TĂNG CƯỜNG GIÁM SÁT, TỔ CHỨC THI CÔNG 3 CA LIÊN TỤC, ĐẢM BẢO TIẾN ĐỘ 3 DỰ ÁN TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI

Thứ ba - 15/12/2015 12:00. Xem: 102
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu các đơn vị tổ chức thi công 3 ca liên tục đảm bảo tiến độ đồng thời đảm bảo an toàn lao động, chất lượng vệ sinh môi trường các dự án trên địa bàn Hà Nội.

 

Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra thi công ga mẫu La Khê

Ngày 02/12/2015, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã kiểm tra hiện trường triển khai Tiểu dự án hầm chui QL6 (hầm chui Thanh Xuân); Tiểu dự án nút giao Trung Hòa và dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông. 

Sau kiểm tra hiện trường và họp về tiến độ các dự án, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu đối với Tiểu dự án hầm chui QL6 (hầm chui Thanh Xuân) và Tiểu dự án nút giao Trung Hòa, thời gian thi công còn lại của 2 Tiểu dự án rất ngắn, khối lượng công việc còn lại rất nhiều, vì vậy yêu cầu Ban QLDA Thăng Long tập trung chỉ đạo Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát, Nhà thầu thi công huy động máy móc, thiết bị và nhân lực, vật tư, vật liệu để đẩy nhanh tiến độ thi công, làm việc 3 ca liên tục, đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Để nâng cao năng suất lao động, đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, yêu cầu Ban QLDA Thăng Long chỉ đạo Tư vấn giám sát, Nhà thầu thi công chấn chỉnh ngay công tác bảo đảm an toàn lao động, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên nguyên tắc thi công dứt điểm từng hạng mục công việc, vật tư, vật liệu phải sắp xếp gọn gàng; đặc biệt là các hạng mục công việc phía dưới hầm; bổ sung cầu thang lên, xuống hầm đảm bảo an toàn và thuận lợi trong quá trình thi công… thực hiện nghiêm túc theo các văn bản, chỉ thị của Bộ GTVT về công tác an toàn lao động, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ.

Ban QLDA Thăng Long chỉ đạo Tư vấn giám sát phải tăng cường nhân lực, bám sát hiện trường để thực hiện việc giám sát công trình đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu; không vì lý do tiến độ mà thi công công trình không đảm bảo chất lượng, quá trình thi công công trình phải tuân thủ theo tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án, nếu hạng mục công trình nào không đảm bảo phải tiến hành sửa chữa khắc phục ngay bằng kinh phí của Nhà thầu, đặc biệt lưu ý quá trình đổ bê tông các đốt hầm phải đảm bảo chất lượng, mỹ quan.

Đối với Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông, hiện nay, Tiểu dự án hầm chui Thanh Xuân và Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đang thi công cùng một vị trí công trường. Vì vậy, các bên liên quan cần thống nhất với nhau về thiết kế, biện pháp thi công hợp lý để triển khai thi công. Giao nhà thầu CIENCO 4 thực hiện đảm bảo chất lượng và tiến độ của dự án.

Bộ yêu cầu Ban QLDA Đường sắt chỉ đạo Tổng thầu khẩn trương hoàn thiện bản vẽ thi công (Hồ sơ bản vẽ đã được phê duyệt) hạng mục bể chứa nước cứu hỏa, bể phốt, chân cầu thang để cung cấp cho nhà thầu để tiến hành thi công ngay. Giao Cục QLXD & CLCTGT họp chỉ đạo về phương án thiết kế hạng mục bể chứa nước cứu hỏa và bể phốt đảm bảo phù hợp với điều kiện địa hình của 02 dự án.

Đối với việc điều chỉnh dự án, điều chỉnh tổng mức đầu tư, yêu cầu Ban QLDA Đường sắt làm việc với các Bộ, ngành liên quan để có ý kiến bằng văn bản, Vụ Kế hoạch đầu tư tham mưu Bộ GTVT phê duyệt làm cơ sở để ký kết chính thức phụ lục hợp đồng EPC và thực hiện các bước tiếp theo của dự án.

Đối với Tổng thầu, trên cơ sở Phụ lục hợp đồng số 6 đã ký kết, yêu cầu Tổng thầu khẩn trương hoàn thành việc ký hợp đồng với các nhà thầu phụ của các hạng mục còn lại của dự án (chậm nhất đến ngày 10/12/2015) để các nhà thầu phụ lập tiến độ, biện pháp thi công tổng thể và chi tiết để quản lý, theo dõi. Đặc biệt phải ký ngay hợp đồng với CIENCO4 để tiến hành thi công các hạng mục phụ trợ của nhà ga vành đai III nằm trong công trường thi công của hầm chui Thanh Xuân, đồng thời tạm ứng cho các nhà thầu phụ theo đúng hợp đồng đã ký. Tổng thầu khẩn trương làm việc với đơn vị thiết kế để rà soát lại toàn bộ thiết kế để tránh tình trạng lãng phí.

Đối với vật liệu thi công, Bộ yêu cầu Ban QLDA Đường sắt rà soát, nghiên cứu nếu các vật liệu trong nước có thể đáp ứng được về kỹ thuật thì ưu tiên lấy vật liệu trong nước để đảm bảo tiến độ và giảm giá thành xây dựng (như khung thép giàn mái nhà ga). Đồng thời cho phép Ban QLDA Đường sắt thuê chuyên gia để giúp Ban QLDA Đường sắt đánh giá, tư vấn, trợ giúp việc tích hợp công nghệ, máy móc, thiết bị của dự án.

Đối với Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, Bộ yêu cầu tăng cường giám sát, chỉ đạo Ban QLDA Đường sắt và Tổng thầu EPC thực hiện thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ của dự án, đồng thời tham mưu Bộ GTVT để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án.

Bộ trưởng yêu cầu tạm ứng bổ sung hợp đồng EPC theo các quy định hiện hành trước 15/12/2015.

Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây