
Dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, dài khoảng 91km (ngắn hơn 30km so với QL 18 hiện nay), với tổng vốn đầu tư khoảng 16.000 tỉ đồng, trước đó nhận được sự quan tâm đặc biệt do có nhiều ý kiến khác nhau giữa việc chọn vay 7.000 tỉ đồng vốn ODA của Trung Quốc hay huy động nguồn vốn trong nước. Sau đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT xin được là chủ đầu tư dự án, từ chối khoản vay ODA của Trung Quốc.
Trao đổi với Lao Động, lãnh đạo Sở GTVT Quảng Ninh cho biết, có 2 nhóm nhà đầu tư quan tâm đến dự án này và sẽ phải tham gia đấu thầu công khai.
Theo thiết kế, cao tốc Vân Đồn – Móng Cái có điểm đầu đấu nối với đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn, điểm cuối giao với đường dẫn cầu Bắc Luân II. Dự án đi qua 5 địa phương: Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và Móng Cái. Quy mô đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h. Sau khi hoàn thành, thời gian đi từ Vân Đồn đến Móng Cái chỉ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ, giảm ½ thời gian so với quốc lộ 18 hiện nay. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành trước năm 2020, với thời gian thu phí dưới 30 năm.
Nguồn:http://laodong.com.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện