Để phù hợp với tình hình thực tế do nguồn vốn bố trí cho dự án không đủ theo kế hoạch, toàn bộ khối lượng xử lý kỹ thuật, đảm bảo giao thông chưa được bố trí vốn; đặc biệt là vị trí Km55+980-Km56+191 có khối lượng sạt lở lớn, tính chất kỹ thuật phức tạp; điều kiện thời tiết có nhiều bất lợi, Bộ GTVT chấp thuận gia hạn thời gian thi công xử lý kỹ thuật, đảm bảo giao thông Dự án QL12 đoạn Km22-Km66 đến ngày 31/12/2016 như đề nghị của Sở GTVT Lai.
Đồng thời, Bộ yêu cầu Sở GTVT Lai Châu chỉ đạo tư vấn thiết kế khảo sát chi tiết các vị trí sạt lở mái ta luy, đặc biệt là vị trí Km55+980-Km56+191 để đề xuất phương án xử lý phù hợp, bao gồm cả phương án chỉnh tuyến cục bộ (như đã xử lý cho đoạn sụt trượt Km83 QL12) đảm bảo kinh tế - kỹ thuật, ổn định công trình, không vượt tổng mức đầu tư dự án được duyệt. Sở GTVT Lai Châu tổ chức thẩm định, phê duyệt hồ sơ xử lý kỹ thuật, tuân thủ quy định hiện hành.
Ngoài ra, Bộ yêu cầu Sở GTVT Lai Châu chịu trách nhiệm về công tác xác định, phân khai, bóc tách khối lượng các hạng mục công việc chậm tiến độ do các nguyên nhân chủ quan, khách quan để xử lý các vấn đề phát sinh do việc kéo dài thời gian thực hiện, tuân thủ quy định hiện hành; Đồng thời chỉ đạo Tư vấn, Nhà thầu và các đơn vị có liên quan tăng cường nhân lực, máy móc thiết bị, nhân lực, vật liệu, đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng dự án đúng thời hạn đã điều chỉnh nêu trên.
Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện