Các phương qua Trạm thu phí đường bộ tự động ETC. Ảnh minh họa mt.gov.vn
Tại buổi báo cáo, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường đánh giá cao tiện ích của hệ thống ETC và yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng đưa ETC vào ứng dụng trong giai đoạn 2. Chương trình này do Công ty Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI), Công ty Sojitz Corporation (Sojitz), và Ngân hàng VietinBank phối hợp hợp thực hiện.
Hệ thống ETC đã từng được sử dụng tại Việt Nam, được chia tách thành ba chế độ liên lạc khác nhau: DSRC Active - Hệ thống tương tác phát ra các vi sóng. DSRC Passive - Liên lạc hai chiều thông qua việc phản xạ các vi sóng và RFID - Hệ thống thu phí lái xe dựa trên việc xác định thẻ theo dõi hành trình (thẻ xác định tần số vô tuyến).
Việc đưa hệ thống thu phí tự động ETC tích hợp (3 trong 1) vào các trạm thu phí nhằm rút ngắn thời gian và tránh ùn tắc giao thông. Qua hệ thống này MHI, Sojitz và VietinBank hướng đến việc tạo ra một mô hình kinh doanh mới liên quan đến các hệ thống giao thông thông minh (Intelligent Transport System, hay ITS) với sự hỗ trợ từ phía Bộ Giao thông vận tải và góp phần phát triển mạng lưới giao thông của quốc gia.
Nguồn: Báo CAND
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện