BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
THÔNG TIN BÁO CHÍ
Lễ thông xe cầu Thịnh Long
thuộc tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định
Ngày 28 tháng 5 năm 2020, tại Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định tổ chức Lễ thông xe công trình cầu Thịnh Long thuộc tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định. Dự án được sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước cấp từ vốn vay của Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng trong nước của Chính phủ Việt Nam, chi phí giải phóng mặt bằng (GPMB) được thực hiện bằng nguồn ngân sách của địa phương. Dự án được khởi công từ tháng 01/2018.
1. Thông tin chung về dự án
- Tên dự án: Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Thịnh Long thuộc tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định.
- Chủ đầu tư: Bộ Giao thông vận tải; Ban Quản lý dự án Thăng Long là đại diện thực hiện tổ chức và quản lý dự án.
- Tổ chức Tư vấn lập dự án: Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế đường bộ (HECO).
- Tổ chức Tư vấn thiết kế kỹ thuật và Giám sát thi công: Liên danh Tư vấn Hàn Quốc Sambo Engineering Co.,Ltd & Jinwoo Engineering Korea Co.,Ltd.
- Nhà thầu thi công: Liên danh Hanshin Engineering & Construction Co.,Ltd - Công ty Cổ phần cầu đường Long Biên.
- Mục tiêu chính của dự án: kết nối Quốc lộ 21 với Tỉnh lộ 490C, rút ngắn thời gian, chi phí đi lại; kết nối các khu công nghiệp trong vùng; hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ, đặc biệt mạng lưới đường bộ ven biển. Hoàn thiện hệ thống giao thông khu vực kinh tế trọng điểm của miền Bắc, tạo động lực phát triển kinh tế cho khu vực theo quy hoạch phát triển giao thông quốc gia.
2. Về quy mô dự án
- Phần đường: đường cấp III đồng bằng TCVN 4054-2005, Vtk=80km/h, tần suất thủy văn thiết kế p=4%; Bnền=12m, Bmặt=11m; Eyc ≥140Mpa. Chiều dài phần đường dẫn là 1,37km.
- Phần cầu: phần cầu được bố trí bao gồm 19 nhịp; chiều dài toàn cầu Ltc=988,47m (bao gồm cả 20m tường chắn và 24,5m cống chui kết hợp cống thoát nước sau mố); Bcầu=12m bao gồm: 2 làn xe cơ giới Bcg=2x3,5m=7,0m; Làn thô sơ Blềgc 2x2,0=4m; Lan can cầu Blc=2x0,5m=1,0m.
- Địa điểm xây dựng dự án: huyện Hải Hậu và huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.
- Tổng mức đầu tư: 1.158.102 triệu đồng.
Sau 27 tháng thi công, với sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể các đơn vị: Ban QLDA Thăng Long, Tư vấn, Nhà thầu thi công cũng như sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình của các cấp ủy, chính quyền, Nhân dân địa phương, dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Thịnh Long thuộc tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định đã hoàn thành đảm bảo chất lượng và tiến độ theo hợp đồng. Việc đưa công trình vào khai thác sử dụng có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với tỉnh Nam Định; tăng hiệu quả kết nối Quốc lộ 21 với Dự án xây dựng tuyến đường trục phát triển nối khu kinh tế Ninh Cơ với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đoạn từ cầu Thịnh Long đến khu công nghiệp Rạng Đông do UBND tỉnh Nam Định làm chủ đầu tư. Dự án cũng góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 21, nâng cao hiệu quả khai thác cho các phương tiện, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, kết nối các khu kinh tế, khu công nghiệp, dịch vụ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch, tăng sức hút đầu tư đối với các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.
Việc hoàn thành và đưa vào khai thác cầu Thịnh Long không chỉ là niềm vui chung của cấp ủy Đảng, chính quyền, Nhân dân tỉnh Nam Định mà còn là niềm vui lớn, niềm tự hào của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động ngành cầu đường nói riêng và ngành GTVT nói chung. Đồng thời, việc hoàn thành cầu Thịnh Long còn mang ý nghĩa to lớn để chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cũng như minh chứng cho sự hợp tác hiệu quả, toàn diện trong lĩnh vực GTVT và hình hữu nghị sâu sắc giữa Chính phủ và Nhân dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.
Để công trình cầu Thịnh Long đưa vào khai thác hiệu quả, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan quản lý, khai thác và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng thực hiện tốt công tác tổ chức giao thông, quản lý duy tu, sửa chữa thường xuyên, khai thác hiệu quả công trình, bảo đảm an toàn giao thông đường bộ, đường thủy và vệ sinh môi trường./.
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện