Điều chỉnh quy mô mặt cắt ngang đường tại QL1A đoạn qua tỉnh Bình Định

Thứ hai - 25/01/2016 12:00. Xem: 97
Để đảm bảo mục tiêu đầu tư chính, phù hợp với khả năng nguồn vốn đầu tư trong giai đoạn hiện tại, sau khi thu hẹp quy mô bề rộng nền đường, một số đoạn tuyến qua khu đô thị và khu đông dân cư, trong đó có đoạn quan thị trấn An Nhơn được điều chỉnh  quy mô mặt cắt ngang đường về 20,5m và không có vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng.  
Ảnh minh họa

Bộ Giao thông vận tải nhận được nội dung kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Định gửi tới kỳ họp thứ 10 – Quốc hội khóa XIII  liên quan đến việc triển khai dự án mở rộng QL1A đoạn qua tỉnh Bình Định như sau: “Cử tri phản ánh hiện nay trong quá trình thi công mở rộng QL1A thuộc địa bàn thị xã An Nhơn tỉnh Bình Định, nhất là đoạn đi qua địa phận phường Nhơn Thành không còn vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ đã gây không ít khó khăn cho các phương tiện lưu thông và không đảm bảo an toàn giao thông. Cử tri kiến nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với chính quyền địa phương có phương án khắc phục”. 

Bộ Giao thông vận tải xin trả lời như sau: Đoạn tuyến  QL1A qua địa bàn tỉnh Bình Định nói chung và thị xã An Nhơn nói riêng thuộc Dự án mở rộng QL1 đoạn từ Thanh Hóa - Cần Thơ được Bộ GTVT triển khai theo chủ trương và chỉ đạo của Chính phủ.

Khi triển khai Dự án mở rộng QL1 đoạn từ Thanh Hóa - Cần Thơ, từng dự án thành phần được Bộ GTVT xem xét, phê duyệt và chỉ đạo triển khai thống nhất về quy mô đầu tư và các tiêu chuẩn kỹ thuật của tuyến đường.

Trong giai đoạn đầu, trên cơ sở thỏa thuận, thống nhất với các địa phương để đảm bảo phù hợp với quy hoạch của Bộ GTVT cũng như của các địa phương có dự án đi qua, hồ sơ thiết kế cơ sở của dự án đã được Bộ GTVT phê duyệt với quy mô chung của bề rộng nền đường 20,5m. Riêng đoạn qua đô thị và khu đông dân cư có bề rộng từ 23,5m -25m, trong đó đầu tư cả vỉa hè, dải phân cách và cây xanh, chiếu sáng theo tiêu chuẩn đường đô thị. 

Tuy nhiên, ngay sau khi triển khai các dự án, sau khi rà soát kỹ mục tiêu, quy mô đầu tư, đồng thời để phù hợp với nguồn vốn đầu tư trong giai đoạn hiện tại và phù hợp với chủ trương của Chính phủ về quy mô mở rộng QL1A, Ban cán sự Đảng Bộ GTVT đã họp và thống nhất ban hành Nghị quyết số 20/NQ-BCSĐ ngày 08/8/2013 và chỉ đạo điều chỉnh quy mô bề rộng nền đường trên toàn tuyến QL1 về 20,5m, trong đó, đoạn qua đô thị và khu đông dân cư có xây dựng hệ thống thoát nước, nhưng không đầu tư vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng.

Như vậy, do đảm bảo mục tiêu đầu tư chính, phù hợp với khả năng nguồn vốn đầu tư trong giai đoạn hiện tại, sau khi thu hẹp quy mô bề rộng nền đường, một số đoạn tuyến qua khu đô thị và khu đông dân cư, trong đó có đoạn quan thị trấn An Nhơn được điều chỉnh  quy mô mặt cắt ngang đường về 20,5m và không có vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng. Tuy nhiên, để đảm bảo tiêu chuẩn, quy mô chung trên toàn tuyến QL1, đồng thời phù hợp với điều kiện thực tế theo đề nghị của tỉnh Bình Định, hệ thống điện sinh hoạt, chiếu sáng đang tồn tại cũng đã được Bộ GTVT chỉ đạo xử lý về mặt kỹ thuật cho phù hợp.

Trong thời gian tới, khi có chủ trương chung của Chính phủ và điều kiện cho phép, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các địa phương, trong đó có UBND tỉnh Bình Định để xem xét xử lý hoàn chỉnh quy mô đầu tư theo đúng quy định và tiêu chuẩn kỹ thuật chung để đảm bảo yêu cầu lưu thông cũng như an toàn của công trình và Dự án.

Bộ GTVT xin chuyển thông tin tới Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh Bình Định để báo cáo với cử tri và xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm và đóng góp ý kiến của cử tri.

Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây