ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ, ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG CÁC DA ĐƯỜNG HCM ĐOẠN NĂM CĂN-ĐẤT MŨI, BẾN NHẤT-GÒ QUAO VÀ CẦU HÒA TRUNG

Thứ ba - 15/12/2015 12:00. Xem: 101
Bộ GTVT vừa có công văn chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn – Đất Mũi, đoạn Bến Nhất – Gò Quao và cầu Hòa Trung.

 

Ảnh minh họa

Từ ngày 6-7/12, Bộ Giao thông vận tải đã chủ trì kiểm tra hiện các dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn – Đất Mũi, đoạn Bến Nhất – Gò Quao và dự án cầu Hòa Trung. 

Để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng các dự án, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện các việc sau:

Về công tác GPMB, Bộ yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh tích cực phối hợp, chuyển đầy đủ và kịp thời kinh phí phục vụ công tác GPMB theo quyết định phê duyệt của địa phương để hoàn thành công tác GPMB của đoạn Năm Căn – Đất Mũi trong tháng 12/2015. Chỉ đạo nhà thầu tranh thủ thi công ngay khi có mặt bằng được bàn giao để đẩy nhanh tiến độ, chống tái lấn chiếm, tạo áp lực đối với những công địa còn lại nhằm sớm có mặt bằng để thi công; Phối hợp UBND huyện Đầm Dơi giải quyết dứt điểm 01 hộ dân còn vướng mắc, có giải pháp bảo vệ thi công để hoàn thành dự án cầu Hòa Trung trước Tết Bính Thân 2016.

Về tiến độ thi công, đối với cầu Hòa Trung, Bộ yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh chỉ đạo các Nhà thầu tập trung thi công để hợp long trước ngày 25/12/2015 và hoàn thành toàn bộ dự án trước Tết Bính Thân năm 2016; Đối với đoạn Năm Căn – Đất Mũi, Bộ yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh chỉ đạo lập tiến độ tổng thể dự án và chi tiết từng gói thầu để kiểm soát thực tế triển khai thực hiện với mục tiêu thông xe toàn tuyến trước ngày 20/01/2016 và cơ bản hoàn thành toàn bộ dự án trong Quý I/2016.

Đồng thời, Bộ yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh chỉ đạo các Nhà thầu huy động tối đa năng lực thi công (thiết bị, nhân lực, tài chính, vật liệu,…) để đáp ứng yêu cầu về tiến độ của dự án; chủ động điều chỉnh khối lượng, bổ sung Nhà thầu phụ nếu Nhà thầu chậm tiến độ trong 02 tuần liên tiếp. 

Đối với gói thầu số 2 (đoạn qua thị trấn Năm Căn) phải tranh thủ ngay mặt bằng hiện có để thi công, ưu tiên hệ thống rãnh thoát nước đô thị, đảm bảo hoàn thành tối đa khối lượng mặt đường láng nhựa và toàn bộ các lớp cấp phối đá dăm trước 20/01/2016.

Đối với đoạn 7,5km cuối tuyến, Bộ yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh khẩn trương phối hợp với Vụ KHĐT để hoàn thành phê duyệt dự án trước ngày 15/12/2015, thực hiện các công việc tiếp theo để khởi công trong Quý I/2016, hoàn thành trước mùa mưa năm 2016, đảm bảo mục tiêu kết nối dự án đường Hồ Chí Minh với Đất Mũi.

Đối với đoạn Bến Nhất – Gò Quao, Bộ yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh chỉ đạo các Nhà thầu tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành công tác láng nhựa trước ngày 12/12/2015. Khẩn trương thi công hệ thống ATGT (cọc tiêu, biển báo, tôn lượng sóng…) để khi đưa dự án vào sử dụng đảm bảo an toàn.

Về công tác quản lý chất lượng, Bộ yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, TVGS tăng cường công tác kiểm tra chất lượng vật liệu trước khi đưa vào công trường (cát, CPĐD, nhựa đường..), tiến hành kiểm tra trong quá trình thi công theo đúng quy định, đối với các vật liệu không đạt yêu cầu phải kiên quyết loại bỏ ngay ra khỏi công trường. Kiểm soát chặt chẽ quy trình thi công các hạng mục nền, mặt đường, đặc biệt là các giải pháp thi công trên nền đất yếu, các đoạn chuyển tiếp đầu cầu cống đảm bảo theo yêu cầu của Hồ sơ thiết kế và chỉ dẫn kỹ thuật, trường hợp Nhà thầu vi phạm, yêu cầu TVGS xử lý theo thẩm quyền.

Về đất đắp lề và mái taluy, Bộ yêu cầu sử dụng đất đắp phù hợp tiêu chuẩn kỹ thuật để đảm bảo độ chặt các lớp nền đường theo yêu cầu thiết kế. Đối với đất đắp từ đỉnh nền K95 trở lên và mặt ngoài taluy, phải sử dụng đất đắp đạt tiêu chuẩn. Thay thế ngay các lớp đất đắp hiện có nếu không đạt tiêu chuẩn (đặc biệt là đối với hàm lượng hữu cơ và giới hạn chảy) trước khi thi công kết cấu áo đường cấp phối đá dăm loại I.
Yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, TVGS kiểm soát chặt chẽ chất lượng công tác thi công láng nhựa, đặc biệt lưu ý độ bằng phẳng, mui luyện, yêu cầu tưới nhựa tự động, đảm bảo lượng nhựa đúng theo quy định.

Ngoài ra, Bộ yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh phối hợp với địa phương rà soát các nút giao, điểm kết nối với hệ thống đường của địa phương để xây dựng hoàn chỉnh, vuốt nối êm thuận, đảm bảo an toàn giao thông và phát huy khả năng khai thác của tuyến đường, nâng cao hiệu quả đầu tư dự án; Ban QLDA đường Hồ Chí Minh tổng hợp khối lượng cọc đã đúc (kích thước cọc 18x18cm), báo cáo Bộ GTVT xem xét, quyết định việc tiếp tục sử dụng theo thiết kế đã duyệt; Nhà thầu thi công thực hiện ngay và duy trì thường xuyên công tác đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường theo quy định, đặc biệt là đối với đoạn đường đang khai thác trong thị trấn Năm Căn.

Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây