![]() |
|
Phối cảnh nút giao 3 tầng phía Tây cầu Trần Thị Lý |
Công trình được đề xuất xây dựng để giải quyết nạn ách tắc liên tục tại nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý (nút giao đường Duy Tân - 2 tháng 9) vào giờ cao điểm. Nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý có quy mô ba tầng, tầng trên cùng bố trí cầu vượt thép trên đường 2/9 dài 203m, tầng mặt đất làm vòng xoay và tầng dưới cùng bố trí hầm chui trên đường Duy Tân kéo dài hầm qua nút Duy Tân - Núi Thành và nút Duy Tân - Bạch Đằng nối dài (dài 750m).
Với phương án thiết kế này, Đà Nẵng sẽ không phải giải phóng mặt bằng mà chỉ xén vỉa hè. Việc xây dựng cầu vượt và hầm chui trong tổng thể nút giao ba tầng giúp tách biệt các luồng xe đi thẳng khỏi nút giao. Đây là các hướng xe có lưu lượng rất lớn, chiếm gần 70% tổng lưu lượng xe qua nút giao. 30% lưu lượng xe còn lại di chuyển trên tầng mặt đất theo vòng xoay. Như vậy, nạn ùn tắc sẽ được giải quyết.
Hiện, Sở GTVT Đà Nẵng vẫn đang lấy ý kiến của các chuyên gia, cá nhân, tổ chức để hoàn thiện phương án, trình UBND thành phố phê duyệt.
Theo thống kê, hiện Đà Nẵng có hơn 61.000 ô tô, hơn 807.000 xe gắn máy. Ngoài ra, toàn TP Đà Nẵng đang có 436 đơn vị kinh doanh vận tải khách với 1.810 xe chở khách. Theo các chuyên gia, việc xây dựng nút giao thông này là cần thiết để chống ùn tắc, đáp ứng lượng phương tiện ngày càng gia tăng ở TP này.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện