Để đảm bảo vận hành đồng bộ các trạm thu phí trên cả nước, tiến tới đồng bộ hóa công nghệ thu phí không dừng trong tương lai, Bộ GTVT thống nhất chủ trương cho phép thay thế mới hệ thống thiết bị thu phí của trạm thu phí Yên Lệnh - Dự án đầu tư xây dựng QL38 đoạn từ cầu Yên Lệnh đến nút giao Vực Vòng theo hình thức Hợp đồng BOT như đề xuất của Nhà đầu tư. Nguồn kinh phí thực hiện được lấy từ kinh phí dự phòng của dự án, Ban QLDA 6, Nhà đầu tư kiểm tra, rà soát để đảm bảo không vượt Tổng mức đầu tư đã được phê duyệt.
Trong quá trình triển khai tiếp theo, để triển khai xây dựng các trạm thu phí trên toàn quốc đảm bảo tính đồng bộ về quy mô, công nghệ thu phí, tránh lãng phí khi nâng cấp các trạm thu phí, Bộ Giao thông vận tải đã có nhiều văn bản chỉ đạo và ban hành các hồ sơ mẫu trạm thu phí (thiết bị, công nghệ …) trên QL1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên; đồng thời Bộ yêu cầu Ban QLDA 6 chỉ đạo các Nhà đầu tư khẩn trương triển khai thực hiện. Yêu cầu Ban QLDA 6 chỉ đạo Nhà đầu tư và các bên liên quan kiểm tra, rà soát và hoàn thiện lại hồ sơ thiết kế theo đúng chỉ đạo của Bộ GTVT và ý kiến thẩm định của Cục QLXD&CL CTGT để đảm bảo thiết kế trạm thu phí tuân thủ các quy định, hướng dẫn của Bộ GTVT.
Cùng với đó, Ban Quản lý dự án 6 chỉ đạo Nhà đầu tư, Tư vấn tính toán kết cấu trạm thu phí đảm bảo an toàn chịu lực, thiết kế tổ chức thi công đảm bảo an toàn, ổn định công trình và không làm tăng Tổng mức đầu tư của dự án (bao gồm tất cả các hạng mục kinh phí phát sinh trong quá trình thực hiện dự án).
Đối với hệ thống trạm biến áp và hệ thống liên lạc nội bộ, Bộ yêu cầu Ban QLDA 6 chỉ đạo Nhà đầu tư, Tư vấn nghiên cứu tận dụng triệt để hệ thống trạm biến áp và hệ thống thông tin liên lạc nội bộ nếu hệ thống hiện hữu vẫn đáp ứng yêu cầu.
Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện