Tổng cục Đường bộ VN yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu quản lý bảo dưỡng đường quốc lộ. |
Theo Công điện, để đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong dịp cuối năm 2015 và đầu năm 2016, đồng thời thực hiện nhiệm vụ kiềm chế, giảm tai nạn giao thông (TNGT) cả 3 tiêu chí, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ (QLĐB) và các Sở GTVT nhận ủy thác quản lý quốc lộ tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu quản lý bảo dưỡng đường quốc lộ thực hiện tốt công tácbảo dưỡng thường xuyên như: vệ sinh mặt đường, san gạt lề đường, dặm vá mặt đường hư hỏng, khơi rãnh thoát nước, đảm bảo không đọng nước gây hư hỏng mặt đường và mất ATGT.
Đối với các đoạn hằn lún quá 2,5cm, các đoạn có hư hỏng mặt đường và các hư hỏng khác ảnh hưởng đến ATGT (nằm ngoài phạm vi dự án BOT hoặc dự án sửa chữa định kỳ, sửa chữa thường xuyên) nhưng không thuộc phạm vi hợp đồng quản lý bảo dưỡng thường xuyên thì Cục QLĐB, Sở GTVT chỉ đạo các Chi cục QLĐB, đơn vị trực thuộc phối hợp với đơn vị quản lý đường bộ thống kê cụ thể vị trí, lý trình, loại hư hỏng, mức độ hư hỏng và dự kiến kinh phí, có văn bản báo cáo và hình ảnh minh họa, đề xuất phương án sửa chữa gửi về Tổng cục Đường bộ VN trước ngày 25/11/2015.
Đối với các dự án sữa chữa định kỳ trong kế hoạch bảo trì năm 2015, các Cục QLĐB, Sở GTVT chỉ đạo thi công hoàn thành dự án trước 30/11/2015. Đề xuất vốn dư của dự án (nếu có) sử dụng vào công tác đảm bảo ATGT.
Đối với các dự án xây dựng cơ bản đang trong thời gian bảo hành, các cục QLĐB, Sở GTVT kiểm tra thường xuyên, nếu có hư hỏng đề nghị Ban Quản lý dự án, chủ đầu tư chỉ đạo sửa chữa khắc phục ngay để đảm bảo ATGT, tránh bức xúc trong dư luận, Đồng thời tăng cường kiểm tra công tác bảo đảm ATGT tại các dự án đang thi công, nếu có vi phạm phải xử lý, chấn chỉnh đơn vị thi công. Trường hợp cần thiết rút giấy phép thi công.
Đối với các dự án BOT đã đưa vào khai thác, các Cục QLĐB và Sở GTVT thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh công tác quản lý, bảo trì công trình BOT bảo đảm chất lượng và ATGT. Trường hợp vi phạm kiến nghị Tổng cục Đường bộ VN dừng thu phí.
Đối với các Ban Quản lý dự án, doanh nghiệp BOT thực hiện công tác sửa chữa đảm bảo giao thông các tuyến đường đơn vị mình quản lý trong giai đoạn xây dựng, quản lý bảo trì bảo đảm quy định.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện