Theo đó, Bộ GTVT ủy quyền cho VEC xem xét, quyết định việc bổ sung thiết kế xử lý thoát nước hạ lưu các cống thoát nước thuộc dự án đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật của dự án, không làm ảnh hưởng đến đời sống và việc canh tác của nhân dân địa phương, đồng thời không làm thay đổi vị trí, phạm vi của công trình, dự án và không làm vượt dự phòng phí của gói thầu.
Đối với các nội dung điều chỉnh, bổ sung khác của từng gói thầu, Bộ GTVT chấp thuận về nguyên tắc theo đề nghị của VEC đối với các nội dung điều chỉnh, bổ sung.
Cụ thể, bổ sung thiết kế đào thay đất xử lý nền đất yếu và bổ sung rãnh thấm xử lý nước ngầm đoạn Km0+500 - Km0+740 tại gói thầu số 1; Bổ sung cống tròn BTCT đường kính D1000 tại Km0+016 hoặc tại một vị trí lân cận thuộc nhánh C1, nút giao Mỹ Sơn, gói thầu số 2.
Đối với gói thầu số 4, Bộ chấp thuận bổ sung rãnh thấm xử lý nước ngầm đoạn Km22+007 - Km22+192 (phải tuyến), Km22+013 - Km22+223 (trái tuyến), Km23+145 - Km23+235 (trái tuyến) trên cơ sở kết quả khảo sát bổ sung cụ thể về nước ngầm, địa chất khu vực; Bổ sung mương cải CR1 dẫn nước từ mương thủy lợi tại cống tròn Km21+835 về Km21+730 và từ Km21+825 đến Km21+880; bổ sung hệ thống thoát nước chui qua đường gom PK4-FR-CL-2 và cắt ngang qua cửa cống ngang trên đường gom Km0+115,75 (tương đương lý trình Km21+722 chính tuyến); Tăng khẩu độ cống tròn Km0+115.78 từ 3xD0.75m thành 3xD1.5m nếu sau khi tính toán cho thấy việc điều chỉnh này làm tăng khả năng thoát nước của công trình (đặc biệt là vào mùa mưa lũ); Bổ sung hai cống chui dân sinh rộng 3m tại Km 24+220 và Km24+790 đảm bảo không làm thay đổi cao độ thiết kế đường đỏ của đoạn tuyến; bổ sung đường gom cấp A kết nối 2 cống nêu trên, kết hợp bổ sung đường gom từ Km24+220 - Km24+330.
Đồng thời bổ sung rãnh thấm xử lý nước ngầm đoạn Km36+956 - Km37+240 (trái tuyến) và Km36+956 - Km37+249 (phải tuyến) tại gói thầu số 5 trên cơ sở kết quả khảo sát bổ sung cụ thể về nước ngầm, địa chất khu vực.
Đối với gói thầu số 6, bổ sung 2 cống tròn BTCT tại Km42+180 và Km42+196,55 thay thế cho phương án sử dụng 2 đường ống HPDE D300 tại Km42+189; Bổ sung cửa điều tiết kênh N18 dưới mố cầu CB11 lý trình Km43+655 bên trái tuyến. Bổ sung giải pháp và khối lượng xử lý tình trạng nước mưa ngập lòng cống chui dân sinh Km62+735 tại gói thầu số 7.
Đối với gói thầu A4, bổ sung thiết kế và khối lượng mở rộng nền đào để đảm bảo tầm nhìn tại đường ngang PKA4-CR-V-1A đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn thiết kế của tuyến đường ngang trong hồ sơ dự án được duyệt và phù hợp với các yếu tố kỹ thuật của tuyến đường ngang hiện hữu; Điều chỉnh thiết kế, mở rộng mương RC8 để đảm bảo lưu lương thoát nước (cống hôp Km123+820 của tuyến cao tốc và Km0+600 của nhánh Ramp C1).
Đối với gói thầu số 4, điều chỉnh thiết kế đường ngang PK4-CR-AH-5 (chiều dài 607,53m, nền đường rộng 9,5m, mặt đường rộng 7,0m, kết cấu mặt đương bằng BTXM C20 dày 25cm đặt trên móng CPĐD dày 15cm và lớp K98 dày 30cm); bổ sung cống tròn BTCT đường kính D750 tại Km0+452 và cống hộp BxH = (0,75x0,75)m tại Km0+172 (trên đường gom tại vị trí vượt mương hiện hữu); Bổ sung đường gom cấp A theo định hình của dự án dài 235,93m đoạn Km23+930 - Km24+150 (phải tuyến) và 01 cống hộp khẩu độ 0,75x0,75m; Bổ sung đường gom cấp C theo định hình của dự án dài 466,52m đoạn Km24+957 - Km25+374 (phải tuyến) và 02 cống tròn BTCT đường kính D750; Bổ sung 01 cống tròn BTCT đường kính D750 tại Km0+202 và 01 cống hộp BxH = (0,75x0,75)m trên đường gom PKG4-CR-A3; Bổ sung đường gom gom cấp C theo định hình của dự án dài 771m tại 02 bên tuyến đoạn Km29+042 - Km29+500.
Đối với gói thầu số 5, bổ sung đường gom cấp C theo định hình của dự án dài 231m, đoạn Km38+916 đến Km39+150 (trái tuyến); Điều chỉnh vị trí điểm đầu đường gom PK5-FR-B-R-4 từ Km33+910 về Km33+525 và thay đổi chiều dài tuyến từ 191m thành 588m.
Đối với gói thầu số 6, bổ sung cống tròn BTCT đường kính D1500 tại Km42+940; Bổ sung đường gom cấp C theo định hình của dự án dài 390m đoạn Km42+750 - Km43+140 (phải tuyến); Bổ sung 1 cống tròn D1500 và 2 cống D750 trên đường gom tại lý trình Km47+480. Bổ sung cống D1500 tại Km48+640; Bổ sung cải mương đoạn Km51+743 - Km51+896 (trái tuyến) và đoạn Km51+640 - Km52+080 (phải tuyến); Bổ sung đường cấp C theo định hình của dự án dài 280m đoạn Km49+040 - Km49+320 (trái tuyến).
Đối với gói thầu số 7, Bổ sung cống chui dân sinh khẩu độ BxH=5x3,5m tại Km55+489.5 thay thế đường chui dưới cầu LRB10; Bổ sung đường gom cấp C theo định hình của dự án dài 250m đoạn Km54+100 - Km54+350 và cầu vượt kênh N12 thay thế phương án xây dựng cống chui dân sinh tại Km54+097; Bổ sung mương tưới bên phải tuyến từ Km54+070 - Km54+325 và trái tuyến đoạn Km54+029 - Km54+097 và cửa lấy nước từ kênh N12 thay thế phương án bổ sung cống D1500 tại Km54+200; Bổ sung mương bên trái tuyến đoạn Km56+140 -Km56+410; Bổ sung đường gom cấp C theo định hình của dự án tại bên phải tuyến đoạn Km61+640 đến Km61+771 và 01 cống bản qua kênh N8; Bổ sung đường gom cấp C theo định hình của dự án tại hai bên tuyến đoạn Km58+322 - Km58+746.
Đối với gói thầu A4, Bổ sung đường gom dân sinh cấp C theo định hình của dự án tại 02 bên nhánh phía Tây đường đầu cầu FO16 và đường vào nghĩa trang xã Tịnh Thọ thuộc nhánh phía Đông đường đầu cầu FO16; Bổ sung đường gom rộng 3,0m, mặt đường đất đoạn Km121+080 - Km121+485 (phải tuyến); Bổ sung đường gom cấp C theo định hình của dự án dài 140m từ Km121+485 - Km121+620 (trái tuyến); bổ sung đường gom rộng 3m, mặt đường đất dài 410m đoạn Km121+620 - Km121+900 (trái tuyến) và Km122+120 - Km122+250 (trái tuyến); Bổ sung đường gom cấp C theo định hình của dự án dài 120m đoạn Km123+980 - Km124+080 (trái tuyến) kết nối một số nhà dân và cánh đồng Rộc Chợ với Quốc lộ 24B.
Đối với gói thầu A5, dịch chuyển vị trí cống chui dân sinh từ Km129+720 sang vị trí 129+728.10, thay đổi góc giao cắt của cống với đường cao tốc từ 70 độ về 53 độ để phù hợp với hướng tuyến của đường địa phương; Nâng cao độ đáy cống chui dân sinh từ cao độ 7.61m lên cao độ 8.40m (Khẩu độ cống chui giữ nguyên theo TKKT là B×H = 6.5m×4.5m) để cao độ lòng cống phù hợp với cao độ hiện tại của đường địa phương; Điều chỉnh trắc dọc đoạn từ Km128+900 đến Km130+220 để phù hợp với việc nâng cao độ bản đáy của cống chui dân sinh Km129+728,10.
Ngoài ra, Bộ yêu cầu VEC có trách nhiệm nghiên cứu và thực hiện đầy đủ các đề nghị của Cục QLXD & CL CTGT, đồng thời hoàn tất các thủ tục đầu tư xây dựng theo các quy định hiện hành và hướng dẫn của nhà tài trợ; căn cứ cơ chế quản lý các dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư được Bộ GTVT ban hành tại Quyết định số 628/QĐ-BGTVT ngày 13/02/2015, văn bản số 1533/BGTVT-CQLXD ngày 04/02/2016 của Bộ GTVT để thẩm định, phê duyệt điều chỉnh thiết kế, dự toán và triển khai các nội dung công việc tiếp theo đảm bảo tiến độ dự án.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện