Để phù hợp với thực tế hiện trường, trên cơ sở số liệu địa hình, địa chất, thủy văn thực tế tại các đoạn tuyến, Bộ GTVT chấp thuận về nguyên tắc giải pháp thiết kế điều chỉnh bổ sung một số hạng mục thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh đoạn từ QL2 đến Hương Nộn và nâng cấp mở rộng QL32 đoạn từ Cổ Tiết đến cầu Trung Hà, tỉnh Phú Thọ theo hình thức hợp đồng BOT.
Tuy nhiên, về việc điều chỉnh vật liệu bù vênh, Bộ yêu cầu Nhà đầu tư chỉ đạo Nhà thầu chủ động lựa chọn vật liệu bù vênh cho phù hợp, đảm bảo kinh tế - kỹ thuật, ổn định công trình theo quy định.
Đối với việc phân cấp đất đá, Bộ yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, Nhà đầu tư, Tư vấn, Nhà thầu và các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm xác định, nghiệm thu theo thực tế trên cơ sở kiện địa chất cụ thể của từng đoạn tuyến, yêu cầu các bên liên quan lập hồ sơ xử lý kỹ thuật đầy đủ theo quy định.
Về việc bổ sung mương tưới bên trái tuyến từ Km21+069 - Km21+248,67: Để phục vụ thủy lợi của địa phương, việc tiếp tục bổ sung xây dựng mương tưới là có thể xem xét chấp thuận trong trường hợp điều kiện GPMB thuận lợi hoặc địa phương chịu trách nhiệm GPMB thêm (nếu có). Đồng thời yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, Nhà đầu tư làm rõ trách nhiệm của Nhà thầu thi công đoạn tuyến, hạng mục cải mương tiêu theo thiết kế. Trường hợp trong quá trình thi công nếu Nhà thầu làm ảnh hưởng đến hệ thống mương hiện hữu thì trách nhiệm hoàn trả thuộc Nhà thầu.
Đối với vị trí bổ sung bậc nước tại cống Km18+305: Yêu cầu Tư vấn điều chỉnh độ dốc cơ của nền đắp theo hướng dốc ra ngoài để không phải bổ sung bậc nước. Đồng thời kiểm tra, rà soát lại các đoạn tuyến tương tự để thiết kế, thi công cho thống nhất.
Đối với các vị trí bổ sung cống hộp, cống bản: căn cứ điều kiện địa hình, địa chất, thủy văn và yếu tố hình học của đoạn tuyến, yêu cầu Tư vấn nghiên cứu phương án sử dụng cống tròn để tiết kiệm kinh phí.
Ngòai ra, Bộ yêu cầu Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh chỉ đạo Nhà đầu tư, Tư vấn tính toán cụ thể chi phí xây dựng các hạng mục điều chỉnh, bổ sung nêu trên đảm bảo không vượt Tổng mức đầu tư đã được phê duyệt. Các nội dung điều chỉnh, bổ sung không phức tạp về kỹ thuật và đã được thiết kế, thi công ở các vị trí, đoạn tuyến khác. Vì vậy, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh kiểm tra, rà soát và chỉ đạo Nhà đầu tư tổ chức thẩm định và phê duyệt thiết kế điều chỉnh để triển khai thi công ngay.
Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện