ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG MỘT SỐ HẠNG MỤC CÔNG TRÌNH CẦU CẤT TRÊN QL38B, TỈNH HẢI DƯƠNG

Thứ ba - 20/09/2016 13:00. Xem: 98
Bộ GTVT chấp thuận điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục công trình cầu Cất trên QL38B, tỉnh Hải Dương - Gói thầu B3-04, Dự án Tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường Quốc gia lần thứ 2.      

 

Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ GTVT chấp thuận chủ trương điều chỉnh, bổ sung các giải pháp xử lý thiết kế kỹ thuật công trình cầu Cất theo kiến nghị của Ban QLDA6, cụ thể như sau:

Bộ chấp thuận điều chỉnh chiều rộng mặt đường và kéo dài nhánh đường gom số 5 để phù hợp thực tế mặt bằng công trình, tránh ảnh hưởng dân sinh và đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác.

Đối với việc thay thế vạch vành khuyên tại nút giao với đường Thống Nhất và vạch tim đường bằng đảo xếp kết hợp giải phân cách mềm bằng nhựa, có dán mũi tên phản quang, mặt đường bố trí sơn và đinh phản quang: Việc điều chỉnh sẽ phát sinh chi phí lớn, trong khi nguồn vốn của dự án rất khó khăn, hạn chế; Yêu cầu Ban QLDA6 triển khai hệ thống an toàn giao thông theo thiết kế kỹ thuật đã được phê duyệt. Đồng thời giao Sở GTVT Hải Dương, Ban QLDA6 tiếp tục nghiên cứu, xem xét thêm các phương án phân luồng giao thông khác (biển báo, phân luồng giao thông, tuyên truyền ATGT,...) nâng cao công tác an toàn giao thông trong quá trình khai thác công trình.

Đồng thời, Bộ chấp thuận điều chỉnh cao độ đáy hầm chui mố M2 (chiều cao tĩnh không tối thiểu 2,2m) và vuốt nối với nhánh 6 để đảm bảo êm thuận, an toàn cho người đi bộ, xe máy và xe đạp. 

Đối với vạch sơn gờ giảm tốc, trong quá trình bàn giao, khai thác công trình, Bộ yêu cầu các đơn vị liên quan theo dõi tình hình giao thông trên đoạn đường này để có giải pháp điều chỉnh phù hợp nhằm tăng cường đảm bảo an toàn giao thông.

Ngoài ra, kết cấu cầu thang kết nối từ vỉa hè trên cầu xuống đường gom sử dụng kết cấu thép; Kè bờ sông sử dụng kết cấu tường chắn BTCT trên hệ cọc BTCT 35x35cm, thiết kế lan can thép trên tường chắn. Phạm vi thi công các hạng mục (cầu thang, kè bờ sông) căn cứ theo mặt bằng thực tế địa phương bàn giao.

Bên cạnh đó, Bộ giao Ban QLDA6 chỉ đạo các đơn vị liên quan (Tư vấn, Nhà thầu) lập hồ sơ thiết kế chi tiết đối với nội dung điều chỉnh nêu trên; Ban QLDA6 tổ chức thẩm định, phê duyệt để triển khai thực hiện, đáp ứng tiến độ và và căn cứ các quy định của Hợp đồng, chỉ đạo Nhà thầu lập Lệnh thay đổi Hợp đồng, Tư vấn giám sát kiểm tra, soát xét; Ban QLDA6 kiểm tra, trình Bộ GTVT. 

Chỉ đạo Nhà thầu lập lại tiến độ tổng thể của công trình làm cơ sở kiểm soát tiến độ, trình Bộ GTVT xem xét, chấp thuận gia hạn thời gian thi công của gói thầu. Ban QLDA6, Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát và Nhà thầu chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với công tác quản lý chất lượng thi công các hạng mục nêu trên. Trong quá trình thi công, lưu ý do cầu Cất nằm trong khu vực đông dân cư, do vậy các giải pháp, hồ sơ thiết kế thi công phải được sự chấp thuận của Tư vấn giám sát, Ban QLDA6 trước khi thi công ngoài hiện trường; Yêu cầu Nhà thầu nghiêm chỉnh thực hiện tuân thủ biện pháp thi công được duyệt, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, môi trường, tránh ảnh hưởng đến dân cư (lún, nứt nhà dân,…). 

Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/

 

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây