây dựng phát triển hạ tầng GTVT và đảm bảo TTATGT tại địa phương.
Về Dự án, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng cho rằng công tác giải ngân và tiến độ dự án chưa đúng như cam kết và kỳ vọng.
“Tuy nhiên sau khi kiểm tra thực địa toàn tuyến, chia sẻ khó khăn với địa phương và nhà đầu tư đồng thời nhận thấy rõ đã có sự nỗ lực, cố gắng của toàn dự án”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công nhận xét đồng thời yêu cầu Sở GTVT tập trung đôn đốc nhà thầu và các đơn vị thi công nỗ lực hơn nữa để hoàn thành Dự án đúng yêu cầu, sớm đưa vào khai thác nhưng phải đảm bảo chất lượng công trình cũng như hoàn trả công địa cho địa phương vùng dự án đảm bảo ATGT.
Dự án đang được gấp rút hoàn thành
Đối với các kiến nghị khác trong công tác phát triển hạ tầng GTVT tại địa phương, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công khẳng định Bộ GTVT luôn ghi nhận đồng thời ủng hộ các địa phương nói chung, Hòa Bình nói riêng để xây dựng mạng lưới giao thông kết nối theo vùng và quốc gia, đặc biệt là trục cao tốc Bắc Nam, đường Hồ Chí Minh để tạo động lực phát triển KTXH của đất nước.
“Tuy nhiên, nguồn vốn sắp tới là rất khó khăn do điều kiện chung nên Bộ GTVT muốn các địa phương cần chung tay chia sẻ, chỉ triển khai đầu tư xây dựng những dự án đặc biệt cấp bách, mang tính kết nối cao hoặc phục vụ khu vực điểm nghẽn thiếu giao thông mà dư địa còn phát triển tốt”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công khẳng định.
Cơ bản hoàn thành xong các hạng mục Dự án
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cũng cho biết sẽ sớm chuyển đề xuất của Hòa Bình về đầu tư sân bay Hòa Lạc tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Tỉnh Hòa Bình với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tới Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan tham mưu của Bộ để có phương án cụ thể.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện