Ngày 2/12/2015, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì buổi kiểm tra hiện trường và cuộc họp kiểm điểm tiến độ triển khai Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức Hợp đồng BOT.
Qua kiểm tra hiện trường cũng như theo báo cáo của các Nhà đầu tư, Ban QLDA, tiến độ của các dự án cơ bản đảm bảo. Tuy nhiên, thời gian thực hiện dự án không còn nhiều trong khi khối lượng công việc còn khá lớn, đặc biệt là hạng mục đường gom, các nhánh cầu vượt … Để dự án hoàn thành các hạng mục chính theo đúng tiến độ yêu cầu, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:
Theo thống kê, trên toàn tuyến hiện vẫn còn một số vị trí vướng mặt bằng, chưa di chuyển công trình hạ tầng kỹ thuật (đường điện, cột đèn, mồ mả, công trình ngầm, biển quảng cáo …) làm ảnh hưởng đến quá trình hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án. Bộ đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh quan tâm tháo gỡ các khó khăn trong công tác GPMB. Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA2, Nhà đầu tư và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với địa phương để giải quyết dứt điểm các khó khăn, tồn tại còn lại trong quá trình thực hiện công tác GPMB.
Măt khác, để tăng cường mỹ quan, an toàn giao thông khi đưa công trình vào khai thác, sử dụng, Bộ Giao thông vận tải thống nhất chủ trương trồng cây Trúc Đào trên dải phân cách giữa đoạn qua địa phận tỉnh Bắc Giang; sơn phản quang hệ thống bó vỉa dải phân cách giữa; sơn lan can, bờ bò BTCT, dầm cầu, mố trụ, tường chắn các cầu vượt trên tuyến.
Đối với phương án tổ chức giao thông tại nút giao QL31, Bộ chấp thuận bổ sung hệ thống đèn tín hiệu giao thông như kiến nghị của Nhà đầu tư. Yêu cầu Ban QLDA2, Nhà đầu tư và các đơn vị Tư vấn phối hợp với Cơ quan chức năng của tỉnh (Công an tỉnh) để thiết kế hệ thống đèn tín hiệu cho phù hợp, đảm bảo an toàn giao thông, không xảy ra ùn tắc giao thông.
Về hệ thống ATGT trên tuyến, Bộ yêu cầu Ban QLDA2, Nhà đầu tư chỉ đạo Tư vấn thiết kế nghiên cứu, đề xuất phương án tổ chức giao thông trên đường gom dọc tuyến. Giao Cục QLXD chủ trì, Ban QLDA2, Tổng cục ĐBVN xem xét có ý kiến để đảm bảo phân luồng toàn bộ xe máy ra đường gom. Đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh có phương án tuyên truyền để đảm bảo an toàn.
Trong quá trình lập hồ sơ thiết kế ATGT, yêu cầu Tư vấn thiết kế đầy đủ biển bảo tại các vị trí thu hẹp nền, mặt đường, thiết kế vuốt nối điểm cuối đảm bảo an toàn êm thuận, bố trí biển cảnh báo chuyển làn cho phù hợp.
Bộ giao Tổng cục ĐBVN xem xét, có ý kiến về hồ sơ thiết kế hệ thống biển báo trên tuyến Hà Nội - Bắc Giang làm cơ sở để Nhà đầu tư triển khai thi công lắp đặt. Tiến độ hoàn thành trước 12/12/2015; Yêu cầu Ban QLDA 2, Nhà đầu tư chỉ đạo các Nhà thầu thi công khẩn trương hoàn thiện hệ thống vạch sơn, biển báo... Trong quá trình thi công hệ thống ATGT, yêu cầu Nhà đầu tư, Tư vấn kiểm soát chặt chẽ chất lượng hạng mục sơn kẻ, biển báo … (chiều dày, độ phản quang …).
Bộ yêu cầu Nhà đầu tư làm việc với Công ty cổ phần Tasco để thiết kế trạm thu phí đảm bảo tuân thủ thiết kế mẫu của Bộ GTVT, đảm bảo mỗi bên có 02 làn thu phí không dừng, gắn thiết bị kiểm soát tải trọng xe, xem xét thiết kế mở rộng mỗi bên 5 cửa thu phí để hạn chế ùn tắc giao thông, đồng thời đặc biệt quan tâm, kiểm soát độ bằng phẳng của mặt đường bê tông xi măng.
Ngoài ra, Bộ yêu cầu Ban QLDA2, Nhà đầu tư, Tư vấn khẩn trương rà soát lại nguồn kinh phí còn lại của Dự án để ưu tiên đầu tư mở rộng cầu vượt Đại Đình, Đồng Xép trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
Đối với công tác nghiêm thu, Bộ giao Cục QLXD&CL CTGT triển khai các thủ tục để thành Hội đồng nghiệm thu cấp Bộ Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức Hợp đồng BOT. Yêu cầu các cơ quan tham mưu của Bộ, Tổng cục ĐBVN khẩn trương cử Lãnh đạo đơn vị tham gia về Cục QLXD&CL CTGT để hoàn thiện danh sách các thành viên của Hội đồng và triển khai các bước tiếp theo đáp ứng việc đưa dự án vào khai thác, sử dụng đúng tiến độ yêu cầu.
Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện