Để đảm bảo an toàn giao thông và tiết kiệm kinh phí đầu tư xây dựng công trình, Bộ Giao thông vận tải chấp thuận chủ trương thiết kế chiếu sáng tại các vị trí nút giao, cầu vượt đường ngang gồm (nút giao Hùng Vương; nút giao TL398; nút giao QL37 - cầu vượt Đình Trám) và trạm thu phí. Đối với các cầu vượt nút giao hiện có, giữ nguyên hệ thống chiếu sáng cũ, sửa chữa các hư hỏng (nếu có) để chiếu sáng đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác.
Để tiết kiệm điện năng, thân thiện với môi trường…, Bộ GTVT thống nhất áp dụng thí điểm công nghệ chiếu sáng đèn LED cho Dự án, như chỉ đạo của Bộ. Đồng thời, yêu cầu Ban QLDA 2 chỉ đạo Nhà đầu tư, Tư vấn, kiểm tra, rà soát lại hệ thống tiêu chuẩn, chỉ dẫn kỹ thuật của Dự án để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp. Yêu cầu Nhà đầu tư lựa chọn sản phẩm chiếu sáng đáp ứng đầy đủ yêu cầu về tiêu chuẩn, chỉ dẫn kỹ thuật của Dự án, có giá thành hợp lý, đáp ứng yêu cầu khai thác an toàn và thời gian bảo hành theo quy định.
Bên cạnh đó, Bộ yêu cầu Ban QLDA 2 chỉ đạo Nhà đầu tư, Tư vấn và các đơn vị có liên quan, tính toán, thiết kế; tổ chức thẩm định, phê duyệt đảm bảo kinh tế - kỹ thuật, phù hợp với văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT số 10440/BGTVT-KHCN ngày 10/8/2015 về việc thiết kế chiếu sáng trên đường quốc lộ và đường cao tốc. Kinh phí hạng mục điện chiếu sáng bổ sung lấy từ nguồn dự phòng của Dự án, đảm bảo không vượt tổng mức đầu tư đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện