![]() |
| Tuyến metro số 1 đang được gấp rút thi công |
Theo đó, việc nghiên cứu kéo dài metro số 1 đến ngã 3 Vũng Tàu xuất phát từ việc tỉnh Đồng Nai nằm giáp với cửa ngõ phía Đông của TP HCM. Trên địa bàn tỉnh có gần 30 khu công nghiệp nên lượng người đi lại giữa Đồng Nai và TP HCM rất lớn.
Đề xuất này của Đồng Nai cũng căn cứ quy hoạch điều chỉnh phát triển GTVT TP HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 đã được Thủ tướng phê duyệt. 8 tuyến metro của TP HCM sẽ kết nối với các đô thị vệ tinh trong vùng như: Thủ Dầu Một, Biên Hòa... Trong đó, có việc nghiên cứu đầu tư kéo dài tuyến metro số 1 đến ngã ba chợ Sặt, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Để phục vụ việc kéo dài tuyến metro Đồng Nai đã có sẵn quỹ đất để xây tuyến đường sắt đô thị và nhà ga qua khu công nghiệp Biên Hòa 2 nên khối lượng GPMB không lớn. Ngoài việc kéo dài tuyến metro số 1 đến Đồng Nai, tỉnh Bình Dương hiện tại cũng đang nghiên cứu để xây dựng một tuyến metro nối từ thành phố mới Bình Dương đến Suối Tiên để kết nối vào tuyến metro số 1 của TP HCM.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện