![]() |
| Một đoạn QL217 |
Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý sử dụng vốn dư của Dự án Nâng cấp QL217, giai đoạn 1 để thực hiện công tác chuẩn bị dự án giai đoạn 2.
Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý kiến nghị của Bộ GTVT về việc thực hiện công tác thiết kế kỹ thuật và cắm cọc GPMB theo hình thức bổ sung hợp đồng cho Tư vấn giai đoạn 1 để thực hiện công tác chuẩn bị dự án giai đoạn 2, đáp ứng được yêu cầu về tiến độ thực hiện Dự án.
Bộ GTVT chịu trách nhiệm về việc lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế kỹ thuật cho hoạt động nói trên, bảo đảm minh bạch và tiết kiệm chi phí.
QL217 được nâng cấp, mở rộng dài 195,4 km, điểm đầu tại cầu Đò Lèn (giao với QL1A tại huyện Hà Trung), qua các huyện Hà Trung, Vĩnh Lộc, Cẩm Thủy, Bá Thước, Quan Sơn và điểm cuối thuộc Cửa khẩu quốc tế Na Mèo (huyện Quan Sơn). Đây chính là hợp phần của Dự án nâng cấp mạng lưới giao thông Tiểu vùng Mê Kông mở rộng, nối Việt Nam với Bắc Lào, qua Thái Lan.
Dự án do Ban QLDA1 (Bộ GTVT) làm Chủ đầu tư. Dự án được triển khai từ năm 2010 với tổng mức đầu tư 94,7 triệu USD (tương đương với 1.899,3 tỷ đồng), trong đó Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho vay 75 triệu USD và vốn đối ứng 22,4 triệu USD.
Các đơn vị liên quan đang chuẩn bị tiến hành giai đoạn 2 dự án trên.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện