Công văn nêu rõ, tại thông báo số 68/TB-BGTVT ngày 25/2/2016 Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã yêu cầu Ban QLDA1, Tư vấn, Nhà thầu thực hiện một số công việc để khẩn trương triển khai thi công, đảm bảo yêu cầu thi công các trụ dưới nước vượt lũ, đáp ứng tiến độ yêu cầu; đồng thời Ban QLDA1 có văn bản báo cáo Bộ GTVT từng công việc cụ thể. Tuy nhiên, đến nay Ban QLDA1 chưa có văn bản báo cáo, các công việc triển khai của Nhà thầu rất chậm; để khắc phục tình trạng nêu trên, Bộ Giao thông vận tải có ý kiến như sau:
Về công tác giải phóng mặt bằng đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Hưng Yên: Bộ yêu cầu Ban QLDA 1 cử cán bộ bám sát hiện trường, rà soát toàn bộ những khó khăn vướng mắc về cơ chế chính sách, thủ tục pháp lý, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, Hội đồng GPMB của tỉnh, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên, Bộ GTVT để xử lý; tiến độ yêu cầu, bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho Nhà thầu trước ngày 30/4/2016; Ban QLDA 1 tổng hợp báo cáo Bộ GTVT những khó khăn, vướng mắc, đề xuất giải pháp xử lý trước ngày 25/3/2016.
Đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Hà Nam, Bộ yêu cầu Ban QLDA 1 khẩn trương lập báo cáo giám sát đầu tư, phối hợp với Vụ KHĐT để điều chỉnh lại cơ cấu tổng mức đầu tư, đặc biệt là phần chi phí GPMB tăng lên so với Tổng mức đầu tư đã được phê duyệt, làm cơ sở để triển khai các bước tiếp theo; Ban QLDA 1 rà soát lại những khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB, phối hợp với các sở, ngành, Hội đồng đền bù GPMB của tỉnh để giải quyết dứt điểm công tác GPMB, đáp ứng tiến độ yêu cầu xong trước ngày 30/4/2016.
Công tác triển khai thi công đối với Ban QLDA1: Bộ yêu cầu Nhà thầu chính (Huyundai) chậm hoàn chỉnh danh sách Nhà thầu phụ thi công, do đó tiến độ trên công trường rất chậm (trách nhiệm thuộc Ban QLDA1, Nhà thầu chính). Yêu cầu Ban QLDA1 chỉ đạo Nhà thầu khẩn trương lập danh sách Nhà thầu phụ trình Bộ GTVT (qua Cục QLXD & CLCTGT) hạn cuối cùng, trước ngày 25/3/2016; Chỉ đạo Nhà thầu khẩn trương hoàn chỉnh đầy đủ các thủ tục cần thiết theo quy định trước khi triển khai thi công, huy động công trường, phòng thí nghiệm, khảo sát bước bản vẽ thi công, lập tiến độ thi công tổng thể, chi tiết trình cấp có thẩm quyền xem xét, chấp thuận…, khẩn trương triển khai thi công, đặc biệt là các trụ thi công dưới nước.
Đối với Tư vấn giám sát, Bộ yêu cầu bố trí văn phòng làm việc tại hiện trường, huy động nhân sự phù hợp theo quy định trong hợp đồng,… chỉ đạo và triển khai các thủ tục cần thiết trước khi Nhà thầu triển khai thi công (xem xét, chấp thuận hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, chấp thuận phòng thí nghiệm nhà thầu, chấp thuận vật liệu đầu vào; rà soát, kiểm tra tiến độ thi công tổng thể, chi tiết,…); xem xét, kiểm tra các phòng thí nghiệm hiện trường, chấp thuận vật liệu đầu vào, cát, đá, sắt, thép, xi măng…, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của dự án, tuân thủ quy định hiện hành, để triển khai thi công ngay, tiến độ yêu cầu xong toàn bộ các công việc nêu trên trước 25/3/2016.
Đối với Nhà thầu, Bộ yêu cầu khẩn trương lập tiến độ thi công tổng thể, chi tiết với thời gian hoàn thành dự án là 24 tháng, trình Tư vấn giám sát xem xét; Ban QLDA1 báo cáo Bộ GTVT (qua Cục QLXD & CLCTGT) chấp thuận làm cơ sở chỉ đạo, điều hành dự án, đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu; tiến độ yêu cầu Ban QLDA1 trình Bộ GTVT trước ngày 22/3/2016; lập hồ sơ mặt bằng tổng thể tổ chức thi công bao gồm: Việc bố trí các mũi thi công, đường công vụ, đặc biệt mặt bằng thi công các trụ dưới nước, bố trí máy móc trên công trường…), tiến độ yêu cầu xong trước ngày 22/3/2016 trình Ban QLDA1 chấp thuận; huy động máy móc, thiết bị, nhân sự, vật tư, vật liệu… tập trung triển khai thi công các trụ dưới nước “đường găng của dự án” đảm bảo vượt lũ năm 2016, chậm nhất đến ngày 25/3/2016 Nhà thầu phải triển triển khai thi công đồng loạt 4 trụ dưới nước.
Ngoài ra, Bộ GTVT yêu cầu Cục QLXD & CLCTGT khẩn trương chỉ đạo Ban QLDA1 triển khai dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu; phối hợp giải quyết kịp thời các kiến nghị của Ban QLDA1, Tư vấn, Nhà thầu và các đơn vị có liên quan theo quy định. Kiểm tra hiện trường tối thiểu 01 tháng/01 lần để theo dõi, chỉ đạo tiến độ, chất lượng của Dự án.
Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện